DHKT

Đặng Linh Chi - Cô sinh viên tài giỏi, năng động Khoa Tài chính

Đặng Linh Chi - cô nữ sinh xinh đẹp lớp 41K16CLC, chuyên ngành Quản trị Tài chính - là một trong những gương mặt tiêu biểu của Khoa Tài chính trong những năm qua, không chỉ bởi thành tích học tập xuất sắc mà còn bởi những hoạt động ngoại khoá nổi bật. 

Hãy cùng nghe Linh Chi chia sẻ những kinh nghiệm quý giá trong học tập và hoạt động dưới mái trường Đại học Kinh tế.

- Chào Linh Chi, bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm học tập để đạt được kết quả tốt như hiện nay?

Đối với bản thân em, em cảm thấy cách học tốt nhất để đạt được kết quả cao đó là tận dụng triệt để thời gian trên lớp nghe thầy cô giảng bài và hỏi lại những phần chưa hiểu rõ. Bên cạnh đó, để thời gian trên lớp được hiệu quả hơn em luôn cố gắng xem lại bài cũ và đọc trước bài mới trước khi đến lớp. Việc xem bài thường xuyên không chỉ giúp em vững kiến thức hơn mà còn giảm bớt áp lực khi đến các kì thi lớn.


- Bạn hãy cho biết ý kiến của bản thân về sự hữu ích của các hoạt động ngoại khóa hiện nay do Khoa và Trường tổ chức?

Với sự đa dạng và đầu tư chăm chút, các hoạt động ngoại khoá do Trường và Khoa tổ chức thật sự đã đem đến cho sinh viên chúng em rất nhiều những lợi ích. Các hoạt động ngoại khoá học thuật, các buổi workshop mang lại rất nhiều kiến thức bổ ích cũng như các thông tin cần thiết cho sinh viên còn các hoạt động ngoại khoá khác thì lại mang đến cho chúng em các kĩ năng mềm và sự kết nối trong những mối quan hệ.


- Bạn làm thế nào để cân bằng giữa học tập và hoạt động ngoại khóa/ đoàn hội?

Với phương châm tận dụng việc học trên lớp, em không phải giành quá nhiều thời gian cho việc học ở nhà của mình. Thay vào đó, em học mỗi ngày một ít nhưng thường xuyên để luôn ghi nhớ kiến thức và giành những khoảng thời gian còn lại làm những việc mình thích hay tham gia các hoạt động ngoại khoá. Nhờ cách làm này, em thấy việc học của mình luôn nhẹ nhàng và chắc chắn.


- Bạn có đã/đang/sắp tham gia chương trình chuyển tiếp nào không? 

Em chuẩn bị chuyển tiếp việc học của mình ở trường Đại học Massey – New Zealand trong thời gian 1,5 năm với học bổng Massey Business School International Student Study Award. Theo kinh nghiệm bản thân, em nghĩ rằng các bạn cần phải bắt đầu nghiên cứu về các trường đối tác của Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng ngay từ năm nhất nếu bạn có ý định đi học chuyển tiếp để tìm hiểu các điều kiện chuyển tiếp cũng như các học bổng và xác định mục tiêu cụ thể cho bản thân mình. Các bạn cũng nên nghiên cứu kĩ về trường và đối chiếu với nhu cầu cũng như điều kiện tài chính của bản thân để lựa chọn thời điểm phù hợp để chuyển tiếp. Nhờ vào việc thúc đẩy của Khoa Tài chính trong việc hợp tác quốc tế, các thủ tục chuyển tiếp cũng như các vấn đề học thuật khi sang trường đối tác đều được Khoa hỗ trợ rất nhiều và rất thuận lợi cho sinh viên.


- Ý kiến của bạn về lợi ích của việc tham gia chương trình chuyển tiếp

Đối với em thì đây là một hình thức du học quá lý tưởng vì rất nhiều lý do. Đầu tiên phải kể đến là việc tiết kiệm được rất nhiều chi phí học tập và sinh sống ở nước ngoài với mức sống đắt đỏ. Thứ hai là em đã có thời gian chuẩn bị bản thân tốt hơn cho việc du học của mình và cuối cùng là các thủ tục du học đơn giản hơn vì em nhận được sự trợ giúp lớn từ phía nhà trường nói chung và khoa tài chính nói riêng.


- Bạn có thể dành vài dòng chia sẻ ngắn cho các bạn sinh viên mới vào trường về những thách thức sắp tới trên con đường học tập tích lũy kiến thức và kỹ năng làm việc?

Những trải nghiệm mà em có được tại trường Đại học hoàn toàn khác so với những năm cấp 3 từ cách học cho đến cách thi cử. Trong khi việc học ở trường cấp 3 mang tính thụ động, việc học tại trường Đại học lại mang tính chủ động cao. Sinh viên phải giành thời gian tự nghiên cứu, tìm tòi nhiều hơn và bên cạnh đó cũng sẽ có cơ hội được trao đổi với giảng viên nhiều hơn chứ không chỉ đơn thuần là tiếp thu kiến thức như cấp 3. Các hình thức kiểm tra cũng đa dạng hơn từ việc thuyết trình đến chạy thử các mô hình kinh doanh đều đòi hỏi ở sinh viên nhiều kĩ năng hơn như kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng thuyết trình, sự sáng tạo,… Tóm lại, tuy việc học ở trường Đại học có vất vả hơn nhưng cũng thú vị hơn rất nhiều so với ở trường cấp 3 và nhờ thế sẽ giúp chúng ta ngày một trưởng thành hơn.


Cảm ơn Linh Chi, chúc bạn sẽ có những trải nghiệm thật tuyệt vời trên đất nước New Zealand và đạt được những thành công trên con đường phía trước.


Xem thêm:

- Nữ sinh xinh đẹp Khoa Tài chính kể về hành trình trở thành tình nguyện viên APEC: http://due.udn.vn/vi-vn/khoa/tai-chinh/chitiet/id/7097/cid/1865