SINH VIÊN CHƯƠNG TRÌNH QUỐC TẾ NĂM 2 VÀ CON ĐƯỜNG CHINH PHỤC NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CẤP QUỐC GIA

SINH VIÊN CHƯƠNG TRÌNH QUỐC TẾ NĂM 2 VÀ CON ĐƯỜNG CHINH PHỤC NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CẤP QUỐC GIA

Vượt ra khỏi quy mô nghiên cứu khoa học cấp Khoa, cấp Trường, Sinh viên chương trình Quốc tế, trường Đại học Kinh tế #CIE_DUE đã có nghiên cứu được công bố tại Hội thảo khoa học Quốc gia CITA 2022.

Bằng sự quyết tâm không ngừng, nhóm gồm 3 sinh viên: Hoàng Hà Thảo Nhi (Catarina), Nguyễn Trần Kiều Trinh (Julie), Nguyễn Thị Thùy Dương (Lina) dưới sự hướng dẫn của Giảng viên ThS. Ananta, đã báo cáo thành công đề tài “The Emergence of Smart cities and their contribution to the digital economy: A case of Vietnam” tại Hội thảo khoa học Quốc gia CITA 2022 diễn ra tại TP. Huế vào ngày 23/7/2022 vừa qua.


Báo cáo đã được xuất bản trong Kỷ yếu hội thảo CITA với sự bảo trợ chuyên môn của Tạp chí Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông)

CITA (Conference on Information Technology and its Applications) là hội thảo khoa học quốc gia thường niên về công nghệ thông tin và ứng dụng trong các lĩnh vực. CITA được khởi xướng và tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012. Mục tiêu chính của hội thảo nhằm tạo ra một diễn đàn quy tụ và kết nối các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học và các chuyên gia trong nước và quốc tế tham gia công bố, thảo luận và chia sẻ về các vấn đề mới trong các lĩnh vực công nghệ thông tin và ứng dụng.

Khi thực hiện đề tài này, Nhi - Trinh - Dương đều là những sinh viên lớp QT20, đang học năm thứ hai trong chương trình #Cử_nhân_Quốc_tế của trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng.

Chia sẻ về lý do lựa chọn đề tài, đại diện nhóm - Thuỳ Dương (Lina) cho biết “Với sự phát triển công nghệ và ứng dụng rộng rãi Trí tuệ nhân tạo trong đời sống xã hội, việc xuất hiện của thành phố thông minh sẽ là xu thế tất yếu, đóng góp to lớn vào nền kinh tế kỹ thuật số tại Việt Nam. Dựa trên suy nghĩ đó, chúng em tiến hành tìm hiểu và nghiên cứu đề tài này. Đồng thời hi vọng mô hình thành phố thông minh sẽ được nhân rộng không chỉ ở Đà Nẵng mà ứng dụng trên cả nước, để Việt Nam sánh vai với các quốc gia phát triển trong khu vực”


“Là những sinh viên năm hai chập chững những bước đi đầu tiên trên con đường nghiên cứu, 3 người bạn trong nhóm đã gặp không ít khó khăn trong quá trình thực hiện đề tài. Đó là việc cân bằng giữa thời gian nghiên cứu, làm việc nhóm và thời gian học tập trên lớp. Sau tất cả, may mắn của nhóm là luôn có sự hỗ trợ nhiệt tình từ giảng viên hướng dẫn - Ths Ananta Kar” - cô nàng Thảo Nhi (Catarina) xúc động cảm thấy biết ơn thầy. Chia sẻ cảm xúc khi đề tài được công nhận và đăng trên kỷ yếu Hội thảo, Kiều Trinh (Julie) cho rằng: “Những nỗ lực đã được đền đáp. Tuy gặp nhiều khó khăn trong quá trình nghiên cứu nhưng nếu có đồng đội thì bạn sẽ chẳng sợ phải chiến đấu một mình”

Một lần nữa xin chúc mừng các em!