TRANG BỊ KỸ NĂNG MỀM CHO SINH VIÊN TỪ NĂM NHẤT THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG THAM QUAN TÌM HIỂU VĂN HÓA DOANH NGHIỆP

08/03/2023

Cùng với tri thức, kỹ năng mềm được xem là chìa khóa quan trọng giúp con người phát triển, mở ra cánh cửa dẫn tới thành công. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, để trở thành một người năng động, sáng tạo và làm chủ mọi tình huống, kỹ năng mềm còn là yếu tố quan trọng, quyết định việc thành bại trong quá trình làm việc.

Chính vì thế, ngoài việc đào tạo, trang bị kiến thức chuyên ngành cho sinh viên, Trung tâm Đào tạo Quốc tế đã lồng ghép việc đào tạo “kỹ năng mềm” cho sinh viên ngay từ năm nhất, giúp sinh viên phát triển toàn diện, tự tin bước vào môi trường làm việc sau khi ra trường.

Sáng ngày 07/03 vừa qua, sinh viên lớp QT22.1 và QT22.2 đã có chuyến tham quan đến Công ty CP SX-TM Hữu Nghị tại đường số 3, khu công nghiệp An Đồn, TP. Đà Nẵng trong khuôn khổ của hoạt động môn học Soft Skill dành cho sinh viên năm nhất của #CIE_DUE.

Ảnh: sinh viên lớp QT22.1 được lắng nghe chia sẻ từ ban lãnh đạo công ty Hữu Nghị


Tại đây, các bạn sinh viên được lắng nghe chia sẻ từ ban lãnh đạo công ty về Văn hóa doanh nghiệp, về triết lý, chiến lược kinh doanh của công ty, đồng thời được tham quan quy trình sản xuất giày thể thao của công ty.

“C.I is the first priority” hay “Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai” chính là triết lý kinh doanh không ngừng cải tiến đổi mới khi vận hành doanh nghiệp, điều đó đã tạo nên Văn hóa doanh nghiệp tại Công ty Hữu Nghị - Ông Bùi Phước Mỹ, Giám đốc nhà máy miền Trung chia sẻ. Ông hi vọng triết lý này không chỉ áp dụng trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh mà còn là mục tiêu sống của các bạn trẻ, các bạn sinh viên. Đó là không ngừng học tập, tư duy sáng tạo, nâng cao năng lực bản thân để gặt hái nhiều thành công trong tương lai.


Ảnh: đại diện Trung tâm Đào tạo Quốc tế và ban lãnh đạo công ty Hữu Nghị chụp ảnh lưu niệm


Sau cuộc gặp gỡ với ban lãnh đạo công ty, các sinh viên đã có cơ hội tham quan dây chuyền sản xuất tiên tiến với hơn 20 năm hoạt động trong ngành giày của công ty Hữu Nghị. Các sản phẩm của công ty chủ yếu xuất khẩu sang thị trường Châu Âu và Mỹ đồng thời Giày thể thao với logo Hunex, logo Decathlon cũng được nhiều người tiêu dùng trong nước biết đến.

Ảnh: sinh viên tham quan dây chuyền sản xuất tiên tiến của công ty Hữu Nghị

 

Kết thúc chuyến tham quan, sinh viên Lê Minh Châu - lớp QT22.1 chia sẻ: "Chuyến đi không chỉ là dịp giúp em mở mang tầm mắt, đó còn là cơ hội em để nhìn lại bản thân, kiểm tra xem những kỹ năng gì mình đã có, những kỹ năng mình cần trau dồi thêm. Và cũng sau chuyến đi ấy, em đã vạch ra những định hướng nghề nghiệp cụ thể cho mình để vững vàng hơn sau khi tốt nghiệp đại học".

Xin chân thành cảm ơn Công ty CP SX-TM Hữu Nghị đã tạo điều kiện và hỗ trợ để các sinh viên Trung tâm Đào tạo Quốc tế có cơ hội học tập tốt nhất tại công ty.