DHKT

Lê Uyên Nhi - sinh viên Khoa Tài chính - khởi nghiệp khi còn là sinh viên năm nhất

Không chỉ là một cô gái năng nổ, xinh đẹp, Uyên Nhi (Lớp 43K16, Khoa Tài chính -  Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng) còn là cô sinh viên Tài Chính với niềm đam mê kinh doanh mãnh liệt. Uyên Nhi khởi nghiệp khi còn là sinh viên năm nhất, hiện đang sở hữu công ty TNHH Thương Mại & Dịch Vụ LUEH Việt Nam tại TP Đà Nẵng.

Uyên Nhi chia sẻ : “ Vì rất thích kinh doanh từ nhỏ, cộng hưởng khi đi học đại học được mở mang thêm nhiều kiến thức kinh tế khiến bản thân luôn muốn cố gắng nỗ lực hết mình. Em mạnh dạn khởi nghiệp về công ty sản xuất và thương mại mỹ phẩm thiên nhiên. Ban đầu thì cũng rất khó khăn, về sản xuất, về thị trường và quản lí tài chính cho công ty. Tuy nhiên vừa học vừa làm khiến em tích luỹ dần, sau một thời gian hoạt động thì công ty cũng đang trên đà phát triển. Doanh số ngày các tăng và thương hiệu mỹ phẩm cũng biết đến nhiều hơn. LUEH Việt Nam sở hữu 60.000 người theo dõi trên Instagram và hơn 40.000 mua hàng trên Facebook cũng như Shopee – trang thương mại điện tử đình đám tại Việt Nam hiện nay. Bản thân luôn đặt vấn đề học tập chuyên ngành Quản Trị Tài Chính lên hàng đầu và là 1 ban cán sự lớp nên em rất năng động trong học tập và hoạt động của Lớp, của Khoa chứ không vì kinh doanh mà bỏ bê chuyện học đại học. Mỗi kì em đều giành được học bổng tại trường, đây là một kích lệ to lớn đối với bản thân em mà trường luôn đặt ra để khuyến khích sinh viên học tập tiến bộ hơn “

Mặc dù rất bận rộn cho công ty riêng của bản thân, Uyên Nhi cũng rất chăm chỉ tham gia các cuộc thi dành cho sinh viên ĐH Kinh Tế Đà Nẵng như : Sinh viên giỏi cấp Thành Phố, Trường tôi là số 1,… Cô nàng còn tham gia nhiều các hoạt động thiện nguyện tại trường như Mùa Hè Xanh, Tình Nguyện Đông cũng như Hiến máu Nhân đạo hàng năm. Khá là áp lực vì lịch học và công việc dày đặc, nhưng Nhi vẫn cho rằng đây là cơ hội rất tốt để Nhi có thể trau dồi kiến thức, rèn luyện bản thân cũng như phát triển thêm nhiều kĩ năng mềm.

Với những thành tích xuất sắc này, Uyên Nhi đã đặt những viên gạch vững chắc đầu tiên để tiến xa hơn nữa trên con đường học tập và khởi nghiệp của bản thân. Chúc Nhi sẽ luôn phát huy tinh thần tuổi trẻ Kinh tế năng động – sáng tạo, tỏa sáng hình ảnh sinh viên Việt Nam. Chúc doanh nghiệp của em sẽ ngày càng phát triển hơn nữa.


Tin từ Khoa Tài chính