DHKT

Hội thảo quốc tế về Kế toán - Tài chính - ICOAF 2021

 

Hội thảo Quốc tế về Kế toán và Tài chính lần thứ 06 (ICOAF-2021) được đồng phối hợp tổ chức bởi Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Viện Tài chính Toàn cầu (IGF) trực thuộc Đại học New South Wales (Úc) và Đại học Aston (Vương Quốc Anh). Hội thảo được tổ chức nhằm tạo ra diễn đàn học thuật thảo luận và trao đổi về các chủ đề của Kế toán và Tài chính, từ đó tạo lập một kênh trao đổi, chia sẻ tri thức học thuật, tăng cường trao đổi, hợp tác nghiên cứu khoa học giữa các nhà khoa học đầu ngành trong nước và quốc tế. 
Năm 2021, ICOAF vinh dự có sự tham dự của 2 diễn giả hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Tài chính – Kế toán, gồm:
1. Giáo sư Jonathan Batten, Giáo sư ngành Tài chính tại Đại học RMIT (Úc). Giáo sư Jonathan Batten là tổng biên tập các tạp chí nhóm đầu trong lĩnh vực tài chính như Emerging Markets Review (SSCI, Q1), Journal of International Financial Markets Institutions and Money (SSCI, Q1), và Finance Research Letters (SSCI, Q1). Nghiên cứu của Giáo sư Jonathan Batten đã được công bố trên các tạp chí nhóm đầu của Tài chính – Kinh tế như  Journal of Financial and Quantitative Analysis, Journal of International Business Studies, Energy Economics.
2. Giáo sư Cameron Truong, Giáo sư ngành Kế toán tại Đại học Monash (Úc). Giáo sư  Cameron Truong là học giả Việt kiều có uy tín trong cộng đồng nghiên cứu về Kế toán – Tài chính trên thế giới. Nghiên cứu của Giáo sư Cameron Truong đã được công bố trên các tạp chí hàng đầu của Kế toán – Tài chính như Journal of Accounting Research, The Accounting  Review, The Review of Accounting Studies, Contemporary Accounting Research, Auditing: A Journal of Practice and Theory, Journal of Business Finance and Accounting, Journal of Financial Markets, Journal of Corporate Finance, Journal of Banking and Finance.
Ngoài ra, Ban tổ chức ICOAF-2021 cũng đã vinh dự mời được GS. Carolyn Cordery, Giáo sư kế toán tại Đại học Aston trình bày một chyên đề đặc biệt về Lập báo cáo tài chính quốc tế cho các tổ chức phi lợi nhuận. 
Đặc biệt, ICOAF-2021 vinh dự được kết nối với Tạp chí International Journal of Emerging Markets (SSCI/Q2) và Journal of Economic Asymmetries (SCOPUS/Q2). Theo đó, tác giả của những bài báo có chất lượng được trình bày tại Hội thảo sẽ được Tổng biên tập các tạp chí nói trên mời nộp bài để xét công bố theo quy trình bình duyệt bài báo hội thảo.
Thời gian tổ chức Hội thảo: Ngày 11/06/2021 (Thứ Sáu)      
Địa điểm: Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, 71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng.