Đoàn thanh niên

Tin tứcGương mặt tiêu biểu

Giới thiệu

Thông báoTin tức hoạt độngHọc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí MinhTuổi trẻ tình nguyệnTheo dấu chân NgườiHỗ trợ sinh viênHọc tập, NCKHVăn hóa, thể thaoKỹ năng, khởi nghiệp, hội nhậpTài liệu - Văn bảnLiên hệ

 Tin tức hoạt động

GẦN 700 THÍ SINH ƯU TÚ THAM DỰ VÒNG SƠ LOẠI HỘI THI THỦ LĨNH SINH VIÊN NĂM 2019

18/01/2019

Được diễn ra thường niên 02 năm/lần tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Tiếp nối sự thành công rực rỡ của những mùa thi trước, năm 2019 này, với chủ đề “Bản lĩnh - Sáng tạo - Hội nhập”, Hội thi “Thủ lĩnh Sinh viên” lần thứ VI đã chính thức khởi động với sự mong đợi của hàng nghìn sinh viên Kinh tế. Đây chính là “cơ hội lớn” để các bạn sinh viên khẳng định bản lĩnh, định hướng tương lai và hoàn thiện hơn nữa các kiến thức - kỹ năng lãnh đạo của mình. Đồng thời, thông qua Hội thi, các ứng viên được bồi dưỡng để trở nên toàn diện hơn, hướng tới hình mẫu Sinh viên 5 Tốt lí tưởng “Đạo đức tốt - Học tập tốt - Thể lực tốt - Tình nguyện tốt - Hội nhập tốt”, giúp cho các bạn có thêm hành trang tự tin, vững bước trên con đường lập thân, lập nghiệp.


Timeline Hội thi và các hoạt động bên lề song song

Vừa qua, vào lúc 19h00 thứ 3 ngày 15/01, Vòng Sơ loại “Thủ lĩnh thông thái” nằm trong khuôn khổ của Hội thi đã diễn ra thành công, mở màn cho cuộc tranh tài hấp dẫn và gay cấn của những thủ lĩnh tương lai.

Ban tổ chức Hội thi trình bày những quy định, lưu ý trước khi các thí sinh bước vào phần thi

Với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, vòng Sơ loại quy tụ gần 700 thí sinh ưu tú  là các cán bộ Đoàn - Hội chủ chốt và sinh viên tài năng đến từ các Chi Đoàn, Liên chi Đoàn, Câu lạc Bộ, Đội, Nhóm trực thuộc. Tham gia Vòng Sơ loại lần này, các thí sinh phải trải qua 4 bài thi kiểm tra kiến thức về: Đảng, Đoàn, Hội, lịch sử, xã hội, hiểu biết chung; Test IQ; Tin học và Tiếng Anh. Mặc dù phải thực hiện phần thi trong gần 2 tiếng đồng hồ đầy căng thẳng, tuy nhiên với sự thông thái và bản lĩnh được rèn luyện, “nung nấu” qua nhiều các hoạt động Đoàn - Hội và phong trào thanh niên, các thí sinh vẫn giữ được bình tĩnh trước áp lực khó nhằn, đề cao tinh thần nghiêm túc, tích cực và hiệu quả, tinh thông kiến thức trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Các thí sinh tham dự với tinh thần nghiêm túc, tích cực và hiệu quả

Các thí sinh bản lĩnh trước áp lực phần thi

Các thí sinh tập trung vào từng bài thi

Có thể nói rằng, phong cách chuyên nghiệp là đặc điểm rõ nhất nhận thấy ở đội ngũ Ban tổ chức và thí sinh trong lần này. Với gần 2.800 bài thi bao gồm trắc nghiệm và tự luận, chưa đầy 1 ngày sau khi Vòng Sơ loại kết thúc, Ban tổ chức đã nỗ lực với công suất làm việc tối đa để hoàn tất kết quả cuối cùng. Đây là bước tiền đề cho quá trình lựa chọn ra Top 100 thí sinh xứng đáng sẽ được vinh danh trong Vòng Bán kết thời gian tới.

Vòng Sơ loại đã diễn ra thành công bằng sự chuyên nghiệp đến từ đội ngũ BTC lẫn thí sinh tham gia

Vòng Bán kết mang tên “Sức bật thủ lĩnh” là giai đoạn tiếp theo trong hành trình đi tìm người thủ lĩnh chân chính. Top 100 thí sinh xuất sắc sẽ được chia thành 10 nhóm. Các nhóm sẽ lên ý tưởng thực hiện các Dự án Xã hội để giải quyết các vấn đề về Môi trường, Y tế - sức khỏe, Giáo dục, Trợ cấp xã hội, Hỗ trợ người khuyết tật, Giao thông, Cơ sở hạ tầng, Tình người trong xã hội, Bảo vệ động vật, Quyền của người lao động, Văn hóa,…Vòng Bán kết diễn ra theo các giai đoạn từ thành lập nhóm, tập huấn nâng cao năng lực, lập kế hoạch, thuyết trình, phản biện, cho đến triển khai, thực hiện dự án và báo cáo kết quả dự án.

Với sự trở lại mang một diện mạo mới, màu sắc mới thì Vòng Bán kết “Sức bật thủ lĩnh” được kì vọng là một trong những điểm nhấn gây ấn tượng trong Hội thi năm nay. Bởi lẽ, bên cạnh những kĩ năng, kiến thức và tài năng vượt trội được bộc lộ rõ ràng của các bạn thí sinh thì đây còn là dịp để Tuổi trẻ Kinh tế được chung tay thực hiện các dự án, hành động lan tỏa ý nghĩa nhân văn đến với cộng đồng và xã hội. Từ đó góp phần xây dựng tập thể Sinh viên Kinh tế trở thành một trong những cái nôi thúc đẩy phong trào nhân văn vững mạnh.

Một phần ba hành trình đi tìm Thủ lĩnh Sinh viên năm 2019 đã trải qua, những nhân tố xứng đáng cho ngôi vị Quán quân cũng đã dần dần lộ diện. Chặng đường còn lại của Hội thi chắc chắn sẽ hứa hẹn những diễn biến bất ngờ cùng với màn tranh tài công bằng, bùng nổ, mang nhiều màu sắc cá tính riêng của mỗi cá nhân.

Ban Truyền thông Đoàn Trường