Đoàn thanh niên

Tin tứcGương mặt tiêu biểu

Giới thiệu

Thông báoTin tức hoạt độngHọc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí MinhTuổi trẻ tình nguyệnTheo dấu chân NgườiHỗ trợ sinh viênHọc tập, NCKHVăn hóa, thể thaoKỹ năng, khởi nghiệp, hội nhậpTài liệu - Văn bảnLiên hệ

 Thông báo

THÔNG BÁO ỨNG CỬ, ĐỀ CỬ ỨNG CỬ VIÊN THAM GIA ĐOÀN TRƯỜNG NHIỆM KỲ 2024 - 2027

08/04/2024


Căn cứ Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh;

Căn cứ chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên Trường Đại học Kinh tế năm học 2023 - 2024;

Căn cứ Kế hoạch số 70-KH/ĐTN-VP ngày 08/4/2024 của Ban Chấp hành Đoàn Trường Đại học Kinh tế về việc tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2027.

Ban Thường vụ Đoàn Trường Đại học Kinh tế thông báo đến tất cả các bạn đoàn viên đang sinh hoạt đoàn tại trường về việc giới thiệu, đề cử, ứng cử vào Ban Chấp hành Đoàn Trường nhiệm kỳ 2024 - 2027, cụ thể như sau:

  1. Các Chi Đoàn tiến hành họp đề cử, ứng cử các bạn đoàn viên đủ tiêu chuẩn vào danh sách ứng cử viên bầu Ban Chấp hành Đoàn trường.
  2. Bí thư Chi Đoàn lập danh sách và nộp về Ban Chấp hành Đoàn Trường hạn chót ngày 23/4/2024 tại phòng A101.

Tiêu chuẩn ứng cử viên phải đáp ứng các yêu cầu sau đây:

* Tiêu chuẩn chung:

- Có tinh thần yêu nước sâu sắc, có lập trường chính trị vững vàng, trung thành và kiên định mục tiêu, lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Có đạo đức và năng lực thực tiễn, kinh nghiệm trong công tác, có khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ do Ban Chấp hành phân công; am hiểu và gắn bó với đoàn viên, sinh viên, có khả năng đối thoại và định hướng cho đoàn viên, sinh viên.

- Có ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết nội bộ; có lối sống trung thực, lành mạnh, không cơ hội, cá nhân chủ nghĩa, có tinh thần đấu tranh với các hiện tượng tiêu cực, bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

Có khả năng cụ thể hóa nghị quyết của Đảng, nghị quyết Đại hội Đoàn cấp trên và cấp mình, gắn với thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh niên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.

- Có kiến thức và năng lực tham gia các quyết định của Ban Chấp hành và khả năng tổ chức thực hiện, làm việc có hiệu quả, phương pháp công tác khoa học, hiểu được tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên.

Năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân và dám chịu trách nhiệm.

- Có uy tín và khả năng quy tụ, biết vận động, huy động các nguồn lực của xã hội phục vụ cho các hoạt động của tổ chức Đoàn.

 Có kiến thức tổng hợp trên nhiều lĩnh vực, có năng lực công tác xã hội và khả năng vận động đoàn viên, sinh viên Nhà trường.


Tiêu chuẩn cụ thể:

- Đối với cán bộ, giảng viên: tốt nghiệp đại học, trình độ lý luận chính trị sơ cấp trở lên, kết quả lao động được xếp loại lao động tiên tiến trở lên, là đảng viên hoặc đoàn viên ưu tú có khả năng phát triển Đảng.

- Đối với sinh viên từ năm hai trở lên: hoàn thành 4 bài lý luận chính trị, điểm trung bình tích lũy từ khá trở lên. Điểm rèn luyện từ 90 điểm trở lên.

- Đối với sinh viên năm nhất: là đoàn viên tiêu biểu trong việc tham gia hoạt động và có tham gia chương trình đào tạo, tập huấn cán bộ nguồn do Đoàn Trường tổ chức.

Tất cả các ứng cử viên đề cử hoặc ứng cử phải được xác nhận của.Chi ủy, Liên chi Đoàn khoa đang học tập, công tác.

Ban Chấp hành Đoàn Trường sẽ tổng hợp danh sách đề cử, ứng cử và tiến hành xét chọn và công bố danh sách ứng cử viên chính thức vào ngày 25/4/2024.