DHKT

Du học chuyển tiếp - Sinh viên Tài chính bay cao cùng ước mơ

Bạn Ông Thị Mỹ Ngọc - Lớp 41K16CLC - Khoa Tài chính là một trong những sinh viên DUE tham gia chương trình chuyển tiếp 3+1 tại Trường Đại học Saxion - Hà Lan.

Từ những ngày đầu bước chân vào ngôi trường này, Ngọc đã cảm nhận được sự gần gũi và thân thiện từ thầy, cô, bạn bè và người dân địa phương nơi đây. Ngọc chia sẻ: "Khi vừa sang Hà Lan mình khá bỡ ngỡ vì mọi thứ ở đây đều là tiếng Hà Lan. Nhưng người Hà Lan rất giỏi tiếng Anh nên việc học tập hay sinh hoạt thường ngày ở đây không có gì khó khăn. Trường Saxion có cơ sơ vật chất rất tốt và hiện đại, thư viện rộng rãi và đầy đủ các loại sách. Đặc biệt các thầy cô rất nhiệt tình trong việc hỗ trợ sinh viên trong việc học và cả những khó khăn ảnh hưởng đến việc học. Trường còn có những chuyến đi cho sinh viên đến Amsterdam; Bruxelle, Bỉ và cũng là cơ hội cho mình cũng như các du học sinh được làm quen và tiếp xúc với những bạn từ sinh viên quốc tế từ nhiều nước khác nhau. Ngoài ra thành phố Deventer là một thành phố rất dễ thương, yên bình, nhẹ nhàng và khá đẹp."



 


Trường Đại học Saxion là trường công lập nằm ở phía Đông của Hà Lan với 3 khu giảng đường nằm ở 3 thành phố cổ của Hà lan là Deventer, Enschede và Apeldoorn. Các chương trình quốc tế được giảng dạy bằng Tiếng Anh gồm các ngành về kinh doanh và kỹ thuật. Văn bằng Cử nhân và Thạc sỹ của Hà Lan được thế giới công nhận và hầu hết những người đã tốt nghiệp ở đây đều đã có việc làm ổn định trong nước cũng như ngoài nước.

Hi vọng thông qua những cảm nhận và trải nghiệm của Mỹ Ngọc, đất nước Hà Lan xinh đẹp sẽ xích lại gần hơn với sinh viên Trường Đại học Kinh tế nói chung và sinh viên Khoa Tài chính nói riêng, bên cạnh đó sẽ giúp các bạn hình dung rõ hơn cuộc sống cũng như môi trường du học ở nước ngoài. Chúc bạn Mỹ Ngọc học tập thật tốt và có những trải nghiệm tuyệt vời ở Châu Âu.