DHKT

Chúc mừng sinh viên Trần Thanh Toàn nhận được học bổng trao đổi sinh viên với Học viên công nghệ CORK (Ireland)

Mùa đông này, Học viện Công nghệ Cork (CIT) sẽ chào đón hai bạn trẻ từ Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Cùng với sự tự tin, bản lĩnh, Trần Thanh Toàn (Lớp 41K15.2 – Khoa Tài chính) và Nguyễn Thùy Dương (Lớp 40K01 – Khoa Thương mại) đang khao khát đem đến Ireland tinh thần khởi nghiệp của sinh viên UE-UD.

Trần Thanh Toàn: Hình dung về đất nước Ireland xinh đẹp không ngừng thôi thúc mình đặt chân đến đây

Vui và bất ngờ là cảm xúc khi biết tin mình đã trúng tuyển học bổng trao đổi đến CIT. Mình đã dành rất nhiều thời gian để thi chứng chỉ IELTS cũng như phấn đấu đạt thành tích cao trong những năm học tại UE-UD. Bản thân mình thấy đã rất may mắn được chọn khi được biết các bạn ứng tuyển đều là những sinh viên xuất sắc cùng với thành tích hoạt động Đoàn nổi trội. Giờ mình đã hoàn thành những thủ tục cuối cùng để chính thức đặt chân đến Ireland. Thời gian học tập tại Trung tâm khởi nghiệp Rubicon – nơi dành cho các ý tưởng Startup - chắc chắn sẽ giúp mình trưởng thành hơn, và biết đâu khi về Việt Nam mình sẽ mang được một vài mô hình về ứng dụng chăng?


Ngoài ra, chuyên ngành mình học tập tại CIT là Marketing (khác xa so với lĩnh vực tài chính công ty mà mình đang học tại trường), đó chính là cơ hội tốt để mình trau dồi và làm giàu thêm vốn kiến thức của bản thân. Thêm vào đó, trải nghiệm tại Ireland cũng chính là điều tuyệt vời trong quãng đời sinh viên. Khám phá cuộc sống và con người ở “ xứ lạnh” là mong ước cháy bỏng của mình khi còn nhỏ, hình dung về một đất nước Ireland chỉ đơn giản là tuyết phủ trắng xóa còn người ta lúc nào cũng mang áo ấm giày cộp và thở ra khói càng thôi thúc mình mong muốn được đến đất nước này sớm hơn. Ireland – mình đến đây!

Nguyễn Thùy Dương: Đây là cơ hội để quảng bá hình ảnh sinh viên UE-UD với thế giới

Thật vinh dự khi là một trong hai sinh viên của UE-UD được tham gia học tập trao đổi tại Học viện Công nghệ Cork (Ireland). Hiện tại mình đang rất háo hức được trải nghiệm một nền văn hóa – giáo dục hoàn toàn mới. CIT với một môi trường học tập, sinh hoạt thân thiện, cùng với số lượng lớn du học sinh từ nhiều nước sẽ tạo cơ hội để mình được giao lưu, kết bạn và học hỏi được nhiều kiến thức như ngoại ngữ, cách tư duy, kinh nghiệm khởi nghiệp từ thầy cô, bạn bè, thậm chí là những người dân nơi đây.


Hơn nữa, CIT và UE-UD là đối tác hàng đầu của nhau trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, khởi nghiệp. Mình sẽ nỗ lực đạt kết quả học tập thật tốt, cùng những ý tưởng khởi nghiệp táo bạo để quảng bá hình ảnh của sinh viên UE-UD tự tin – năng động – sáng tạo, góp phần xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa hai trường và mở ra nhiều cơ hội du học hơn cho sinh viên Trường mình tại Học viện Công nghệ Cork.

*Trần Thanh Toàn và Nguyễn Thùy Dương là hai sinh viên Kinh tế sang Ireland du học theo diện Học bổng trao đổi sinh viên giữa Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng với Học viện Công nghệ Cork (CIT) trong khuôn khổ dự án Erasmus+. Trong thời gian học tập tại đây, sinh viên sẽ được hỗ trợ vé máy bay khứ hồi, học phí, sinh hoạt phí, đồng thời được công nhận kết quả học tập tại CIT vào chương trình học của Trường Đại học Kinh tế. Vẫn còn nhiều học bổng trao đổi trong khuôn khổ dự án Erasmus+ đang chờ đón các bạn, theo dõi thêm tại fanpage Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế nhé!

Tin từ: Trung tâm CNTT & TT