DHKT

Sinh viên Khoa Tài chính cùng với đội DUE xuất sắc vào top 5 toàn quốc cuộc thi HSBC Business Case Competition

20/05/2021

Trong 2 ngày 13 và 14 tháng 05 vừa qua, nhóm sinh viên DUE, trong đó có 01 sinh viên của khoa Tài chính - Đoàn Xuân Quỳnh Thư, đã xuất sắc vượt qua nhiều đội thi tài năng đến từ 22 trường đại học trên cả nước và đã lọt vào Top 5 chung cuộc. Xin chúc mừng Đoàn Xuân Quỳnh Thư cùng nhóm bạn đã đem niềm vui và tự hào về cho Khoa Tài chính nói riêng và DUE nói chung:
1. Đoàn Xuân Quỳnh Thư – sinh viên lớp 44K15.2, khoa Tài chính
2. Trần Thị Kiều Trinh – sinh viên lớp 43K28.1, khoa Marketing
3. Trương Ngọc Linh – sinh viên lớp 43K01.4, khoa Kinh doanh quốc tế
4. Nguyễn Thị Thạch An – sinh viên lớp 43K01.1, khoa Kinh doanh quốc tế
Vòng chung kết là sự tranh tài giữa 5 đội thi với một tình huống kinh doanh thực tế: “THE KOMMON GOODS: CREATING CHANGE THROUGH SOCIAL ENTREPRENEURSHIP.” do Trung tâm Nghiên cứu Tình huống châu Á (ACRC), Hồng Kông khởi xướng. Với khả năng phân tích nhạy bén, tư duy phản biện, sự sáng tạo, kỹ năng thuyết trình và vốn tiếng Anh lưu loát đã được trao dồi trong suốt những năm học ở DUE, đội thi của DUE đã hoàn thành xuất sắc phần dự thi của mình, và nhận được nhiều lời khen từ ban giám khảo. Mặc dù kết quả chung cuộc không như kỳ vọng, sự tiến bộ rõ rệt và những bài học, trải nghiệm quý giá trong cả quá trình chuẩn bị cho cuộc thi, chính là giải thưởng giá trị nhất cho sự nỗ lực của cả đội thi.
Quỳnh Thư – sinh viên khoa Tài chính đã có những chia sẻ rất bổ ích: “Cuộc thi giống như một món quà quý giá từ Nhà trường mà chính em và các bạn trong đội phải tận tay khám phá để trải nghiệm hết tất cả, từ những cơ hội cọ xát thực tế để được thể hiện khả năng, bản lĩnh của mình cho đến những chia sẻ giá trị của các cố vấn cấp cao trong các tập đoàn đa quốc gia, cũng như những kinh nghiệm và bài học mà chính bản thân đúc kết được. Trải qua những khó khăn, áp lực, và cả những niềm vui mà cuộc thi mang lại, bản thân em rất hạnh phúc vì nhận thấy sự tiến bộ rõ rệt của bản thân mình ở cả tư duy, kỹ năng và sự tự tin. Trong hành trình đó, em muốn gửi lời cảm ơn đặc biệt đến các Thầy Cô đã dành rất nhiều tâm huyết và sự tận tụy để giúp đội thi chạm được vạch đích của cuộc thi này. Em luôn biết ơn và tự hào là một sinh viên Khoa Tài chính, luôn được Thầy Cô truyền cảm hứng, cổ vũ và tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ em cả về kiến thức và tinh thần. Hi vọng rằng, các bạn sinh viên Khoa Tài chính sẽ luôn tự hào về điều này, và thật chủ động nắm bắt những cơ hội quý giá để phát triển bản thân cũng như con đường sự nghiệp phía trước nhé!”


---------------------------------------------------------
HSBC Business Case Competition 2021 là Cuộc thi Giải quyết Tình huống Kinh doanh do Ngân hàng HSBC phối hợp cùng Quỹ học bổng VietSeeds tổ chức. Đây là một trong những cuộc thi có uy tín và quy mô lớn dành cho sinh viên các trường đại học trên toàn thế giới.
Kết quả vòng chung kết của cuộc thi HSBC Business Case Competition 2021 ở Việt Nam như sau:
- Giải nhất: Team Extraordinary – Trường Đại học RMIT Sài Gòn, trở thành đại diện Việt Nam tham dự vòng thi khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
- Giải nhì: Team 7th Sense – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân 
- Giải ba: Team Gold – Trường Đại học RMIT Hà Nội
- Top 4,5: Team Bizinuts – Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng và Team Magicians – Trường Đại học Ngoại thương, cơ sở TP.HCM.