Đoàn thanh niên

Tin tứcGương mặt tiêu biểu

Giới thiệu

Thông báoTin tức hoạt độngHọc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí MinhTuổi trẻ tình nguyệnTheo dấu chân NgườiHỗ trợ sinh viênHọc tập, NCKHVăn hóa, thể thaoKỹ năng, khởi nghiệp, hội nhậpTài liệu - Văn bảnLiên hệ

 Giới thiệu*

Liên chi đoàn khoa Luật

22/03/2016

I. Giới thiệu chung về Liên chi Đoàn:

Liên Chi đoàn Khoa Luật là một trong số các Liên Chi đoàn trẻ trực thuộc Đoàn thanh niên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Được thành lập vào năm 2011 với 5 Chi đoàn trực thuộc, đến nay Liên Chi đoàn Khoa Luật đã phát triển nhanh chóng với 9 Chi đoàn, Câu lạc bộ học thuật và Chương trình tình nguyện mang tên "Hành trình ước mơ". Bên cạnh sự phát triển đáng kể về số lượng, các hoạt động phong trào thanh niên của Liên Chi đoàn cũng đã thu hút được sự quan tâm và tham gia đông đảo của đoàn viên và sinh viên Khoa Luật. Trong hai năm học liên tiếp, năm học 2013-2014 và 2014-2015, Liên Chi đoàn Khoa Luật đã vinh dự đạt được danh hiệu "Đơn vị xuất sắc" trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng trao tặng. Trong năm 2015 vừa qua, Liên Chi đoàn Khoa Luật đã nhận được Bằng Khen của Thành Đoàn Đà Nẵng vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

 


Chiều ngày 21/3/2015, Liên chi đoàn Khoa Luật - Trường Đại học Kinh tế với Chi đoàn Tòa án nhân nhân thành phố Đà Nẵng cùng nhau ký kết Biên bản kết nghĩa, cam kết hỗ trợ nhau trong các công tác nhằm góp phần phát triển phong trào Đoàn của hai đơn vị.


Là đơn vị trực thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Liên Chi đoàn Khoa Luật luôn tham gia nhiệt tình vào các chương trình do Đoàn trường phát động và đã gặt hái được những thành công nhất định.


Đội tuyển bóng chuyền nam đạt giải Nhất “GIẢI BÓNG CHUYỀN SINH VIÊN – ĐHKT”

Bên cạnh việc tham gia các hoạt động của Đoàn trường, Liên Chi đoàn Khoa Luật cũng đã chủ động tổ chức cũng như tham mưu cho Ban Chủ nhiệm Khoa Luật tổ chức các hoạt động sinh viên trong khoa.

12111999_1638744676384055_1025974280153366211_n

 Chương trình đón tân sinh viên 41K mang tên “First Challenge”

Giải bóng đá mini nam truyền thống Khoa Luật với sự góp mặt của các đội tuyển Chi đoàn và cựu sinh viên

Giải bóng đá mini nam truyền thống khoa Luật với sự góp mặt của các đội tuyển Chi đoàn và cựu sinh viên

Tham gia “ Hội trại ASEAN” - Trại 40 năm thành lập trường


Và LCĐ Khoa Luật cũng không thể bỏ qua “Lovely Night 2016”

 II. Các hoạt động nổi bật hằng năm

CÁC HOẠT ĐỘNG THƯỜNG NIÊN CỦA LCĐ KHOA LUẬT

Là một Liên chi đoàn trẻ trung, năng động với đội ngũ đoàn viên đầy nhiệt huyết, hằng năm Liên chi đoàn khoa Luật luôn có những chương trình hết sức lý thú để các đoàn viên của mình được thể hiện và cống hiến sức trẻ.

CHÀO ĐÓN TÂN SINH VIÊN

Text Box: Ánh lửa trại độc đáo không thể nào quên trong chương trình đón tân sinh viên khóa 39K Như đã trở thành thông lệ, cứ mỗi năm, liên chi đoàn luôn có một chương trình đầy công phu dành tặng cho những thành viên mới của đại gia đình khoa Luật. Cứ mỗi chương trình tân sinh viên trải qua là lại thêm những kỉ niệm khó phai trong lòng những đàn anh khóa trên và cả những đàn em vừa vào trường.

 

Ánh lửa trại độc đáo không thể nào quên trong chương trình đón tân sinh viên khóa 39K

 

  Tất cả các công đoạn của chương trình đều được ban tổ chức đa phần là các sinh viên lên kế hoạch cẩn thận và thực hiện một cách nghiêm túc với mục đích tạo cho các em một ấn tượng không thể nào quên khi bước chân vào ngôi nhà chung khoa Luật.


Hội trại Hoa Biển chào đón khóa 40K tại cảng Tiên Sa

 

Mỗi năm một ý tưởng, một chủ đề mới càng khiến cho chương trình chào đón tân sinh viên không chỉ là một thủ tục chào đón thông thường mà còn là nơi để các sinh viên thể hiện được sức sáng tạo và những kĩ năng mềm của mình.

 

Đêm đón TSV khóa 41K phá cách với bầu không khí kì bí, ma mị

 

Dù là chương trình diễn ra ở đâu hay chủ đề là như thế nào thì chỉ cần bước vào là có thể thấy ngay được bản sắc của chúng tôi. Một phong cách không thể lẫn vào đâu được mà bạn chỉ có thể tìm thấy ở liên chi đoàn khoa Luật.

THỂ DỤC, THỂ THAO.

Để học tập tốt thì sức khỏe cũng phải thật tốt. Hiểu được điều đó, liên chi đoàn đã tạo ra một sân chơi thường niên để các sinh viên Luật thi đua và nâng cao thể chất của mình: GIẢI BÓNG ĐÁ THƯỜNG NIÊN KHOA LUẬT


Sau những giờ học trên giảng đường, những cầu thủ của chúng tôi lại cháy hết mình trên sân bóng, trong tiếng reo hò cổ vũ của những cổ động viên máu lửa. Cống hiến hết mình cho những pha bóng đẹp, những bàn thắng suýt siêu phẩm. Dù sau này có đi đâu, làm gì chắc chắn cũng không thể được những khoảnh khắc đó. Tất cả cũng đủ tạo nên một ký ức còn mãi đối với mỗi sinh viên Luật.

Không đơn thuần là một sân chơi, mà đây còn là nơi các sinh viên khoa Luật giao lưu, học hỏi lẫn nhau, cùng nhau rèn luyện. Là cơ hội để những đàn em khóa 41k có thể gặp gỡ cả những đàn anh khóa 34k. Là cơ hội mà khoảng cách giữa thầy trò xóa nhòa, chỉ còn khát khao chiến thắng.

 

Sau những thành công của năm đầu tiên tổ chức, giải bóng đá của khoa Luật luôn là một điểm hẹn vào tháng ba hàng năm. Cứ mỗi mùa giải như vậy, lại càng có thêm nhiều những cầu thủ tài năng được phát hiện và bồi dưỡng. Đây cũng chính là nơi mà đội tuyển vô địch giải bóng đá nam trường Đại học Kinh tế năm học 2014-2015 tụ họp, cùng nhau luyện tập và đem về vinh quang cho khoa Luật.


Bóng đá khoa luật và phong trào thể dục thể thao của khoa Luật nói riêng đã cho thấy rằng sinh viên Luật không chỉ mạnh về trí lực mà còn mạnh cả về sức mạnh thể chất. Và chắc chắn trong tương lai, giải Bóng đá khoa Luật sẽ càng ngày càng hấp dẫn và luôn là một sân chơi lý thú, lành mạnh, là món ăn tinh thần bổ ích bên cạnh những ngày tháng học tập tại trường đại học Kinh tế Đà Nẵng.

 

HOẠT ĐỘNG HỌC THUẬT

Cũng như những khoa bạn khác trong ngồi trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN, khoa Luật cũng có một câu lạc bộ mang đậm bản sắc của mình. Chỉ cần nghe tên thôi là cũng đủ để biết là câu lạc bộ của liên chi đoàn nào rồi. CÂU LẠC BỘ KHOA HỌC PHÁP LÝ.  Là câu lạc bộ học thuật riêng dành cho các sinh viên khoa Luật, các thành viên của lạc bằng sự kien trì, bộ óc sáng tạo và sự tìm tòi không ngừng nghỉ cộng với tình yêu và niềm đam mê tìm hiểu pháp luật, đã xây dựng và phát triển câu lạc bộ ổn định và vững chắc như hiện nay.




Các hoạt động học thuật mà câu lạc bộ tổ chức như Phiên tòa giả định, Con đường Luật trong tôi, Hội thảo tiếng anh chuyên ngành Luật…  đều hết sức chất lượng, công phu và truyền tải được nhiều kiến thức, lửa đam mê đến các bạn sinh viên. Mỗi chương trình mà câu lạc bộ tổ chức đều nhằm mục đích đưa đến cho các bạn sinh viên những phương pháp học Luật hiệu quả, định hướng lại con đường tương lai của mình đối với một ngành đặc thù như Luật, chia sẻ những kinh nghiệm cũng như những kiến thức đúc kết được trong quá trình học tập, để qua đó nâng dần chất lượng của sinh viên khoa Luật – trường Đại học Kinh tế.

HOẠT ĐỘNG VÌ CỘNG ĐỒNG.

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, liên chi đoàn luôn tạo điều kiện để những đoàn viên của mình được cống hiến sức trẻ, đóng góp cho cộng đồng.


          Là một tổ chức trực thuộc liên chi đoàn khoa Luật, có thời gian hoạt động xuyên suốt cả năm: HÀNH TRÌNH ƯỚC MƠ, đúng với tên gọi của nó được thành lập và phát triển với mục đích giúp đỡ những em nhỏ tại làng trẻ em SOS, đưa các em đến gần hơn với những ước mơ của mình.

          Trong 2 năm kể từ lúc tổ chức đi vào hoạt động đến nay, đều đặn mỗi tuần, các tình nguyện viên thuộc đội chuyên môn của chương dù nắng hay mưa đều đến để phụ đạo kiến thức cho các em ở làng, phần nào giúp các em có nền tảng tri thức vững chắc hơn.

 




Bên cạnh đó, chương trình cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho các em vào những dịp đặc biệt, tô thêm những màu sắc tươi sáng cho vào bức tranh tinh thần của các em. Cứ mỗi chương trình được tổ chức là lại thêm những kỉ niệm tuyệt vời khó phai trong lòng các tình nguyện của chương trình và cả trong lòng các em nhỏ.


Mỗi niềm vui của các em, mỗi nụ cười ngây thơ trong sáng của các em đều như tiếp thêm sức sống, lửa nhiệt huyết cho chương trình, cứ như vậy Hành Trình Ước Mơ càng ngày càng phát triển, ngày càng đưa đến cho các em và cả các tình nguyện viên nhiều giá trị cuộc sống hơn, bây giờ như vậy và chắc chắn trong tương lai cũng như vậy.

 

 

 

         

CÁC ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC

ĐỘI KỸ NĂNG KHOA LUẬT(Đơn vị trực thuộc Liên Chi Đoàn Khoa Luật )

Tên gọi thân mật :Gia Đình Loăn Quăn .

Hộp thư: truyenthonggdlq.2610@gmail.com.

Link Facebook: https://www.facebook.com/giadinhloanquan/

 

I/ CƠ CẤU HOẠT ĐỌNG

_ BAN CHỦ NHIỆM gồm:

1/Đội trưởng: NguyễnThị Minh Hiền.Lớp 39k13.

            Gmail: hienminhktdn1994@gmail.com   SDT: 01698792172.

2/Đội phó: HồThị Gái.Lớp 39k13. SDT: 01657683763.

3/Trưởng ban nhân sự: HồThị Hồng Chung.Lớp 40k19.2. SDT: 0969570500

4/Trưởng ban tài chính: NguyễnThùy Linh.Lớp 40k13. SDT:0962898434.

5/Trưởng ban truyền thông: Đặng CôngLãnh.Lớp 40k19.2. SDT: 01636767078.

6/ Thành viên Ban Chủ Nhiệm: Lại Văn Hoàn. Lớp 41k19. SDT: 01636659763.

7/ Thànhviên Ban Chủ Nhiệm: LưuThị Linh.Lớp 40k19.2. SDT: 01664613348.

_Thành lập : 26/10/2014 với chỉ 8 thành viên nhưng chỉ sau 1 năm hoạt động,số lượng đã lên tới 28 người.

Đến 12/2015 số lượng chính xác là 40 thành viên.

_ Thời gian sinh hoạt :4h chiều thứ 4 hàng tuần tại tầng hầm khu D.

_ Nội dung sinhhoạt:giai đoạn đầu tập trung vào kỹnăng truyền tin bằng Morse,cờ Semafore,trò chơi nhỏ và mật thư. Đến nay Loăn Quăn còn chú trọng đến sinh hoạt cộng đồng và dân vũ.

II/ CÁC HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT

Các hoạt động trong năm 2014 - 2015:

·         Tháng 9/2014: Tổ chức trò chơi lớn trong Hội trại Hoa Biển của Khoa Luật.

·         Tháng 10/2014: Hành trình Truy tìm sát thủ bí mật-tổ chức cho các thành viên trong Đội tại trường  ĐHKT.

·         Tháng 11/2014: Trò chơi lớn –Tìm kho báu của cướp biển Râu Đen với phương tiện là xe đạp dạo quanh TP Đà Nẵng.

·         Tháng3/2015: Tập luyện cho các thành viên tham gia Thủ Lĩnh Sinh Viên 2015 do Đoàn trường ĐHKT tổ chức.

·         Tháng 5/2015:Tham gia giao lưu với các Câu lạc bộ trong trường và địa bàn thành phố Đà Nẵng: Hành trìnhThắp Lửa Đam Mê do Sen’s house tổ chức.

Cáchoạt động trong năm 2015 – 3/2016:

·         Tháng 10/2015: Tổ chức thành công hành trình Teambuilding trong chuỗi các hoạt động đónTân Sinh Viên của khoa Luật.Hành trình mang tên SỐNG SÓT TRÊN TÀU NOAH.

§  26/10/2015: Tổ chức cắm trại 2 ngày 1 đêm cho các thành viên tại khu du lịch sinh thái Tiên Sa,Sơn Trà,Đà Nẵng nhân kỷ niệm sinh nhật Đội Kỹ năng khoa Luật tròn 1 tuổi.

·         Tháng 11/2015: Tham gia phần thi trò chơi lớn trong Hội trại kỷ niệm 40 năm thành lập trường ĐHKT,giải Khuyến Khích.

·         Tháng 12/2015: Tổ chức thành công Hành trình Giáng Sinh Ấm Áp cho các thành viên. Địađiểm: quanh khu vực quận 3 Đà Nẵng.

·         Tháng 1/2016: Tổ chức chương trình tất niên :Gặp nhau cuối năm – Loăn Quăn Táo Quân nhằm tổng kết hoạt động của học kỳ 1.

·         Tháng 2/2016: Tổ chức Hành trình Khởisự, mở đầu cho chuỗi hoạt động kỹ năng học kỳ  2.

Qua 2 năm hoạt động, cùng với sự đoàn kết của mọi người lẫn sự sáng tạo nổ lực không ngừng nghỉ , đến với gia đình Loăn quăn điều mà bạn nhân được không chỉ là những kỹ năng cần thiết như sinh hoạt cộng đồng, quản trò,truyền tin, thử thách trí não bằng mật thư mà Đội đã và đang cố gắng xây dựng,duy trì chính là sự thân thiện cảm giác ấm áp mà chỉ gia đình mới có: Nơi đâu có Loăn quăn , nơi đó có nụ cười.

Chào mừng các bạn đến với thế giới của Gia Đình Loăn Quăn !!!!

Text Box: HÀNH TRÌNH ƯỚC MƠ – LIÊN CHI ĐOÀN KHOA LUẬT

Hành Trình Ước Mơ” là chương trình tình nguyện được thành lập bởi Liên chi Đoàn khoa Luật - Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Đối tượng chương trình hướng tới là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, không cha không mẹ với khởi điểm là Làng Trẻ Em SOS Đà Nẵng và đang dần mở rộng phạm vi ra các tổ chức nuôi dạy trẻ em cơ nhỡ khác trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

  Với tính đặc thù, hoạt động xuyên suốt từ tháng 11 năm 2013 đến nay, chương trình “Hành Trình Ước Mơ” thành lập nên Đội Chuyên môn với nhiệm vụ truyền thụ cũng như phụ đạo thêm cho các em về các kiến thức được học; bên cạnh đó là Đội Kinh tế - Sự kiện với nhiệm vụ kinh doanh gây quỹ tạo kinh phí cho chương trình diễn ra xuyên suốt, tổ chức các chương trình sinh hoạt, vui chơi, giải trí và chuẩn bị các suất học bổng, quà tặng cho trẻ có thành tích xuất sắc...

Đội chuyên môn:

Là nơi tập hợp của những tình nguyện viên không những mang trong mình lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ mà ở họ, còn có một tình yêu thương chân thành dành cho những em nhỏ có hoàn cảnh bất hạnh.

Nhờ tình cảm chân thành đó, mặc dù không được đào tạo bài bản về kĩ năng sư phạm nhưng những tình nguyện viên đã mang lại một làn gió học thức mới đến cho các em nhỏ.

 

Với mục tiêu tạo cho các em nền móng vững chắc nhất trước khi bước vào đời, những tình nguyện viên trong đội luôn cố gắng hết mình trong từng bài giảng. Được nhìn các em trưởng thành qua từng buổi học chính là điều tuyệt vời nhất của từng thành viên trong đội chuyên môn.

Đội kinh tế - sự kiện:

Là sự kết hợp của đội kinh tế và đội sự kiện của chương trình. Đội kinh tế - sự kiện là nơi để các bạn tình nguyện viên thỏa sức sáng tạo trong lĩnh vực kinh doanh cũng như tổ chức sự kiện.

Không bị gò bó trong những khuôn khổ cố định, những ý tưởng luôn được tôn trọng và xem xét chính là động lực để thành viên trong đội cống hiến hết mình.

Với mục tiêu tạo ra một sân chơi mới, vui vè, lành mạnh cho các em nhỏ có hoàn cảnh bất hạnh, những tình nguyện viên trong đội luôn cố gắng hết mình trong từng kế hoạch, khâu tổ chức. Được nhìn những nụ cười hồn nhiên, vô tư của các em chính là điều khiến các thành viên trong đội luôn nỗ lực hết mình.

Các sự kiện đã được tổ chức

Ngoài việc phụ đạo kiến thức cho các trẻ em ở làng chương trình còn tổ chức nhiều sân chơi cho các em sau những giờ học tập căng thằng như: chương trình Hòa nhịp con tim 2013, chương trình Tết 2014, chương trình khai giảng đầu năm học 2014 – 2015, chương trình Trại Xuân 2015, và gần đây nhất là chương trình Tết 2016 với tên gọi “Tết rộn ràng” vào ngày 24/01/2016 với các hoạt động văn nghệ, vui chơi, tặng quà Tết cho trẻ trong làng và trao học bổng cho những em có thành tích xuất sắc. Chương trình đã mang đến một không khí Tết ấm áp cho các em cũng như lòng nhiệt huyết đang cháy trong tim của những bạn tình nguyện viên luôn là nguồn sưởi ấm cho các em trong khí trời se lạnh.

 Chương trình Tết năm 2014

Chương trình Trại Xuân 2015

Chương trình Tết rộn ràng 2016

 




Một số hình ảnh “Hành Trình Ước Mơ” trong thời gian qua

Từ quá khứ đến hiện tại và mãi vững bền ở tương lai.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

KÊNH TRUYỀN THÔNG

Fanpage: http://facebook.com/htum.dn

Email:hanhtrinhuocmo.dn@gmail.com

THÔNG TIN LIÊN HỆ BTC

 

STT

Họ và Tên

Chức vụ

Số điện thoại

Email

1

Võ Quang Kiệt

Trưởng BTC

01282099706

voquang.kiet.dn@gmail.com

2

Trương Tịnh Gia

Phó BTC

0905289274

tinhgia.truong95@gmail.com

 

 

 

 

 


III. Thông tin liên hệ:

-Facebook Liên chi đoàn khoa Luật: https://www.facebook.com/banchaphanhlcdkhoaluat?fref=ts

- Facebook khoa Luật: https://www.facebook.com/khoaluatdaihockinhtedanang/?fref=ts