DHKT

TRAVELLING CLUB - SỰ HÌNH THÀNH VÀ ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN

TRAVELLING CLUB

SỰ HÌNH THÀNH VÀ ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN

1.       Sự hình thành:

TRAVELLING CLUB (có tên gọi khác là Câu lạc bộ Du lịch) là câu lạc bộ trực thuộc khoa Du lịch, trường đại học Kinh tế Đà Nẵng, ra đời vào ngày 24 tháng 10 năm 2010 và được sáng lập bởi một nhóm sinh viên khoa Du lịch trường đại học Kinh tế Đà Nẵng, bao gồm: Đỗ Minh Vũ, Tôn Nữ Hoàng Oanh, Lê Kim Hùng, Nguyễn Duy Vin.

Câu lạc bộ được thành lập với mục đích ban đầu là cung cấp những tình nguyện viên hỗ trợ du khách với những chuyến tham quan trong ngày khi du khách đến Đà Nẵng để thưởng thức lễ hội pháo hoa quốc tế. Sau 9 năm phát triển với nhiều sự thay đổi, đến nay, TRAVELLING CLUB là một câu lạc bộ học thuật – nơi các thành viên học tập, khám phá và phát triển bản thân, nơi gắn kết những sinh viên chung đam mê, khát vọng. Trong suốt thời gian kể từ khi thành lập, câu lạc bộ phát triển không ngừng, trở thành một trong những đại diện của khoa Du lịch, trường đại học Kinh tế Đà Nẵng.

2.       Định hướng phát triển hoạt động năm học 2019:

Trong năm học 2019 – 2020, TRAVELLING CLUB vẫn duy trì định hướng học thuật song song với rèn luyện, phát triển kĩ năng về du lịch nói riêng và hoạt động xã hội nói chung.

Những hoạt động của câu lạc bộ tập trung cung cấp các kiến thức nền tảng và thực tế mà một sinh viên hoạt động trong lĩnh vực du lịch cần có, góp phần trau dồi và tạo điều kiện áp dụng những kiến thức liên quan mà sinh viên được tiếp nhận từ các học phần chính quy vào thực tiễn.

 


Hình 2. Một buổi sinh hoạt học thuật kết hợp trải nghiệm thực tiễn.


Bên cạnh đó, những buổi sinh hoạt với nội dung phong phú, đa dạng không chỉ truyền tải kĩ năng cứng – những kiến thức học thuật về du lịch nói riêng và đời sống xã hội nói chung, mà còn tạo cơ hội thuận lợi để các thành viên tiếp cận và làm chủ những kĩ năng mềm cần có trong thời đại hội nhập rộng rãi, công nghệ kĩ thuật phát triển mạnh mẽ ngày nay như:

 

·    Kĩ năng sử dụng thành thạo các phần mềm tin học văn phòng phục vụ cho học tập và công việc sau này

 

Hình 3. Một buổi sinh hoạt học thuật về PowerPoint


Hình 4. Các thành viên đang chăm chỉ nghiên cứu


·         Kĩ năng sử dụng và độ am hiểu những công cụ bổ trợ hữu ích trong thời đại thương mại điện tử đang ngày một phát triển vượt bậc như Ps, Pr,…     


Hình 5. Thầy Lâm Minh Quân đang chia sẻ về kĩ năng làm việc nhóm.


·        
Khả năng giao tiếp tốt trong đời sống hằng ngày, học tập, công việc,…

Hình 6. Buổi sinh hoạt trình luận bảo vệ chính kiến

Ngoài ra, câu lạc bộ TRAVELLING còn là một sân chơi, là nơi các bạn thành viên giao lưu, giải trí, học hỏi lẫn nhau, có được những phút giây thư giãn nhưng không kém phần bổ ích sau những giờ học căng thẳng trên giảng đường thông qua hoạt động teambuilding và những hoạt động đặc sắc khác.

 

 

 

Hình 7. Khám phá Ngũ Hành Sơn


Hình 8. Chợ "Discovery"

Ngoài ra, câu lạc bộ TRAVELLING còn là một sân chơi, là nơi các bạn thành viên giao lưu, giải trí, học hỏi lẫn nhau, có được những phút giây thư giãn nhưng không kém phần bổ ích sau những giờ học căng thẳng trên giảng đường thông qua hoạt động teambuilding và những hoạt động đặc sắc khác.


 

Hình 9. Hành trình lịch sử tại Bảo tàng Quân khu 5


Hình 10. Hành trình Hội An


Những định hướng trên sẽ là kim chỉ nam xuyên suốt mọi hoạt động trong năm học 2019 – 2020, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển theo đúng mục tiêu và định vị của câu lạc bộ
TRAVELLING trong năm tới. 

 

Hình 11. Trại "ĐUỐC" 2019


Hình 12. Newbie Party 2019