SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ, ĐH ĐÀ NẴNG TIẾP TỤC GIỮ VỮNG VỊ TRÍ QUÁN QUÂN CUỘC THI KHỞI NGHIỆP GBA BUSINESS CHALLENGE 2022

13/12/2022

Ngày 12/12/2022 vừa qua, dự án của nhóm sinh viên đến từ Trung tâm Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng đã xuất sắc khi lần thứ 3 liên tiếp chiến thắng với ngôi vị Nhà vô địch cuộc thi GBA Business Challenge 2022.

GBA Business Challenge là cuộc thi khởi nghiệp được khởi xướng và tổ chức lần đầu tiên năm 2020 bởi Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức DAAD và Hiệp hội doanh nghiệp Đức tại Việt Nam. Trải qua 3 mùa thi, “Thách thức kinh doanh GBA” đã trở thành một sân chơi hấp dẫn đối với các bạn sinh viên có đam mê với kinh doanh và mong muốn bắt tay hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh. GBA 2022 tiếp tục với mong muốn góp sức bằng tổng giá trị giải thưởng lên đến 280 triệu đồng để biến các ý tưởng, giấc mơ sáng tạo trở thành những mô hình kinh doanh hữu hình, có khả năng tạo ra các tác động tích cực cho xã hội, môi trường và con người.

Trong cuộc thi GBA Business Challenge 2022, ba đội tuyển: ZEOTIC, LUWINE, FUGINE thuộc Trung tâm Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng đã xuất sắc vượt qua các vòng loại đầy thử thách với hơn 70 đội thi khác đến từ các trường đại học trên toàn quốc và được lựa chọn là ba dự án nằm trong Top 5 tiến vào vòng chung kết, trình bày dự án trước Ban giám khảo. Đêm chung kết tại Khách sạn New World, TP. HCM đã diễn ra hết sức gay cấn khi cả ba đội tuyển nhà CIE thuyết trình đầy thuyết phục, vấn đáp trôi chảy, xử lý tốt các câu hỏi từ ban giám khảo, thể hiện các dự án đầy tiềm năng.

Ban giám khảo cuộc thi đã bị chinh phục hoàn toàn bởi phần trình bày hết sức ấn tượng, đánh giá cao về sản phẩm thân thiện với môi trường, mô hình kinh doanh khả thi của dự án và công nhận chiến thắng vô cùng xứng đáng cho đội ZEOTIC. Cảm xúc vỡ òa khi được xướng tên Nhà vô địch GBA Business Challenge 2022, trưởng nhóm ZEOTIC – bạn Nguyễn Thị Thuỳ Linh - sinh viên lớp QT20 chia sẻ: “lấy ý tưởng xuất phát từ sản xuất vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường, đặc biệt là gạch ốp lát, với sự kết hợp của hai nguyên liệu chính: nhựa phế thải và Zeolite đã qua sử dụng, nhờ sự hỗ trợ hướng dẫn hết sức tận tình của thầy Ananta Kar, ZEOTIC của chúng em đã có được thành quả như ngày hôm nay. Nhân chiến thắng này, chúng em xin gửi lời ơn thầy Ananta và đặc biệt cảm ơn sự hậu thuẫn từ phía Nhà trường, từ Trung tâm Đào tạo Quốc tế đã luôn hỗ trợ đồng hành cùng chúng em. Chúng em xin hứa sẽ tiếp tục cố gắng phát triển dự án và đưa kết quả của cuộc thi thành những sản phẩm thực tế, ứng dụng trong đời sống”.

Nhóm ZEOTIC

Thành quả của dự án ZEOTIC là sự kết hợp tuyệt vời giữa khả năng chuyên môn, kết quả nghiên cứu công nghệ từ hai sinh viên Lê Văn Nam (lớp 19H5CLC) và Nguyễn Viết Thắng (lớp 19H5CLC) thuộc khoa Hóa, trường Đại học Bách Khoa và một bên là ba sinh viên chương trình Liên kết Quốc tế, trường Đại học Kinh tế: Nguyễn Thị Thùy Linh (lớp QT20), Nguyễn Thị Thùy Dương (lớp QT20), Hoàng Hà Thảo Nhi (lớp QT20) trong việc phát triển ý tưởng, lập kế hoạch kinh doanh, mô hình sản xuất, thương mại hóa, đưa sản phẩm tiếp cận thị trường. 

Khởi nghiệp ở một ý tưởng khá độc đáo và thân thiện với môi trường “Luwine thổi một làn gió mới vào thị trường rượu Việt Nam nói riêng và thị trường rượu thế giới nói chung khi đây là sản phẩm rượu đầu tiên được sản xuất từ ​​quả Lê ki ma (quả trứng gà), LUWINE đã chinh phục BGK cuộc thi và giành về giải Ba chung cuộc.

Nhóm LUWINE

Một chút nuối tiếc đọng lại khi dự án FUGINE chỉ dừng lại ở top 5. BGK đã đánh giá cao ý tưởng của Fugine trong việc sử dụng HHO – nguồn năng lượng tái tạo, tạo ra nước thay vì khí thải trong quá trình đốt cháy nhiên liệu. Điều này mang lại hiệu quả cao trong việc cắt giảm chi phí và giảm tác động đến môi trường.

Nhóm FUGINE

 

Đêm chung kết cuộc thi đã khép lại với cảm xúc tự hào không chỉ của sinh viên chương trình Liên kết Quốc tế mà còn là sự khẳng định cho những nỗ lực trong công tác đẩy mạnh phát triển nghiên cứu khoa học sinh viên của toàn trường Đại học Kinh tế. Xin chúc mừng tất cả sinh viên và chúc các em luôn giữ vững nhiệt huyết sáng tạo, đóng góp những ý tưởng kinh doanh thiết thực vào đời sống xã hội.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO QUỐC TẾ CIE@DUE
Văn phòng E203, Trường Đại học Kinh tế, 71 Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng

📳 Hotline: 0916820577 - 02363953076