DHKT

Hội thảo Quốc tế về Kế toán và Tài chính lần thứ 8 (ICOAF-2023): Thúc đẩy một môi trường năng động để trao đổi liên ngành

Sáng ngày 30/6/2023, Hội thảo Quốc tế về Kế toán và Tài chính lần thứ 8 (ICOAF-2023) đã chính thức khai mạc tại Khách sạn Grand Tourane Đà Nẵng. Đồng phối hợp tổ chức Hội thảo cùng Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN có sự tham gia của Viện Nghiên cứu Tài chính toàn cầu tại Trường Đại học New South Wales (Úc) và Đại học Aston (Anh quốc), Đại học Quản lý và Công nghệ Tunku Abdul Rahman (Malaysia), cùng sự đóng góp từ các trường đại học khác như: Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Kinh tế - ĐHQG Hà Nội, Đại học Kinh tế - Luật - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Học viện Ngân hàng Việt Nam và nhiều tổ chức khác. Hội thảo vinh dự được đồng hành của các nhà tài trợ: VINIF- Quỹ đổi mới sáng tạo Vingroup, CPA Australia - Văn phòng đại diện tại Hồ Chí Minh.

 

Hội thảo năm nay thu hút gần 100 chuyên gia, nhà khoa học đến từ các trường trong nước và quốc tế tham dự, đặc biệt với sự tham gia của 02 diễn giả chính: GS. Bohui ZHANG từ Đại học Trung Văn Hồng Kông, Thâm Quyến (Trung Quốc) và PGS. Ambrus Kecskés từ Đại học York (Canada). Hội thảo nhằm mục đích tập hợp các nhà nghiên cứu, học viên và nghiên cứu sinh để trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ ý tưởng mới và kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực Kế toán và Tài chính, cũng như Kinh tế và Kinh doanh. Các diễn giả tham dự Hội thảo không chỉ thảo luận về những thách thức thực tế phải đối mặt ở Việt Nam, mà cả những thách thức gặp phải trên toàn cầu.


Hội thảo thu hút đông đảo học giả trong nước và quốc tế tham dự

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN cho biết: Hội thảo ICOAF-2023 là sự kiện học thuật thúc đẩy một môi trường năng động để trao đổi liên ngành, chia sẻ kiến thức và nỗ lực hợp tác nghiên cứu. Đồng thời tăng cường cơ hội hợp tác nghiên cứu và xuất bản với các đối tác quốc tế và thúc đẩy sự đổi mới, tạo ra các kết quả nghiên cứu có tác động và nâng cao danh tiếng của nhà trường trong cộng đồng học thuật toàn cầu.


PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đánh giá cao 

sự thành công của các kỳ Hội thảo ICOAF qua các năm

Tại phiên toàn thể, các đại biểu đã nghe, thảo luận các báo cáo, tham luận khoa học về lĩnh vực tài chính - kế toán trong đó có báo cáo "Producing AI Innovation: Does It Affect Firm Value and How? (Tạm dịch: Sản xuất đổi mới AI: Nó có ảnh hưởng đến giá trị công ty không và như thế nào?) của PGS. Ambrus Kecskés (Đại học York, Canada).


36 bài tham luận tại Hội thảo là công trình nghiên cứu được tuyển chọn, báo cáo tại các phiên chuyên đề, trọng tâm với nhiều nội dung khác nhau xoay quanh chủ đề kế toán và tài chính. Các phiên thảo luận đã diễn ra sôi nổi, hội tụ những chuyên gia, nhà khoa học đầy tâm huyết, trí tuệ. Qua đó cập nhật, phát triển các chủ đề, tri thức mới có tính thời sự và thực tiễn trong các lĩnh vực tài chính - kế toán của Việt Nam cũng như trên trường quốc tế.

 

 

Nhiều chủ đề nóng về kế toàn và tài chính được trao đổi tại các phiên thảo luận

Trong khuôn khổ Hội thảo ICOAF-2023, Hội thảo mùa hè về Kinh tế, Kinh doanh và Chính sách Công của VIAN cũng được tổ chức trong cùng ngày, với sự tham gia của gần 40 thành viên đến từ 3 trường đại học và các chuyên gia quốc tế. Mục tiêu chính của hội thảo là trao quyền cho các giảng viên các công cụ và nguồn lực cần thiết để nâng cao khả năng nghiên cứu và đóng góp đáng kể vào sự nâng cao kiến ​​thức trong các lĩnh vực tương ứng. Đồng thời trang bị cho giảng viên các kỹ năng nghiên cứu nâng cao, thúc đẩy hợp tác và thúc đẩy văn hóa học thuật xuất sắc. Hội thảo mùa hè về Kinh tế, Kinh doanh và Chính sách Công sẽ có tác động lâu dài đối với các giảng viên tham gia, các trường đại học uy tín. Năng lực nghiên cứu của các giảng viên sẽ được nâng cao và định vị giá trị học hiệu là những tổ chức nghiên cứu nổi bật trên phạm vi toàn cầu.

 

 

Nhiều ý tưởng về kế toán và tài chính được đưa ra bàn thảo


Các đại biểu thảo luận bên lề Hội thảo

Sự thành công của ICOAF-2023 lần này một lần nữa tiếp tục khẳng định uy tín, học hiệu của Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN là điểm đến của các sự kiện hội thảo khoa học mang tầm vóc quốc gia, quốc tế, là cơ sở để nuôi dưỡng một mạng lưới toàn cầu của các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực Kế toán - Tài chính ở Việt Nam và củng cố hợp tác trong nghiên cứu về Kế toán - Tài chính. Đồng thời, Hội thảo là cơ hội lớn để các chuyên gia, nhà khoa học, các giảng viên ở các Trường đại học trong nước và quốc tế chia sẻ ý tưởng học thuật, nhận được các góp ý khoa học, từ đó gia tăng cơ hội để các bài báo được chấp nhận đăng tại các tạp chí thuộc danh mục ISI và SCOPUS.


PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh trao Best paper award cho nhóm tác giả Mieszko Mazur (ESSCA School of Management) và Efstathios Polyzos (Zayed University) với bài viết "The financial impact of washtrading in NFT markets: An algorithmic approach"

Với mục tiêu xây dựng Trường đại học định hướng nghiên cứu, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng và các đối tác đồng tổ chức phấn đấu đưa Hội thảo thường niên ICOAF 2023 trở thành một trong những Hội thảo chuyên ngành về Kế toán - Tài chính lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Hội thảo ICOAF-2023 thành công tốt đẹp


Nguồn: Trung tâm CNTT & TT