NHỮNG TRẢI NGHIỆM TUYỆT VỜI Ở THÁI LAN CỦA SINH VIÊN CIE

21/11/2022

NHỮNG TRẢI NGHIỆM TUYỆT VỜI Ở THÁI LAN CỦA SINH VIÊN CIE

Sau 4 ngày tham gia sự kiện “Chulalongkorn University SDG’s Program 2022” của trường Đại học Chulalongkorn (Thái Lan), bạn Đặng Công Tín (2002) – một sinh viên của lớp QT19 đã trở về Đà Nẵng với một tâm trạng vô cùng hồ hởi và hào hứng kể lại khi được hỏi về chuyến trải nghiệm đáng nhớ. Chúng ta hãy xem Tín đã kể lại những gì nhé!

Khi được hỏi về lý do vì sao lại quyết định “nhanh, gọn, lẹ”, điền form, xách balo lên và đi, cậu bạn dí dỏm trả lời: “Để một mình sang Thái Lan và tham gia một sự kiện có quy mô toàn Châu Á thì có ba lý do đã thôi thúc mình phải quyết định. Thứ nhất, đó là điều kiện mà mình có thể sang một đất nước khác như Thái Lan, mình muốn mở rộng thêm về thế giới quan của mình. Chính vì thế, những trải nghiệm là điều mình rất mong muốn có được sau chuyến đi này. Điều cuối cùng, mình muốn tăng thêm “độ dày” cho CV của mình. Với sinh viên chúng ta thì những thành tích và kinh nghiệm cần phải có nhiều để có một CV đẹp sau khi ra trường đúng không?”

Tuy nhiên, sang một đất nước khác để tham gia một chương trình mới là một điều không hề dễ dàng gì đối với các bạn trẻ như chúng ta. Tín cũng thật lòng chia sẻ khó khăn nhất bạn đã gặp phải là sự rào cản về văn hóa. Mặc dù Tín và các bạn QT19 đã sớm được làm quen với môi trường nước ngoài nhưng khi sang đất Thái, bạn vẫn “ngỡ ngàng, ngơ ngác và bật ngửa” với cú sốc văn hóa. Vấn đề lớn nhất mà các sinh viên cần phải thảo luận là sự biến đổi khí hậu và xử lí rác thải. Mỗi bạn đến từ mỗi đất nước có nền văn hóa khác nhau, thế giới quan của mỗi bạn cũng khác nhau, nên thật sự rất khó khăn để các bạn sinh viên ở “Chulalongkorn University SDG’s Program 2022” tìm ra một tiếng nói chung trong suốt quá trình thảo luận vấn đề.

Song dù vậy, sau khi được tiếp xúc với các bạn sinh viên đến từ các vùng đất, nền văn hoá khác nhau, Tín đã dành những lời ngưỡng mộ đối với các bạn sinh viên khác: “Các bạn ấy rất giỏi. Được lắng nghe quan điểm của các bạn ấy là điều rất thú vị đối với mình. Chỉ sau 1, 2 ngày các bạn ấy đã có thể nêu ra những giải pháp, những đổi mới rất hay ho và trình bày rất tốt dù vấn đề thảo luận của chúng mình rất lớn, điều đó giúp mình nhận ra mình vẫn còn khá nhiều thiếu sót và rất cần được học hỏi thêm từ các bạn.”

(Đặng Công Tín - sinh viên của lớp QT19)

Bên cạnh đó, Tín cho rằng, rào cản văn hóa chỉ là vấn đề khó khăn duy nhất. Bạn ấy cũng chia sẻ thêm: được học 2 năm ở Trung tâm Đào tạo Quốc tế, bạn đã được trau dồi nhiều kĩ năng cùng khả năng sử dụng tiếng Anh liên tục ở mọi vấn đề. Chính vì thế, cậu bạn đã vô cùng tự tin đăng ký tham gia sự kiện này mà không phải đắn đo quá nhiều. “Mình đã bắt đầu luyện tập các kĩ năng từ những năm học cấp 3, nhưng nó thật sự không quá nhiều. Lên đến những năm Đại học thì mình đã học thêm rất nhiều kĩ năng, kiến thức từ thầy cô và bạn bè. Trong một môi trường học tập năng động như CIE, mình đã quen dần với môi trường học tập quốc tế, ở đây cũng thôi thúc mình phải thay đổi để phù hợp với xu hướng toàn cầu hóa như hiện nay. Sinh viên chúng mình phải năng động và sẵn sàng hành động khi gặp những thách thức.”

Nhớ về chuyến đi đáng nhớ, cậu bạn cũng mong muốn bày tỏ và gửi lời nhắn nhủ đến với các bạn sinh viên CIE, đặc biệt là các em sinh viên khóa dưới: “Các bạn hãy tự tin và mạnh dạn dấn thân, trải nghiệm các cuộc thi và các sự kiện dành cho sinh viên. Mình nhận thấy rằng CIE đã khác xưa rất nhiều, liên tục hỗ trợ cho các sinh viên có cơ hội để trải nghiệm ở các sân chơi quốc tế lớn. Chính vì thế, các bạn hãy tận dụng những cơ hội đó để trải nghiệm bản thân và phát triển khả năng của mình, trở nên năng động, tư duy và sáng tạo hơn.” Công Tín khẳng định: sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của bạn ở các sự kiện này cũng chính là tiền đề giúp cho Trung tâm Đào tạo Quốc tế phát triển nhiều hơn.

Cảm ơn Công Tín rất nhiều đã dành thời gian và tham gia buổi phỏng vấn! Chúc bạn sẽ có một năm học mới thật nhiều niềm vui và gặt hái được nhiều thành tích nữa nhé!

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO QUỐC TẾ CIE-DUE
Văn phòng E203, Trường Đại học Kinh tế, 71 Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng

📳 Hotline: 0916820577 - 02363953076

TT ĐTQT