DHKT

HỘI NGHỊ SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC 2019: KHOA DU LỊCH TIẾP TỤC GIỮ VỮNG PHONG ĐỘ VỚI GIẢI NHẤT ĐỀ TÀI CÁ NHÂN

07/07/2020

Chiều ngày 3/7/2020, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng đã long trọng tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường năm học 2019 - 2020. Trong hội nghị lần này, Khoa Du lịch với sự tham gia của 2 đề tài cá nhân của các bạn sinh viên Lê Thị Minh Huyền và Ngô Vĩ Dân đến từ lớp 43K03.1CLC.

 

Với niềm đam mê nghiên cứu, không ngừng tìm tòi, học hỏi, hai bạn đã bắt đầu với những đề tài của riêng mình từ đầu kỳ học với sự nghiêm túc, cần mẫn:

- Sinh viên Lê Thị Minh Huyền - lớp 43K03.1CLC với đề tài:"Factors affecting the turnover intention of employees in the aftermath of COVID-19: The case of Danang hotels" dưới sự hướng dẫn của TS. Sử Ngọc Diệp. 

- Sinh viên Ngô Vĩ Dân - lớp 43K03.1CLC với đề tài:"Factors affecting resident's support for tourism development: Case study in Da Nang, Viet Nam" dưới sự hướng dẫn của Th.S Đoàn Thị Hoài Thanh.


Trải qua không ít khó khăn vì đợt dịch vừa qua, sinh viên Minh Huyền chia sẻ: "Vì đây là lần đầu tiên tham gia nghiên cứu khoa học, nên em còn khá bỡ ngỡ chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Nhưng với kinh nghiệm nghiên cứu của mình, cô Diệp đã giúp đỡ em rất nhiều trong quá trình tìm tài liệu, hướng dẫn phương pháp làm như nào cho hiệu quả. Bên cạnh đó, vì đợt dịch Covid-19, nên em cũng gặp không ít khó khăn ở khâu lấy số liệu thực tế, chỉ có thể làm online thay vì gặp trực tiếp vì hầu hết các khách sạn đều phải đóng cửa trong giai đoạn cách ly toàn xã hội. Việc chọn trình bày đề tài bằng tiếng Anh cũng là một thử thách đối với em nữa, làm thế nào để diễn đạt đề tài một cách mạch lạc, rõ ràng khiến em phải nỗ lực hơn rất nhiều nhưng rất xứng đáng ạ."


Khi được hỏi tại sao em lại chọn đề tài về sự hỗ trợ từ cư dân địa phương trong quá trình phát triển du lịch tại Đà Nẵng, sinh viên Vĩ Dân tâm sự:"Nhìn từ thực tế, tại nhiều điểm đến chưa có một chiến lược phát triển du lịch hiệu quả nếu sự ủng hộ của cư dân địa phương chưa được quan tâm một cách đúng đắn, và Đà Nẵng cũng không ngoại lệ. Hơn nữa, theo như em được biết, hầu như chưa có một nghiên cứu nào thật sự đầy đủ các câu hỏi, hoặc khía cạnh nghiên cứu chỉ là 1 vùng với 1-2 điểm mạnh du lịch chưa phong phú. Chính vì vậy, em quyết định thực hiện đề tài này vừa để tổng hợp, bổ sung thêm vào các nghiên cứu trước, vừa có thể áp dụng vào thực tiễn tại nơi em đang sinh sống là thành phố Đà Nẵng - một điểm đến đa dạng về tài nguyên du lịch và chưa từng xuất hiện trong các bài nghiên cứu khoa học trước đó."


Nhờ những nỗ lực, cố gắng vượt bậc, sinh viên Lê Thị Minh Huyền đã xuất sắc đạt được Giải Nhất ở tiểu ban số 3, tiếp sau sự thành công của nhóm sinh viên NCKH Nguyễn Ngọc An Nguyên, Nguyễn Thị Như Quỳnh và Trần Phương Thảo năm 2018. Sinh viên Ngô Vĩ Dân tuy may mắn chưa mỉm cười, nhưng chắc chắn đây sẽ một trải nghiệm cuối đời sinh viên của bản thân em, hi vọng em vẫn tiếp tục nuôi dưỡng niềm yêu thích nghiên cứu và có những đề tài mới mẻ trong tương lai. Bên cạnh đó, Khoa Du lịch cũng xin chúc mừng bạn Trần Thanh Phương Thảo cũng đạt được Giải Nhất với đề tài nhóm tham gia với Khoa Thương mại Điện tử.

Xin chúc mừng tất cả các bạn, các bạn chính là niềm tự hào của Khoa Du lịch, và là tấm gương sáng cho các thế hệ kế cận noi theo. 

Sinh viên Lê Thị Minh Huyền - 43K03.1 đạt giải Nhất Sinh viên Nghiên cứu Khoa học cấp Trường năm học 2019-2020


Các bạn sinh viên nhận được rất nhiều sự cổ vũ từ gia đình, thầy cô và bạn bè thân thiết


Các đề tài đạt Giải Nhất chụp ảnh lưu niệm với PGS.TS Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng