HÀNH TRÌNH ĐI TÌM ĐỊA CHỈ ĐỎ CỦA SINH VIÊN TRUNG TÂM ĐÀO TẠO QUỐC TẾ

HÀNH TRÌNH ĐI TÌM ĐỊA CHỈ ĐỎ CỦA SINH VIÊN TRUNG TÂM ĐÀO TẠO QUỐC TẾ

“Địa chỉ đỏ” là một cách gọi đầy tự hào của người dân Việt Nam về những di tích cách mạng, kháng chiến đi cùng với những câu chuyện hào hùng theo chiều dài của lịch sử dân tộc.


Hưởng ứng phong trào thanh niêm năm học 2022 – 2023, Liên chi đoàn Trung tâm Đào tạo quốc tế đã tổ chức Hành trình đi tìm Địa chỉ đỏ cho các sinh viên đang theo học tại Chương trình Đào tạo quốc tế với mục đích giáo dục đoàn viên, thanh niên về truyền thống cách mạng của quê hương, lịch sử hào hùng của dân tộc. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá văn hóa, du lịch tại “địa chỉ đỏ”.


Đối với người dân Đà Nẵng, một trong những “địa chỉ đỏ” quen thuộc nhất là Thành Điện Hải – nơi chiến đấu đầu tiên của quân dân ta với thực dân Pháp xâm lược năm 1858. Đây là một đồn lũy vô cùng quan trọng, góp phần đánh lui những cuộc tấn công của địch. Gắn liền với Thành Điện Hải là Bảo tàng Đà Nẵng – nơi lưu giữ và trưng bày những hiện vật, tư liệu, hình ảnh về lịch sử, văn hóa của thành phố và các vùng lân cận.

Như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Dân ta phải biết sử ta”. Không chỉ dừng lại ở mức độ biết, chúng ta cần phải luôn ghi nhớ và thấm nhuần những trang lịch sử ấy và luôn tự hào về dân tộc, đất nước. Dù Bảo tàng Đà Nẵng là một địa điểm quen thuộc đối với các học sinh, sinh viên Đà Nẵng, nhưng với hành trình ý nghĩa, đây là dịp để các bạn sinh viên ôn lại những kiến thức mà mình đã nghe qua hay tiếp thu những thông tin mới.


Hy vọng qua chuyến đi, CIE tin rằng các bạn đã có cơ hội để ôn lại những kiến thức lịch sử của đất nước nói chung và của thành phố Đà Nẵng nói riêng.

Xin chân thành cảm ơn Bảo tàng Đà Nẵng đã tạo điều kiện để các bạn sinh viên có thể tham quan và học tập tại đây.

VĂN PHÒNG ĐÀO TẠO QUỐC TẾ
- Địa chỉ: Phòng E203, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng
71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng
- Hotline tư vấn: 0916.820.577 - ZALO: 0916.820.577