DHKT

Khoa Luật - Câu lạc bộ khoa học pháp lý tổ chức thành công Phiên tòa giả định số 10 năm 2023

10/05/2023
      Sáng ngày 24/4, tại phòng G101, Câu lạc bộ Khoa học pháp lý tổ chức thành công Phiên toà giả định số 10 mang tên “Phong thư đen” dựa trên một vụ án có thật về “Tội đưa hối lộ” và “Tội nhận hối lộ” gây hậu quả nghiêm trọng.

       “Phiên tòa Giả định” là một chương trình mang tính học thuật cao, được tổ chức vô cùng chuyên nghiệp và tâm huyết trong suốt nhiều năm qua bởi CLB Khoa học Pháp lý. Đây là hoạt động thiết thực trong việc đưa pháp luật tiếp cận dễ dàng và sâu rộng hơn đến tất cả mọi đối tượng. Để có thể xây dựng nên phiên tòa lần này là cả một quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng của CLB, đặc biệt trong việc xây dựng kịch bản, từ đó đem đến một phiên tòa mang tính chuyên nghiệp và đúng trình tự, vị trí, vai trò, bám sát những phiên tòa thực tế. Bên cạnh đó còn có sự cố vấn chuyên môn của Phó trưởng Khoa, TS. Trần Tuấn Sơn, giảng viên môn Luật Tố tụng hình sự đã góp phần vào sự thành công của Phiên tòa Giả định năm nay.

      Trong lời phát biểu mở đầu buổi toạ đàm, TS. Trần Thị Sáu đánh giá cao ý nghĩa nội dung chương trình, đồng thời, ghi nhận sự nỗ lực, đóng góp của các bạn thành viên CLB Khoa học pháp lý trong suốt quá trình chuẩn bị và tổ chức.

      Các thành viên CLB Khoa học pháp lý đã tái hiện một phiên tòa sinh động, sát thực tế với các trình tự xét xử và mức xử phạt theo đúng quy định pháp luật hiện hành. Thông qua chương trình này, sinh viên khoa Luật có cơ hội trải nghiệm kỹ năng tổ chức phiên tòa, kỹ năng tranh tụng, kỹ năng giải quyết vấn đề, vận dụng những kiến thức đã được học trên giảng đường vào giải quyết những vấn đề thực tế mang tính thời sự, qua đó tạo hành trang vững chắc trên con đường trở thành những luật sư giỏi trong tương lai.

      Bên cạnh đó, tham dự phiên tòa giả định, các bạn sinh viên còn được giao lưu, trả lời câu hỏi trắc nghiệm về pháp luật xoay quanh nội dung phiên tòa giả định để củng cố thêm kiến thức.

      Đây cũng là lần đầu tiên Phòng thực hành luật của Khoa Luật được chính thức đưa vào sử dụng. Hy vọng, với sự đầu tư bài bản và công phu của Nhà trường, Phòng Thực hành luật là nơi sinh hoạt học thuật bổ ích cho các bạn sinh viên Khoa Luật.

      Còn bây giờ, hãy cùng nhìn ngắm lại những khoảnh khắc đáng nhớ của PHIÊN TOÀ GIẢ ĐỊNH SỐ 10 qua những bức ảnh dưới đây thôi nào!


Tin bài: Khoa Luật