DHKT

External Seminar Khoa Du lịch 2024: The current research issues in heritage and diaspora tourism: Right now to the future

19/07/2024

Nằm trong khuôn khổ tổ chức các chuỗi chuyên đề học thuật của Nhà trường, vào chiều ngày 12/07/2024 Khoa Du lịch tổ chức External Seminar 2024 với sự tham gia của Giáo sư Dai You-de, một trong những giáo sư nghiên cứu hàng đầu và có uy tín trong lĩnh vực Du Lịch - Khách sạn, giảng viên Trường Đại học Kỵ Nam, Đài Loan (National Chi Nan University, Taiwan).

️Mở đầu chương trình, giáo sư đã chia sẻ thêm các cơ hội học bổng thạc sĩ và tiến sĩ tại trường Đại học Quốc lập Kỵ Nam, Đài Loan (National Chi Nan University, Taiwan) - nơi giáo sư đang giảng dạy. Và hi vọng được tiếp nhận thêm các nghiên cứu sinh Việt Nam sang nghiên cứu và học tập. Giáo sư còn đặc biệt nhấn mạnh việc học Tiến sĩ là rất quan trọng cho việc giảng dạy Đại học và sau Đại học. Từ đó giúp cho cơ hội của giảng viên cũng trở nên rộng mở hơn.

Tiếp đó, giáo sư lần lượt chia sẻ các nghiên cứu của mình về du lịch hồi hương và du lịch di sản. Giáo sư nhấn mạnh về tầm quan trọng của lý thuyết nền tảng và mô hình nghiên cứu trong quá trình thực hiện cũng như sự thuận lợi trong việc tiếp cận các di sản văn hóa xung quanh thành phố Đà Nẵng. Bên cạnh đó, ông khuyến khích các nhà nghiên cứu nên tập trung đào sâu vào một số chủ đề nhất định và cần có sự cân nhắc trong việc chọn các tạp chí đăng bài. 

Cuối chương trình, TS. Võ Thị Quỳnh Nga gửi lời cảm ơn đến GS.TS Dai You De về sự hiện diện và những chia sẻ chân thành của Giáo sư. Chúc giáo sư sẽ có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục truyền đạt những kiến thức bổ ích cho các nghiên cứu sinh trên con đường học thuật của mình. Hi vọng rằng trong tương lai, Khoa Du lịch sẽ có cơ hội đồng hành cùng GS và Trường Đại học Kỵ Nam, Đài Loan trong những dự án nghiên cứu và hội thảo học thuật.