DHKT

CHUNG KẾT CUỘC THI “CHUYÊN VIÊN PHÁP LÝ NHÂN SỰ TƯƠNG LAI”

      Ngày 04/12/2022, Cuộc thi “Chuyên viên pháp lý nhân sự tương lai” do Khoa Luật phối hợp cùng Văn phòng Luật sư Phong & Partners tổ chức đã bước vào Vòng Chung kết.

Hình 1. TS. Trần Tuấn Sơn phát biểu khai mạc cuộc thi

     Mở đầu cuộc thi, TS. Trần Tuấn Sơn – Phó Trưởng Khoa Luật, thành viên Ban Giám khảo cuộc thi lên phát biểu khai mạc. Đây là sân chơi bổ ích để sinh viên được trải nghiệm, tiếp cận pháp luật doanh nghiệp nói chung và pháp luật nhân sự trong doanh nghiệp nói riêng thông qua một số tình huống thực tiễn. Từ đó, nâng cao tư duy lập luận và kĩ năng phản biện của sinh viên. Đồng thời, gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ quý báu về tinh thần và vật chất của Quý Văn phòng Luật sư Phong & Partners và các Nhà tài trợ để cuộc thi diễn ra thành công tốt đẹp.
Doanh nhân Nguyễn Thị Ngọc Lan – Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch – Dịch vụ Hội An, Nhà tài trợ kim cương, thành viên Ban Giám khảo đã có những chia sẻ đầy tâm huyết dành cho các bạn sinh viên. Khẳng định chuyên viên pháp lý nhân sự hiện nay đóng vai trò rất quan trọng đối với các doanh nghiệp nói riêng và đối với xã hội nói chung. Thông qua cuộc thi này, các bạn sinh viên có cơ hội nắm bắt các yêu cầu của nhà tuyển dụng trong thực tế đối với nghề nghiệp tương lai.

Hình 2. Thạc sĩ - Luật sư Lê Ngô Hoài Phong, Trưởng Văn phòng Luật sư Phong & Partners, đại diện Ban tổ chức tặng hoa cho các Nhà tài trợ cuộc thi

    

    Hình 3. Thạc sĩ - Luật sư Lê Ngô Hoài Phong, Trưởng Văn phòng Luật sư Phong & Partners, đại diện Ban tổ chức tặng hoa cho Ban Giám khảo cuộc thi

     Sau 02 vòng thi trực tuyến đã tìm ra 5 gương mặt xuất sắc nhất lọt vào Vòng Chung kết – Vòng vấn đáp trực tiếp:

          1. Trần Thị Anh lớp 45K13.2
          2. Nguyễn Nữ Thảo Nhi lớp 45K13.2
          3. Nguyễn Lê Khánh Đoan lớp 45K19
          4. Huỳnh Bảo Nhi lớp 46K13.2
          5. Đinh Đức Hưng lớp 47K19

Hình 4. Top 5 thí sinh xuất sắc tham gia Vòng Chung kết

Tại Vòng Chung kết, các thí sinh đã thể hiện phong thái tự tin, bản lĩnh và năng lực toàn diện của mình thông qua việc giải quyết các câu hỏi pháp lý từ tình huống thực tiễn của Ban Giám khảo.

Hình 5. Thí sinh trả lời tình huống pháp lý
     Sau thời gian làm việc nghiêm túc và hiệu quả, Ban Giám khảo đã chấm điểm và đánh giá kỹ năng xử lý tình huống thực tế của các thí sinh. Ngoài ra, Ban Giám khảo đã chỉ rõ một số điểm cần khắc phục trong phần thi của các thí sinh, đưa ra những lời nhận xét và góp ý để các bạn tiếp tục hoàn thiện kĩ năng tư vấn pháp lý nhân sự trong doanh nghiệp.

Hình 6. Ban Giám khảo nhận xét và góp ý cho từng phần thi của thí sinh
     Bằng tư duy chặt chẽ và góc nhìn thấu đáo, sinh viên Trần Thị Anh lớp 45K13.2 đã chính thức trở thành quán quân của cuộc thi. Đồng thời, giải Nhì được trao cho thí sinh Huỳnh Bảo Nhi lớp 46K13.2. Các bạn sinh viên Đinh Đức Hưng lớp 47K19, Nguyễn Lê Khánh Đoan lớp 45K19, Nguyễn Nữ Thảo Nhi lớp 45K13.2 là các thí sinh đồng giải Ba.

    Hình 7. Các bạn thí sinh đạt giải trong cuộc thi
     Khoa Luật gửi lời chúc mừng đến các bạn sinh viên đã đạt thành tích cao trong cuộc thi, hi vọng những trải nghiệm quý giá trong cuộc thi là hành trang giúp các bạn vững bước trên con đường sự nghiệp tương lai. Trong những năm tiếp theo, cuộc thi mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự tham gia nhiệt tình không chỉ từ các bạn sinh viên Khoa Luật mà còn chào đón sự ủng hộ của các bạn sinh viên từ các Khoa của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.