Đoàn thanh niên

Tin tứcGương mặt tiêu biểu

Giới thiệu

Thông báoTin tức hoạt độngHọc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí MinhTuổi trẻ tình nguyệnTheo dấu chân NgườiHỗ trợ sinh viênHọc tập, NCKHVăn hóa, thể thaoKỹ năng, khởi nghiệp, hội nhậpTài liệu - Văn bảnLiên hệ

 CLB Eco - Fun

Câu lạc bộ ECO-Fun

03/04/2016

Tên gọi: 

CLB Eco-fun (Eco-Fun Club) là một đơn vị trực thuộc Hội Sinh viên Trường Ðại học Kinh tế - Ðại học Ðà Nẵng dưới sự bảo trợ học thuật của BCN Khoa Kinh tế.

3. Mục đích: định hướng cho sinh viên về Kinh tế học, khiến cho việc học tập và nghiên cứu bộ môn Kinh tế trở nên thú vị và hấp dẫn hơn thông qua việc tạo môi trường cọ xát thực tiễn cho sinh viên.

4. Mục tiêu: trở thành cái nôi của công tác  nghiên cứu các đề tài khoa học về Kinh tế mang tính thực tiễn cao.  Là môi trường thân thiện gần gũi cho sự phát triển toàn diện về kiến thức cũng như kỹ năng cho sinh viên.

II. Cơ cấu tổ chức:

Người chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Phan Hoàng Vũ

III.  NGUYÊN TẮC HOẠT ĐỘNG

1. Lịch hoạt động: Thứ 3 hằng tuần

2. Nội dung hoạt động

2.1 Hoạt động chính thường xuyên

Mỗi buổi sinh hoạt đều gắn liền với một chủ đề. Chủ đề có thể do Ban Chủ Nhiệm CLB kết hợp với Ban Chuyên môn lựa chọn từ ý kiến đề xuất của thành viên, sinh viên hoặc do Ban Chủ Nhiệm CLB đề xuất.

CLB thu thập thông tin về những đề tài mà SV quan tâm, cùng với các đề tài nóng bỏng của đất nước và thế giới để làm chủ đề cho các buổi sinh hoạt.

Tổ chức các buổi tọa đàm về các chuyên đề Kinh tế, Thời sự, Kỹ năng khác nhau nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn và hoàn thiện các kỹ năng khác. Trong các buổi tọa đàm, diễn giả có thể là giảng viên của trường, các chuyên gia, lãnh đạo của các cơ quan, tổ chức Kinh tế có liên quan, hoặc các cựu sinh viên xuất sắc nhằm tăng tính thực tiễn của vấn đề và rèn luyện kỹ năng nghe, nói, tư duy, phản biện.

Tổ chức báo cáo phản biện về các chủ đề do Ban chủ nhiệm thống nhất đưa ra nhằm giúp sinh viên phát triển kỹ năng viết, trình bày báo cáo, phát triển kỹ năng phát biểu tại hội thảo, hội nghị.

Cập nhật, liên hệ các chương trình giao lưu, nói chuyện chuyên đề Kinh tế tại các trung tâm, viện nghiên cứu, công ty, doanh nghiệp và CLB liên quan khác (CLB Tài chính, CLB Doanh nhân tương lai…) để thông báo cho thành viên tham gia.

Thiết lập các mối quan hệ với các cơ quan, tổ chức, đoàn thể Kinh tế. Từ đó, tổ chức các buổi tham quan môi trường làm việc thực tế.

Tìm kiếm, cung cấp thông tin học bổng, việc làm, hội thảo, thực tập sinh, tình nguyện viên, cộng tác viên… cho thành viên đăng ký.

2.2 Các hoạt động thường kỳ

Tổ chức cuộc thi “Đường lên đỉnh ECONOMICS” 

- Tổ chức các cuộc thi hùng biện, thi kinh doanh…

Xây dựng tủ sách Kinh Tế thường thức của chính CLB

Tổ chức các buổi sinh hoạt dã ngoại, từ thiện nhằm nâng cao tình đoàn kết, tạo môi trường thân thiện giữa các thành viên trong CLB.

Chợ phiên ECO-market

IV. Liên hệ

EmailL: ECOFUN.DUE@GMAIL.COM

FANPAGE: https://www.facebook.com/ecofunclub/

SĐT: 0905025550 (Vũ)

V. CÁC TIÊU CHÍ TUYỂN CHỌN THÀNH VIÊN

1. Là sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.

2. Có sự yêu thích về Kinh tế học nói chung.

3. Mong muốn được trải nghiệm bản thân, học hỏi thong qua các chương trình mang tính thực tiễn cao.