DHKT

Đề tài của TS Đặng Hữu Mẫn và nhóm nghiên cứu vinh dự được Quỹ Nasfoted tài trợ

Với đề tài “Ảnh hưởng của môi trường thông tin và cơ chế quản trị bên ngoài đến các quyết định tài chính và thâu tóm công ty”, TS. Đặng Hữu Mẫn và nhóm nghiên cứu đã vinh dự được chọn là 1 trong 32 đề tài thuộc lĩnh vực Khoa học xã hội và nhân văn do Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia (NAFOSTED) tài trợ, bắt đầu thực hiện từ năm 2018.

 

Trong đề tài này, nhóm nghiên cứu giải quyết các vấn đề chính:

              1. Đánh giá động cơ và các yếu tố quyết định hành vi nâng giá cổ phiếu của các công ty mục tiêu, động thái điều chỉnh giá chào mua của các công ty thâu tóm, và vai trò của môi trường thông tin trên thị trường sáp nhập và mua lại ở những quốc gia có môi trường thể chế và mức độ minh bạch thông tin khác nhau.        

2. Đánh giá tác động của môi trường thông tin và cơ chế quản trị bên ngoài công ty đến quyết định cấu trúc vốn của công ty, và xem xét có hay không mối tương quan tiềm năng này thay đổi theo đặc điểm môi trường thể chế của quốc gia.

              3. Làm rõ vai trò của môi trường thể chế quốc gia đối với mối quan hệ giữa môi trường thông tin, cơ chế quản trị bên ngoài công ty và quyết định đầu tư của công ty.

 

Sản phẩm đề tài dự kiến là 2 bài báo được đăng trong tạp chí thuộc danh mục ISI và 1 bài thuộc danh mục SCOPUS với thời gian thực hiện khoảng hai năm.

 

Xin chúc mừng TS Đặng Hữu Mẫn và nhóm nghiên cứu.

 

Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia (NAFOSTED) trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học trong các trường đại học và viện nghiên cứu, hình thành các tập thể nghiên cứu mạnh có năng lực nghiên cứu ở trình độ quốc tế; nuôi dưỡng tài năng nghiên cứu, nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, tăng nhanh số lượng kết quả nghiên cứu khoa học của Việt Nam được công bố quốc tế.