DHKT

CÂU LẠC BỘ KHOA HỌC PHÁP LÝ TỔ CHỨC THÀNH CÔNG BUỔI TỌA ĐÀM “TƯ DUY PHÁP LÝ CỦA LUẬT SƯ”

     Sáng ngày 27/11, buổi Tọa đàm “Tư duy pháp lý của luật sư” do CLB Khoa học pháp lý tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp. Buổi tọa đàm có sự góp mặt của diễn giả Thạc sĩ - Luật sư Lê Ngô Hoài Phong, văn phòng Luật sư Phong & Partners, các Thầy/Cô Khoa Luật; CLB chuyên ngành Luật đến từ thành phố Huế và Đà Nẵng (CLB Luật Gia Tương Lai, CLB Luật Gia Trẻ, LCĐ Khoa Luật và Gia đình Loăn Quăn) và hơn 200 sinh viên.


Hình 1. TS. Trần Thị Sáu - Trưởng Khoa Luật phát biểu mở đầu buổi tọa đàm

      Trong lời phát biểu mở đầu buổi tọa đàm, TS. Trần Thị Sáu – Trưởng Khoa Luật đánh giá cao nội dung chương trình tọa đàm. Đây là dịp để sinh viên được học hỏi kiến thức thực tiễn về tư duy pháp lý, hướng đến mục tiêu vận dụng thành thạo tư duy pháp lý trong công việc và đời sống.


Hình 2. Thạc sĩ - Luật sư Lê Ngô Hoài Phong và những chia sẻ tâm huyết về tư duy pháp lý của luật sư


Hình 3. Th.S Đỗ Việt Cường trao đổi một số phương pháp nâng cao tư duy pháp lý trong thực tiễn

      Tại buổi tọa đàm, Luật sư Phong đã có những chia sẻ hết sức tâm huyết về các nội dung như: khái niệm, mục đích, trình tự tư duy pháp lý; kinh nghiệm nâng cao kĩ năng truyền đạt… Ngoài ra, một số tình huống thực tế được đưa ra thảo luận để dẫn chứng sự khác biệt trong cách tư duy pháp lý giữa công chứng viên và luật sư, góp phần giúp các thính giả định hướng con đường học tập của riêng mình. Bên cạnh đó, ThS. Đỗ Việt Cường cũng chia sẻ một số yếu tố quan trọng để tư duy pháp lý hiệu quả như việc xác định đối tượng nghe và nội dung trao đổi phù hợp. Cũng trong dịp này, các bạn sinh viên đã trao đổi với Luật sư Phong về phương pháp rèn luyện kĩ năng viết và việc kết hợp ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp.


     Kết thúc buổi tọa đàm, TS. Trần Thị Sáu thay mặt Khoa Luật gửi lời cảm ơn đến các bạn sinh viên CLB Khoa học pháp lý đã tổ chức buổi tọa đàm, trân trọng cảm ơn Luật sư Phong đã dành thời gian quý báu để chia sẻ kinh nghiệm của mình đến với các bạn sinh viên. Đồng thời, cảm ơn sự tham gia và ủng hộ nhiệt tình từ các Thầy/Cô Khoa Luật, các CLB và đông đảo các bạn sinh viên. Khoa Luật hi vọng những tri thức này sẽ là hành trang để các bạn sinh viên vững bước vào đời trên con đường sự nghiệp.