Đoàn thanh niên

Tin tứcGương mặt tiêu biểu

Giới thiệu

Thông báoTin tức hoạt độngHọc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí MinhTuổi trẻ tình nguyệnTheo dấu chân NgườiHỗ trợ sinh viênHọc tập, NCKHVăn hóa, thể thaoKỹ năng, khởi nghiệp, hội nhậpTài liệu - Văn bảnLiên hệ

 Tin tức hoạt động

Chủ nhân giải Nhất giải thưởng SVNCKH cấp Bộ năm 2020: “Khi nghiên cứu khoa học là sở thích nghiêm túc”

10/12/2020

Thành tích giải Khuyến khích Giải thưởng Euréka năm 2020 và giải Nhất Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ, đề tài "Understanding the effect of social media advertising value on brand image and purchase intention” đã mang đến niềm vui lớn cho cộng đồng sinh viên Trường Đại học Kinh tế nói chung và 2 bạn sinh viên Nguyễn Hồ Phương Quỳnh, Trương Thị Thu Hương (cùng lớp 42K12.2-CLC – Khoa Marketing) cùng GVHD ThS. Trương Đình Quốc Bảo (khoa Marketing) nói riêng. Chia sẻ về niềm vui này, Phương Quỳnh chia sẻ: “Khi nghe tin được nhận giải Nhất Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ thì em đang ở hội đồng thi bên Euréka. Cảm xúc vỡ òa và em vẫn không tin cho đến khi em nhận được nhiều tin nhắn chúc mừng hơn.”


Hai bạn trẻ Nguyễn Hồ Phương Quỳnh (bên trái) và Trương Thị Thu Hương

Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp mới hiện nay đang áp dụng nguyên tắc của kinh tế chia sẻ góp phần khắc họa rõ nét sự dịch chuyển từ cách kinh doanh thương mại truyền thống sang chia sẻ nguồn lực, qua đó nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng, Phương Quỳnh và Thu Hương xuất phát từ chuyên ngành Marketing đã tiếp cận và tìm hiểu, nắm bắt nhu cầu của doanh nghiệp và khách hàng trong thời đại công nghệ số. “Mục tiêu của nghiên cứu này là xác định các nhân tố ảnh hưởng và tác động của chúng lên giá trị quảng cáo mạng xã hội. Nghiên cứu cũng tiến hành kiểm định ảnh hưởng của giá trị quảng cáo trên mạng xã hội đối với hình ảnh thương hiệu và ý định mua hàng của khách hàng”, Phương Quỳnh cho biết thêm. Nói về việc chọn hai thương hiệu Grab và Now làm mô hình nghiên cứu, nhóm nghiên cứu cho rằng hai hãng công nghệ phụ thuộc phần lớn vào điện thoại thông minh để triển khai dịch vụ và kết nối với người tiêu dùng, đồng thời khách hàng của các hãng công nghệ có sự tương đồng về nhân khẩu học với các đối tượng sử dụng mạng xã hội.

Đại diện nhóm nhận giải Nhất Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ năm 2020

Trong 1 năm thực hiện đề tài, khó khăn lớn nhất là lần đầu tiên tiếp xúc với nghiên cứu khoa học một cách nghiêm túc, bên cạnh đó dịch bệnh bùng phát cũng gây trở ngại cho việc khảo sát số liệu thực tế. Đối diện với khó khăn, cùng với sự nỗ lực của bản thân, Phương Quỳnh và Thu Hương đã nhận được sự hướng dẫn tận tình của thầy Trương Đình Quốc Bảo, sự hỗ trợ của thầy Đỗ Kỳ Minh và các thầy, cô trong khoa Marketing và Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế. Từ những kỹ năng cơ bản để thực hiện đề tài nghiên cứu như: cách đọc một nghiên cứu, cách viết, cách lập luận, cách phân tích dữ liệu, cách viết tài liệu tham khảo… cho đến hình thành tư duy phản biện, kỹ năng research; các thầy, cô luôn đồng hành để nhóm tự tin hơn để hoàn thiện đề tài và trình bày, phản biện xuất sắc trước các hội đồng.

Không chỉ Phương Quỳnh và Thu Hương, Trường Đại học Kinh tế còn sở hữu rất nhiều thành tích vẻ vang trong hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên. Đó là nhờ sự đầu tư nghiêm túc và chủ trương khuyến khích sinh viên của lãnh đạo Nhà trường, đồng thời là minh chứng cho tinh thần sáng tạo, đam mê nghiên cứu khoa học của cộng đồng giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế. Nói về môi trường nghiên cứu khoa học tại Trường, Phương Quỳnh thực sự ấn tượng với sự chuyên nghiệp và sự hỗ trợ tối đa dành cho hoạt động nghiên cứu: “Bằng chứng là những thành tích nhóm em đạt được, cũng như những giải thưởng khoa học khác từ sinh viên Nhà trường đạt được trong nhiều năm qua. Điều tiếp theo mà em rất thích đó các thầy cô đều là những người dày dặn kinh nghiệm trong nghiên cứu. Thầy cô đã giúp sinh viên có cái nhìn khách quan hơn về làm nghiên cứu khoa học một cách nghiêm túc và cập nhật xu hướng nghiên cứu theo tính cấp thiết trong cuộc sống.”

Lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế luôn quan tâm, khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học. Trong ảnh: PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường động viên khen thưởng đại diện nhóm sinh viên Nguyễn Hồ Phương Quỳnh, Trương Thị Thu Hương trước khi tham gia Vòng chung khảo Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ năm 2020

 

Chính vì sự chuyên nghiệp và hỗ trợ nghiên cứu tối đa đó giúp Phương Quỳnh từ ấn tượng ban đầu về nghiên cứu khoa học là môn học “vừa cứng vừa khô khan” đã trở thành một sở thích nghiêm túc của mình. Nghiên cứu khoa học đã đem những giá trị thực tiễn cho cuộc sống, đồng thời giúp người trẻ phát triển tư duy phản biện, kỹ năng research thông tin và kỹ năng phân tích tổng hợp – 3 kỹ năng sinh viên thường yếu nhất. Ngoài ra, việc viết nghiên cứu giúp sinh viên rèn luyện tính kiên nhẫn, cách lập lập logic và cách chọn lọc từ ngữ để truyền tải nội dung đầy đủ nhất cho người đọc.

 

Trương Thị Thu Hương (bên phải) cùng cô Võ Thị Thúy Anh tại Vòng chung khảo Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ năm 2020

Xem nghiên cứu khoa học như một sở thích nghiêm túc, Phương Quỳnh và Thu Hương mong muốn phát triển đề tài theo hướng áp dụng trí tuệ nhân tạo trong việc thu thập mẫu để củng cố mô hình nghiên cứu của mình, mang lại giá trị về lý thuyết và thực tiễn cho doanh nghiệp, đặc biệt là trong thời đại công nghệ 4.0. Chúc mừng những thành công ban đầu của hai bạn trẻ Phương Quỳnh và Thu Hương; với tinh thần và nhiệt huyết của tuổi trẻ, tin rằng Quỳnh và Hương sẽ tiếp tục cống hiến hết mình cho hoạt động nghiên cứu khoa học, đóng góp những đề tài nghiên cứu có giá trị cho sự phát triển của xã hội.

Tin từ Trung tâm CNTT & TT