DHKT

Thêm cơ hội cho sinh viên Khoa Tài chính trong chương trình trao đổi sinh viên quốc tế với trường State University of New York (Hoa Kỳ)

Sáng ngày 25/09, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế cùng TS. Đặng Hữu Mẫn – Phó Trưởng Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế đã có buổi gặp gỡ và thảo luận về chương trình trao đổi sinh viên với TS. Joshua S.McKeown – Phó Giám đốc chương trình Giáo dục Quốc tế - Trường State University of New York (SUNY tại Oswego).

Mở đầu buổi gặp gỡ, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đón và làm việc với đại diện SUNY tại Oswego.  PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh đã giới thiệu đôi nét các chương trình học, lĩnh vực - chất lượng đào tạo và thành tựu của Trường Đại học Kinh tế trong những năm qua. Về hợp tác quốc tế, UE-UD đã xây dựng mạng lưới liên kết hợp tác của nhiều trường đại học, cao đẳng trên khắp thế giới. Nhiều hội thảo quốc tế đã và đang được Nhà trường tổ chức thành công, góp phần nâng tầm uy tín của Nhà trường trên khu vực và thế giới như: Hội thảo Quốc tế về Kế toán và Tài chính (ICOAF), Hội thảo Giáo dục quốc tế (Education Fair), Hội thảo Marketing trong kỷ nguyên kết nối (MICA)..v.v.. UE-UD luôn mong muốn xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài với nhiều đối tác hơn nữa, trong đó có SUNY tại Oswego.

 

Đại diện phía SUNY tại Oswego – TS. Joshua S.McKeown tỏ ra rất hào hứng trước triển vọng hợp tác lâu dài với Trường Đại học Kinh tế đặc biệt là lời mời tham dự hội thảo Education Fair 2017 do Trường Đại học Kinh tế tổ chức vào tháng 10 tới. Bàn về chương trình trao đổi sinh viên giữa 2 trường, TS. Joshua đề xuất một số chương trình phù hợp như là trao đổi ngắn hạn và học tập chuyển tiếp tại nước ngoài. Theo đó, sinh viên SUNY tại Oswego có thể tham gia khóa học ngắn hạn nhằm trải nghiệm môi trường giáo dục, văn hóa tại Việt Nam và ngược lại.

PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh rất hoan nghênh đề xuất của đại diện SUNY tại Oswego và sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ tìm nơi ở và sinh hoạt cho sinh viên trường bạn. Phía UE-UD cũng đã đề xuất chương trình học chuyển tiếp theo diện 2+2, 3+1 hoặc học cao học ở một số ngành tương đồng với trường đối tác như: Quản trị kinh doanh, Tài chính. Ngân hàng, Ngoại thương, Marketing; chương trình 2+3 cho ngành Kế toán.

TS. Joshua cho biết SUNY tại Oswego hiện có khá nhiều học bổng về học phí, sinh hoạt cho sinh viên có thành tích học tập tốt tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Trường cũng sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ tối đa việc nâng cao trình độ ngoại ngữ cho sinh viên khi sang Mỹ học tập. Phía SUNY tại Oswego cũng sẽ tham khảo chương trình học chi tiết của một số ngành chất lượng cao của UE-UD để xây dựng khung chương trình học chuyển tiếp.

Buổi gặp đã diễn ra trong không khí vui vẻ và thống nhất cao của hai bên. Đại diện hai trường sẽ tiếp tục thảo luận trong buổi gặp tiếp theo và hy vọng sẽ có một thỏa thuận hợp tác được ký kết trong thời gian gần nhất.


*Đại học State New York ở Oswego (State University of New York at Oswego) là một trong 13 trường thành viên của Đại học State New York. Học viện công lập này tổ chức đào tạo chương trình cao học, liên kết, cử nhân. Văn bằng được cấp bao gồm cử nhân kinh doanh, cử nhân mỹ thuật, cử nhân khoa học, thạc sỹ nghệ thuật, thạc sỹ nghệ thuật về sư phạm, thạc sỹ quản trị kinh doanh, thạc sỹ khoa học về giáo dục, thạc sỹ khoa học, chứng chỉ nghiên cứu tiên tiến. Trường có hơn 8,200 sinh viên.

Trường Oswego từng nhận giải thưởng Carnegie Foundation, trường có chương trình thực tập nổi bật cũng như những chương trình tình nguyện dành cho sinh viên. Trường Oswego đặc biệt chú trọng đến đào tạo thực tiễn – vừa linh hoạt để đáp ứng nhu cầu của sinh viên và cộng đồng, vừa đào tạo cho sinh viên những kỹ năng quan trọng đáp ứng với những thách thức lớn mà xã hội ngày nay đang đối mặt.

Trung tâm CNTT & TT