DHKT

CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI 2022-2023: TIẾP NỐI TỰ HÀO, VỮNG BƯỚC VƯƠN CAO

18/10/2022

Hoà chung không khí phấn khởi của buổi Lễ Khai giảng Chào mừng năm học mới 2022-2023, trong số hơn 3000 Tân Sinh viên nhập học Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng, Khoa Du lịch cũng hân hoan chào đón hơn 300 tân sinh viên khoá 48.

Năm học 2021-2022 tuy dịch bệnh đã từng bước được kiểm soát, song ngành du lịch nói riêng vẫn chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh đã tác động một phần tâm lý đến quý phụ huynh cùng các em học sinh trong việc lựa chọn ngành học tương lai. Song, chính sự nỗ lực không ngừng của thầy và trò, Khoa Du lịch vẫn đạt chỉ tiêu tuyển sinh đề ra, trong đó, chúng tôi vui mừng khi có Tân Sinh viên Phan Anh Thư, đến từ tỉnh Gia Lai đã xuất sắc trở thành thủ khoa đầu vào Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng với kết quả kỳ thi THPT Quốc gia là 28.45 điểm.

 

PGS.TS. Lê Quang Sơn - Phó giám đốc Đại học Đà Nẵng và PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn khen thưởng cho tân thủ khoa 48K

Phan Anh Thư - Thủ khoa Kỳ tuyển sinh năm 2022 đại diện cho tân sinh viên khóa 48K 

phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ khai giảng

Gặp gỡ Anh Thư trong sáng ngày khai giảng, em chia sẻ lý do mình chọn Khoa Du Lịch làm điểm đến tiếp theo trong 4 năm Đại học :" Em chọn Khoa Du Lịch, Trường Đại học Kinh tế bởi vì em thích sự năng động của khoa, đó là một cơ hội để em bước ra khỏi vùng an toàn của mình, tìm hiểu và thử sức mình với những thử thách mới. Bên cạnh đó, đại dịch covid 19 đã được khống chế, ngành du lịch đã ổn định trở lại, trong nhiều năm tới em nghĩ sẽ có nhiều việc làm cho người lao động và là một ngành tiềm năng của nước ta." Chia sẻ về bí quyết đạt điểm cao kì thi THPT Quốc gia vừa qua, Thư cho rằng việc ôn thi cần phải có mục tiêu kế hoạch cụ thể: "Trong quá trình học, em luôn cố gắng nắm chắc những kiến thức đã được học trong sách vở.Những lúc ôn tập, em làm nhiều đề để có thể kiểm tra, phát hiện ra những lỗ hổng kiến thức của mình, sau đó dành thời gian ôn kĩ lại những gì mình chưa chắc chắn. Đối với môn tự nhiên, em thường lên mạng tìm hiểu thêm những dạng bài khó của từng chương học; đọc và cố gắng hiểu từng dạng đó. Với môn tiếng Anh, em sẽ dành nhiều thời gian cho những câu nâng cao như idiom, collocation, phasal verb và từ vựng nâng cao. Sau đó, em dành ra 1 tuần trước khi thi để ôn lại kiến thức từng môn học. Chính việc đặt ra mục tiêu điểm phù hợp, rõ ràng với bản thân mình, từ đó ôn luyện theo mục tiêu đã đề ra. Trong lúc làm bải thi, phân bổ thời gian phù hợp, đồng thời làm cẩn thận và kiểm tra lại lần hai những câu dễ và câu vừa sức, còn những câu khó hơn thì cố gắng suy nghĩ để đạt gần điểm mục tiêu đặt ra, những câu khó quá thì em khoanh lụi cũng không sao đâu ạ."

Bên cạnh đó, Thư chia sẻ thêm về mong muốn được trở thành một nhà quản trị ngành khách sạn giỏi và tài ba, chuyên ngành mà em đăng ký theo học. Tuy bị ảnh hưởng nặng nề vì đại dịch vừa qua, nhưng không chỉ riêng Thư, mà chính chúng tôi, thầy và trò Khoa Du Lịch luôn tin tưởng vào một trở lại ngoạn mục của ngành khách sạn nói riêng, và ngành du lịch nói chung.

Nhân dịp năm học mới, Khoa Du Lịch, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng xin kính chúc Quý thầy cô giáo nhiều sức khoẻ, tiếp tục là người truyền lửa, người đồng hành đáng tin cậy của các bạn sinh viên, chúc các bạn sinh viên, đặc biệt là Tân sinh viên 48K nhiều sức khoẻ, học tập tốt và gặt hái nhiều thành tích tốt trong năm học này.

 

Tân Thủ khoa Phan Anh Thư chụp ảnh lưu niệm cùng TS. Võ Thị Quỳnh Nga, Trưởng khoa Du Lịch và ThS.Đoàn Thị Hoài Thanh, giảng viên Khoa.