Tham quan doanh nghiệp: Đi một ngày đàng - Học một sàng khôn

23/11/2019

Ngày 07/11/2019 vừa qua, trong khuôn khổ môn Quản trị học, Trường Đại học Kinh tế đã tổ chức chuyến tham quan khu nghỉ dưỡng Sheraton Grand Danang Resort cho các em sinh viên năm 01 hệ chính quy liên kết quốc tế (liên kết với Đại học Cardiff Metropolitan), giúp sinh viên bước đầu làm quen với lĩnh vực kinh doanh du lịch/ dịch vụ tại Đà Nẵng nói riêng và tại Việt Nam nói chung.

Sheraton Grand Danang Resort là khu nghỉ dưỡng đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á đạt chuẩn thương hiệu Sheraton Grand bao gồm 2 khu khách sạn cao 6 tầng với thiết kế sang trọng, hiện đại và tiện nghi với nhiều điểm độc đáo thu hút khách hàng như hồ bơi vô cực dài nhất Đà Nẵng; bãi đáp và cất cánh máy bay trực thăng; ....

    Các bạn sinh viên đã được giới thiệu về cấu trúc xây dựng của resort, vị trí các khu bộ phận đặc thù, công việc, thời gian hoạt động, công việc thực tế của nhiều bộ phận khác nhau. Đặc biệt, đây cũng là một trong các đơn vị phối hợp tổ chức thành công Tuần lễ thượng đỉnh APEC 2017. Vì thế, cách thức chuẩn bị và đào tạo nhân viên để đáp ứng nhu cầu của sự kiện quan trọng tầm quốc tế cũng như bí quyết khi tiếp đón các vị lãnh đạo cấp cao thế giới cũng được tiết lộ trong chuyến đi này.

Sau khi tham quan, sinh viên được giao lưu học hỏi kinh nghiệm về chuyên môn và cơ hội làm việc, thực tập trong tương lai với lãnh đạo cấp cao của khu nghỉ dưỡng - Bà Nguyễn Minh Thư, Giám đốc Nhân sự. Bà cũng chia sẻ rằng đội ngũ quản lý giỏi chính là một trong những điều kiện cốt lõi giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và hùng mạnh. Những người đứng đầu sẽ đưa ra quyết định quan trọng và định hướng cho đường lối hoạt động của một công ty trong tương lai. Những chia sẻ này đã tiếp thêm động lực cho các bạn sinh viên để trau dồi thêm những kỹ năng và tố chất quan trọng để trở thành những nhà quản trị, quản lý sau này.

 

Đại diện Trường Đại học Kinh tế - TS. Đoàn Thị Liên Hương, Phó Trưởng Phòng Đào tạo đã gửi lời cảm ơn đến đại diện khu nghỉ dưỡng vì đã nhiệt tình hỗ trợ, phối hợp với Nhà trường tạo ra những hoạt động bổ ích và thiết thực cho sinh viên.

Việc trực tiếp trải nghiệm tại một môi trường làm việc chuyên nghiệp đã giúp cho sinh viên học hỏi được cách thức phân bố công việc hợp lý, quy trình rõ ràng, hiệu quả, đồng thời rèn luyện khả năng tư duy logic và tính chu đáo. Chuyến tham quan, nhờ vậy, đã rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn, giúp sinh viên chương trình chính quy liên kết quốc tế cập nhật kiến thức thực tế và có cái nhìn cận cảnh hơn về môi trường làm việc và hoạch định con đường sự nghiệp rõ ràng hơn trong tương lai.

Trung tâm CNTT & TT