SINH VIÊN CIE TỰ TIN TRÌNH BÀY CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA MÌNH TẠI HỘI THẢO QUỐC TẾ.

25/11/2022

 

SINH VIÊN CIE TỰ TIN TRÌNH BÀY CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA MÌNH TẠI HỘI THẢO QUỐC TẾ.

Gặp gỡ với CIE Media Team sau chuyến đi đến thành phố Hồ Chí Minh để tham dự hội thảo International Conference on Logistics and Industrial Engineering (ICLIE), Thùy Linh và Quỳnh Hương (QT20) đã hào hứng chia sẻ cho chúng mình biết những cảm nhận khi tham gia một sự kiện mang tầm cỡ quốc tế.

Hội nghị International Conference on Logistics and Industrial Engineering là diễn đàn quốc tế thường niên dành cho các nhà nghiên cứu, nhà giáo dục, nhà phát triển phần mềm và các nhà thực hành hàng đầu trao đổi học thuật và kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực Kỹ thuật Hệ thống Công nghiệp, Logistics và Cung ứng Quản lý Chuỗi và Khoa học Quản lý. Đặt trong bối cảnh thế giới đang tiến dần đến hồi kết thúc của đại dịch COVID-19, các nhà quản lý phải xem xét lại cấu trúc chuỗi cung ứng của họ, các quy chuẩn bên trong và bên ngoài phải được xem xét nhằm đảm bảo khả năng tồn tại của doanh nghiệp. Vì vậy, ICLIE 2022 mang chủ đề “Operational Excellence and Sustainability in a Post-Pandemic World”.

Nhận thấy giai đoạn sau dịch Covid 19 cùng với sự phát triển của công nghệ ngày nay, các doanh nghiệp đã bắt đầu chuyển sang áp dụng chuyển đổi kỹ thuật số để nâng cao hiệu quả kinh doanh, Thùy Linh và Quỳnh Hương đã bắt tay vào quá trình nghiên cứu và chọn đề tài với tên gọi “The importance of business information systems in enterprises - A case study of Viet Nam's organizations”.

Chia sẻ về bài nghiên cứu của mình, Thùy Linh và Quỳnh Hương hồ hởi: “Bọn mình bắt đầu nghiên cứu và tìm hiểu về hệ thống thông tin kinh doanh, đó là sự kết hợp của ba yếu tố: công nghệ thông tin, doanh nghiệp và con người, chúng đóng vai trò cực kỳ quan trọng vai trò trong các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay. Bài nghiên cứu được thực hiện với mục đích phát triển sự hiểu biết sâu sắc về cách áp dụng thông tin kinh doanh hệ thống (BIS) tại các đơn vị Việt Nam vào hoạt động kinh doanh, nhất là trong bối cảnh của đại dịch kinh tế toàn cầu cũng như sau đại dịch. Bên cạnh đó, còn nêu lên những lợi thế và nhược điểm của chúng trong hoạt động doanh nghiệp”

Hồi hộp và lo lắng là những gì mà các cô gái của chúng ta không thể tránh khỏi. Nhưng các bạn vẫn hoàn thành phần trình bày một cách xuất sắc. Thùy Linh chia sẻ: “Công tác chuẩn bị cho phần trình bày tại hội nghị được diễn ra khá gấp gáp, tuy nhiên nhờ sự hướng dẫn và hỗ trợ rất nhiệt tình từ thầy Anantar Kar và cô Trần Thị Nga nên nhìn chung thì phần trình bày đã diễn ra khá suôn sẻ. Đây là lần đầu được tham dự một hội thảo quốc tế với quy mô lớn và đứng trước nhiều chuyên gia có kinh nghiệm trong hội đồng chuyên môn, bọn mình khá run cũng như hồi hộp. Nhưng dù vậy, khi ấy xen lẫn cả cảm xúc vui mừng và tự hào vì được thể hiện ý tưởng bài nghiên cứu của mình trước mọi người, từ đó có thể nhận được thêm những ý kiến đóng góp giúp củng cố và hoàn thiện cho bài viết.”

(Sinh viên Thùy Linh - Lớp QT20)

Lần đầu tiên ở hội thảo lớn như ICLIE 2022, phần trình bày dẫu còn những thiếu sót, nhưng theo Thùy Linh và Quỳnh Hương, đây chính là cơ hội để các bạn có thể mở rộng kiến thức của bản thân, được dấn thân và thể hiện bản lĩnh của chính mình.

(Sinh viên Quỳnh Hương - Lớp QT20)

Cảm ơn Thùy Linh và Quỳnh Hương đã dành thời gian để chia sẻ với CIE Media Team những điều thú vị về hành trình nghiên cứu khoa học cũng như quá trình trình bày tại hội thảo có quy mô lớn như International Conference on Logistics and Industrial Engineering.  CIE chúc các bạn sẽ luôn “giữ vững phong độ”, học tập tốt và nỗ lực không ngừng tại các hoạt động nghiên cứu khoa học nhé!

 

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO QUỐC TẾ CIE-DUE
Văn phòng E203, Trường Đại học Kinh tế, 71 Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng
📳 Hotline: 0916820577 - 02363953076

TT ĐTQT