Gặp tân sinh viên Võ Ngọc Đức Thịnh: “Hãy chọn môi trường học tập tốt cho mình, tương lai sẽ rộng mở”

13/09/2021

Trên mỗi cung đường, mỗi người đều có sự lựa chọn riêng cho mình. Với Võ Ngọc Đức Thịnh, học sinh trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng đã chọn và trúng tuyển vào ngành quản trị kinh doanh, Chương trình chính quy Quốc tế, một chương trình mà em có cơ hội trải nghiệm ở các nước châu Âu bằng hình thức du học.

Đến bây giờ, Thịnh vẫn còn cảm giác vui vẻ và hào hứng khi cầm chắc tấm vé vào DUE, vào Chương trình chính quy quốc tế. Đức Thịnh tâm sự: “Em đã có nguyện vọng vào Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN ngay từ đầu năm học lớp 12 bởi bề dày kinh nghiệm cũng như chất lượng đào tạo của trường. Bên cạnh đó, em đã được cũng được các thầy cô nhà trường tư vấn hết sức nhiệt tình tại các chương trình tư vấn mùa thi. Bản thân em cũng cảm thấy cực kì hào hứng khi được tham gia vào một môi trường năng động và gặp gỡ các bạn có cùng mục tiêu như em. Đồng thời chương trình trao đổi sinh viên cũng làm em hết sức tò mò và hứng thú”.

Đức Thịnh không những có vẻ ngoài khá điển trai, bản lĩnh, cá tính và năng động mà còn sở hữu một thành tích học tập đáng nể: Ielts: 7.0, Điểm thi THPT khối A00: 26,45, ba năm liền có số điểm trung bình tổng kết cao nhất lớp, đạt Danh hiệu lớp trưởng tiêu biểu và Đạt giải Ba Tin học trẻ không chuyên Quốc Gia. Không những thế, Thịnh còn có khả năng giao lưu văn nghệ, thích chơi đàn guitar và tham gia hăng say, nhiệt tình vào các hoạt động văn nghệ ở trường cấp 3.


Đức Thịnh có thành tích học tập đáng nể

Chia sẻ về chuẩn bị hành trang học tập của mình, Thịnh vui vẻ cho biết: “Em thật sự cũng không có một kế hoạch quá chi tiết hay trong một thời gian dài mà em hay chia thành những khoảng nhỏ để tránh quá tải. Đồng thời việc lập thời gian biểu ngắn giúp em linh hoạt trong việc học tập và dành thời gian cho bản thân nhiều hơn. Em đặt mục tiêu cao, liên tục đẩy hết tiềm năng và luôn tự đặt câu hỏi về những gì mình đã học được”.

Là người năng động, ham học hỏi, vào những lúc có thời gian, Thịnh thường đọc sách, nghe nhạc và đi du lịch cùng gia đình. “Em thường chọn những quyển tâm lý hay trinh thám vì những thể loại này giúp em phải suy luận và tìm điểm kết nối, còn âm nhạc thì em lựa chọn nghe theo tâm trạng”, Thịnh tâm sự.

Trong thời gian tới đây, Thịnh vẫn đang tiếp tục tự học Ielts để có thể nâng cao trình độ, đồng thời cải thiện khả năng ngôn ngữ, tìm hiểu về các chương trình trao đổi và tham gia vào các câu lạc bộ của nhà trường để bản thân tự tin và dạn dĩ hơn.

Kết thúc buổi trò chuyện bằng câu nói mà Đức Thịnh rất tâm đắc của nhà văn Mark Twain: “There are basically two types of people. People who accomplish things, and people who claim to have accomplished things. The first group is less crowded (tạm dịch là: Về cơ bản, có hai kiểu người: những người hoàn thành những thứ cần làm và những người phàn nàn về những thứ cần làm. Và nhóm đầu tiên thì có ít người hơn). Đức Thịnh luôn cố gắng làm tốt mọi việc cho bản thân, đặc biệt với thời điểm này em sẽ cố gắng học tập tốt với chương trình học mới và hi vọng sẽ có cơ hội trải nghiệm ở các nước châu Âu bằng hình thức du học.

Trung tâm CNTT&TT