DHKT

[TỌA ĐÀM] QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ TRONG KINH DOANH CÔNG NGHỆ VÀ THỦ TỤC ĐĂNG KÝ SÁNG CHẾ

03/05/2019

Nhằm hưởng ứng “Ngày sở hữu trí tuệ thế giới 26/4” và hoà theo xu hướng phát triển công nghiệp sáng tạo 4.0 nhanh chóng của thế giới với phát minh ra đời của những sản phẩm trí tuệ từng ngày, từng giờ, hôm nay, ngày 03/05/2019, trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng phối hợp với Văn Phòng Đại Diện Cục Sở hữu trí tuệ  (SHTT) thành phố Đà Nẵng long trọng tổ chức buổi toạ đàm “Quyền Sở Hữu Trí Tuệ trong Kinh Doanh Công Nghệ và Thủ Tục Đăng Ký Bằng Sáng Chế” nhằm chia sẻ, trao đổi để các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về khái niệm, các đối tượng và ý nghĩa của quyền sở hữu trí tuệ và những thủ tục đăng ký bằng sáng chế. 

Hội thảo đã được vinh dự chào đón sự hiện diện của PGS.TS Trần Đình Khôi Nguyên - Phó Hiệu Trưởng trường Đại học Kinh tế - Đại Học Đà Nẵng, TS. Võ Quang Trí - Trưởng khoa Thương Mại Điện Tử trường ĐH Kinh tế, ThS. Ngô Phương Trà - Phó trưởng phòng Phụ trách Văn phòng đại diện Cục SHTT tại TP Đà Nẵng, ông Nguyễn Minh Đức - Chuyên viên Văn phòng đại diện Cục SHTT tại TP Đà Nẵng, quý thầy cô lãnh đạo, giảng viên của các khoa Luật, khoa Quản Trị Kinh Doanh, khoa Thống Kê Tin Học, đại diện phòng Khoa học - Quan hệ Quốc tế, đại diện các nhóm Nghiên cứu & Giảng dạy của nhà trường (TRT) cùng đông đảo các bạn sinh viên.

PGS. TS Trần Đình Khôi Nguyên - Phó Hiệu Trưởng trường Đại học Kinh tế - Đại Học Đà Nẵng phát biểu chào mừng khai mạc hội thảo


PGS. TS Trần Đình Khôi Nguyên trao hoa và quà chào mừng đến ThS. Ngô Phương Trà - Phó trưởng phòng Phụ trách VPĐDCục SHTT tại TP Đà Nẵng

Tại buổi hôi thảo, ThS. Ngô Phương Trà – phó phòng Phụ trách VPĐD cục SHTT tại Đà Nẵng chia sẻ với chủ đề rất hữu ích: “Một số đối tượng quyền Sở hữu trí tuệ trong kinh doanh công nghệ”, tiếp sau đó, ông Nguyễn Minh Đức - chuyên viên VPĐD cục SHTT tại Đà Nẵng chia sẻ về những thông tin quan trọng về "Quy trình, thủ tục hồ sơ đăng ký sáng chế".


ThS. Ngô Phương Trà - phó phòng Phụ trách VPĐD cục SHTT tại Đà Nẵng


Ông Nguyễn Minh Đức, chuyên viên VPĐD cục SHTT tại Đà Nẵng

Sau phần chia sẻ của các vị khách mời đến từ VPĐD cục SHTT tại Đà Nẵng, các bạn sinh viên cũng có những phút giây giao lưu vui vẻ qua phần đố vui có thưởng với những câu hỏi xoay quanh vấn đề sở hữu trí tuệ, nhằm giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Các bạn sinh viên hào hứng với phần đố vui có thưởng

Phần cuối của buổi toạ đàm là phần thảo luận và hỏi đáp với những câu hỏi thiết thực và thú vị từ quý thầy cô giảng viên và các bạn sinh viên.

Qua hơn 3 giờ chia sẻ, thảo luận, buổi tạo đàm đã khép lại với những chia sẻ đầy thiết thực và bổ ích của các vị khách quý đến từ VP Đại diện cục SHTT - TP Đà Nẵng, cùng với những trao đổi của quý thầy cô trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng và sự giao lưu nhiệt tình của các bạn sinh viên trong buổi toạ đàm.


TS. Võ Quang Trí - Trưởng Khoa TMĐT trao hoa và quà cảm ơn đến ThS. Ngô Phương Trà



Xin chân thành cảm ơn quý vị đại biểu, quý vị khách quý, quý thầy cô cùng các bạn sinh viên đã góp mặt trong buổi toạ đàm. Xin chân thành cảm ơn sự chuẩn bị chu đáo tận tình của Ban Tổ Chức, đặc biệt là phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế phối hợp cùng khoa Thương Mại Điện Tử đã góp phần không nhỏ vào sự thành công của buổi toạ đàm. Rất mong muốn sẽ có nhiều hơn những buổi tạo đàm hữu ích như vậy sẽ được diễn ra trong tương lai gần