SẮC MÀU QUỐC TẾ - NHỮNG HOẠT ĐỘNG KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI TRỞ THÀNH CIE-ers

SẮC MÀU QUỐC TẾ - NHỮNG HOẠT ĐỘNG KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI TRỞ THÀNH CIEers

Sinh viên chương trình Cử nhân Liên kết Quốc tế luôn được biết đến với sự năng động, trẻ trung và nhiệt huyết trong các hoạt động trải nghiệm đầy thú vị ngoài những giờ học tập lý thuyết tại trường. Trong suốt bốn năm học tập tại chương trình Quốc tế của trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, sinh viên sẽ có cơ hội tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa sôi động, hoạt động môn học bổ ích và góp mặt vào những cuộc thi hấp dẫn để trau dồi các kiến thức cũng như kỹ năng của bản thân. Hãy đến với CIE để biến những khoảnh khắc thời sinh viên thật ý nghĩa và bổ ích với những trải nghiệm thú vị dưới đây nhé!

 

Hoạt động ngoại khóa sôi nổi

Trở thành một CIE-er, ngoài việc tiếp thu những kiến thức chuyên ngành, sinh viên sẽ được kết nối với những người bạn có cùng đam mê và gắn kết với cả một tập thể vững mạnh trong các hoạt động Teambuilding, lễ hội hóa trang Halloween đầy màu sắc. Ngay từ khi còn “chân ướt chân ráo” bước vào môi trường học tập mới, tân CIEers sẽ là những nhân vật chính trong chuỗi sự kiện Chào Tân sinh viên hoành tráng đầu mỗi năm học của CIE.

Sự kiện chào đón Tân sinh viên

 

Là một CIE-er mang sắc màu Quốc tế nhưng cũng không lãng quên các giá trị tuyền thống. CIE-ers luôn có cơ hội được thể hiện tinh thần trách nhiệm thông qua các hoạt động tình nguyện, kết nối các trái tim yêu thương, sẻ chia với những mảnh đời còn nhiều khó khăn, gian khổ trong cuộc sống trên khắp mọi miền. Hằng năm, liên chi Đoàn trung tâm Đào tạo Quốc tế luôn tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện phong phú về nội dung và đa dạng về hình thức, từ hoạt động tình nguyện Đông ấm áp – Xuân yêu thương, Du ca gây quỹ cho đến hoạt động tại các địa phương như chương trình Mùa hè xanh, hiến máu nhân đạo…

Một trong số các hoạt động tình nguyện của Liên chi Đoàn trung tâm Đào tạo Quốc tế

 

Hoạt động thể thao

Cứ định kỳ hai năm một lần, CIE sẽ tổ chức chương trình Hội thao Decathlon - một sân chơi bổ ích để CIEers rèn luyện sức khỏe, xây dựng tinh thần đoàn kết. Ngày hội luôn thu hút sự hưởng ứng và tham gia tích cực của các đoàn thể thao đến từ sinh viên các lớp. Hội thao Decathon mang đến một sân chơi cạnh tranh sôi nổi cũng vô cùng lành mạnh với nhiều môn thể thao đa dạng như cheerdancing, E-sport, bơi lội, bóng rổ, bóng bàn, chạy tiếp sức, bóng đá,… Qua đó, nâng cao sức khỏe thể chất cho học sinh, sinh viên, tạo môi trường cho sinh viên rèn luyện hoàn thiện tiêu chí “thể lực tốt” để hướng đến danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” các cấp…

Khai mạc Hội thao Decathlon 2020-2021


Nâng cao kiến thức, phát triển kỹ năng thông qua Hoạt động môn học thực tiễn

Trong suốt những năm vừa qua, Trung tâm Đào tạo Quốc tế đã triển khai nhiều hoạt động thực tiễn môn học nhằm giúp các sinh viên vừa nắm vững lý thuyết, vừa có những kiến thức thực tế sát với định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Chương trình đào tạo đã được lên kế hoạch cụ thể và phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp, công ty lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng để tổ chức đa dạng hoạt động cả về hình thức lẫn nội dung: workshop, seminar, guest speaker, company visit…

Các đối tác phối hợp tổ chức các hoạt động thực tiễn này phải kể đến như: Cục Hải quan thành phố Đà Nẵng, Tổng Công ty dệt may Hòa Thọ, Tập đoàn Acecook Việt Nam tại Đà Nẵng, Công ty Cổ Phần Logistics Cảng Đà Nẵng Danalog, Sheraton Grand Danang Resort, Cảng Tiên Sa, Nam An Retreat Resort, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng… Việc đưa sinh viên xuống học tập tại doanh nghiệp như là một hoạt động thường xuyên, một phần của chương trình đào tạo, qua đó giúp các em tiếp cận thực tế hoạt động quản lý, kinh doanh và được các nhà quản trị hàng đầu của các đơn vị chia sẻ kinh nghiệm quản lý, điều hành doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó, Trung tâm tăng cường tổ chức rất nhiều hoạt động ngoại khóa để giúp sinh viên phát triển kĩ năng mềm như tham quan Bảo tàng Chăm để tìm hiểu lịch sử và rèn luyện kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh, hoạt động “Business Etiquette” tại Trung tâm thể thao Paracel để hướng dẫn sinh viên chi tiết từ cách đi, đứng, ngồi đàm phán, cách nói chuyện, bắt tay ... sao cho đúng chuẩn và chuyên nghiệp nhất; hoạt động “Mock Job Interview” để sinh viên được tham dự phỏng vấn xin việc bởi các nhà tuyển dụng; hoạt động Team Building tại Cocobay Resort để sinh viên trải nghiệm teamwork và tinh thần leadership; hoạt động thi online đạt chứng chỉ Iso 9001:2015 QMS Implementation Certificate cho quản trị chất lượng, chứng chỉ Scrum Foundation Professional Certificated cho kỹ năng quản trị dự án; cuộc thi về kế hoạch kinh doanh “Business Plan Challenge” để giúp sinh viên trải nghiệm thực tế về việc phát triển ý tưởng kinh doanh của bản thân...

Đây là những cơ hội tuyệt vời để sinh viên được trải nghiệm môi trường doanh nghiệp thực tiễn cũng như giao lưu học hỏi từ chính những nhân sự dày dặn kinh nghiệm đến từ các doanh nghiệp, là dịp kết nối sinh viên CIE với các nhà tuyển dụng, tạo điều kiện cho sinh viên tìm kiếm việc làm phù hợp với bản thân mình.

Sinh viên CIE có buổi học tập tham quan thực tế Công ty CP Logistics Cảng Đà Nẵng

 

Sân chơi khởi nghiệp toàn cầu - phát triển trí tuệ và kỹ năng 

Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học vừa là định hướng phát triển toàn diện, phát huy tối đa tiềm năng, năng lực sáng tạo của mỗi sinh viên, vừa gắn liền với mục tiêu đào tạo thế hệ công dân toàn cầu tại chương trình Quốc tế, trường Đại học Kinh tế.

Trong những năm vừa qua, các sân chơi học thuật: GBA Business Challenge, HSBC business case competition, Hult prize, Startup Runway… luôn được CIEers đón nhận và hưởng ứng vô cùng nhiệt tình. Đây là cơ hội giúp sinh viên vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống.

Cùng điểm qua các cuộc thi khởi nghiệp đã tạo nên dấu ấn, bản sắc cho sinh viên Quốc tế nhà CIE nhé:

Đầu tiên phải kể đến là cuộc thi Khởi nghiệp GBA Business Challenge do Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp Đức tại Việt tổ chức. Đây sân chơi hấp dẫn đối với các bạn sinh viên có đam mê với kinh doanh và mong muốn hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh. Cuộc thi mang tầm vóc quốc gia và quốc tế không những đòi hỏi ý tưởng kinh doanh có tính sáng tạo mà còn đóng góp hướng đến phát triển bền vững, bảo vệ môi trường tại Việt Nam. Giải thưởng chung cuộc lên đến 240 triệu đồng dành cho ngôi vị quán quân. Đội tuyển CIE đã xuất sắc đạt vị trí Quán quân hai mùa liên tiếp “Thách thức Kinh doanh”. GBA 2020 xướng tên Team Futuristic Microalgae gồm những sinh viên tiêu biểu của CIE như Nguyễn Quang Hòa, Ngô Diễm Linh, Phạm Huỳnh Thiên Ân (lớp QT17). Quán quân GBA 2021 với sự thể hiện đầy bản lĩnh đến từ Team Shrimpp gồm Nguyễn Phước Vĩnh An (QT18), Đinh Gia Anh Minh (lớp QT19).

(Hình ảnh: Quán quân GBA 2020 - Team Futuristic Microalgae - nhóm sinh viên thuộc CIE)


(Hình ảnh: Quán quân GBA 2021 - Team Shrimpp - nhóm sinh viên thuộc CIE)


Hult Prize là một cuộc thi khởi nghiệp thường niên dành cho sinh viên trên toàn thế giới, hợp tác cùng với Liên Hiệp Quốc và Trường ĐH Quốc tế Hult danh tiếng. Dưới sự bảo trợ của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, cuộc thi Hult Prize tạo ra sân chơi đầy hấp dẫn cho thế hệ trẻ khởi nghiệp cùng với những ý tưởng kinh doanh sáng tạo để giải quyết các vấn đề liên quan đến xã hội và được ví như “giải Nobel khởi nghiệp dành cho sinh viên” với giải thưởng lên đến 1.000.000 USD được trao cho nhà vô địch hằng năm. Nhóm INNO-2UR gồm sinh viên: Lê Thế Kỷ (QT16), Ngô Diễm Linh (QT17), Phạm Huỳnh Thiên Ân (QT17), Nguyễn Phước Vĩnh An (QT18), đã xuất sắc đạt giải Tiềm năng, lọt Top 17 Đội thi Việt Nam dành được tấm vé tranh đấu tại Hult Prize khu vực Đông Nam Á 2020.


Sinh viên CIE đạt giải tiềm năng trong cuộc thi Hult Prize 2020


HSBC Business Case Competition là cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh do quỹ học bổng Vietseeds và Ngân hàng HSBC tổ chức nhằm đem đến cho sinh viên các trường đại học ở Việt Nam một sân chơi tri thức, mở ra cơ hội để các bạn trẻ thể hiện bản lĩnh, tranh tài, học hỏi và vươn tới ngôi vị quán quân, đại diện Việt Nam tham gia các cuộc thi ở đấu trường khu vực và quốc tế. Tại HSBC 2020, Đội tuyển CIE đã xuất sắc vượt qua vòng sơ loại gay cấn với sự tham của đại diện nhiều trường đại học ở Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh, lọt top khu vực chỉ chịu dừng bước ở vòng chung kết của cuộc thi.

Khác với Quy mô toàn cầu, Startup Runway là một sân chơi bổ ich dành cho tất các sinh viên đang học tập tại các trường Đại học và Cao đẳng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng dưới sự hợp tác tổ chức giữa Đại học Kinh tế – ĐH Đà Nẵng và Viện nghiên cứu và đào tạo Việt – Anh VNUK cùng sự tài trợ từ phía Ireland. Cuộc thi còn hỗ trợ phát triển các ý tưởng khởi nghiệp ở mọi lĩnh vực thông qua các workshop, các buổi coaching cùng các vòng loại để tìm ra và phát triển những ý tưởng xứng đáng nhất. Năm 2021, đội tuyển CIE đã xuất sắc đạt giải Nhì chung kết của cuộc thi.


Sinh viên CIE đạt giải Nhì cuộc thi Startup Runway 2021


Ngoài tài năng được thể hiện thông qua các cuộc thi, sinh viên chương trình Quốc tế CIE còn khẳng định bản lĩnh chinh phục của mình tại các diễn đàn toàn cầu như "Diễn đàn Thanh niên Châu Á – Asian Youth Forum 16” hay Asean Young Leader’s Summit 2021”, tự tin phản biện tại Hội thảo Khoa học cấp quốc gia CITA 2022 và còn rất nhiều các hoạt động học thuật ươm mầm phát triển tài năng tại CIE khác nữa.


 

Đến với CIE, sinh viên không chỉ được tiếp thu các kiến thức liên quan đến chuyên ngành, mà còn có cơ hội học tập và làm việc cùng các thầy cô, chuyên gia đến từ các doanh nghiệp, các tổ chức toàn cầu thông qua các cuộc thi.