Đoàn thanh niên

Tin tứcGương mặt tiêu biểu

Giới thiệu

Thông báoTin tức hoạt độngHọc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí MinhTuổi trẻ tình nguyệnTheo dấu chân NgườiHỗ trợ sinh viênHọc tập, NCKHVăn hóa, thể thaoKỹ năng, khởi nghiệp, hội nhậpTài liệu - Văn bảnLiên hệ

 Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Gương điển hình về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” - Bữa cơm yêu thương - Nhịp đập yêu thương

10/07/2023
người nói rằng: " Người ta có thể quên đi điều bạn nói, nhưng những gì bạn để lại trong lòng họ thì không bao giờ nhạt phai", đọc được câu nói tôi chợt nhớ đến hình ảnh của một những đứa trẻ khi nhận được niềm vui từ câu lạc bộ Nhịp đập yêu thương - một câu lạc bộ phi lợi nhuận từ những người xa lạ vì một tình yêu chung mà tập hợp lại thành một gia đình tràn ngập yêu thương và lan rộng yêu thương đến tất cả mọi người. Đặc biệt nổi trội với tinh thần mỗi ngày một việc tốt đó là chương trình Bữa cơm yêu thương - hành động thiết thực hằng ngày gửi tận tay những em ở tầng mười bệnh viện Ung bướu và bệnh viện 600 giường tại Đà Nẵng những suất ăn miễn phí.
Nhịp đập yêu thương - tiếng gọi từ con tim của tất cả các thành viên câu lạc bộ, các mạnh thường quân và tình nguyện viên trên khắp Đà Nẵng và nhiều nơi khác. Ở đây, họ xem nhau như một gia đình. Các mạnh thường quân là các mẹ, các tình nguyện viên và thành viên câu lạc bộ là các anh chị và còn các bé ở bệnh viện Ung Bướu và bệnh viện 600 giường là con, em . Mỗi ngày trôi qua, tất cả mọi người đều cố gắng thu xếp công việc bản thân, quay lại căn bếp của các mẹ để làm nên những bữa cơm chứa đầy tình yêu thương của tất cả mọi người trong gia đình đưa đến tận tay các em nhỏ. Có thể thời điểm hiện tại, những xuất cơm này thực sự không quá đắt tiền nhưng thực sự có những em nhỏ vì chi phí chữa bệnh quá lớn mà không thể ăn được những món ăn đó. Và đây chính là niềm hạnh phúc lớn lao của chúng khi mỗi ngày đều được ăn ngon như thế. Có những ngày không có những mạnh thường quân chăm lo cơm thì chính câu lạc bộ sẽ tự trích quỹ mà gây được cộng với tiền của các nhà tài trợ hiện kim để giữ công việc này xuyên suốt. Để chính các em, những đứa trẻ thua thiệt hơn với bạn bè không cảm thấy bản thân bị bỏ rơi trong cuộc chiến giành lấy sự sống vì đã có gia đình Nhịp đập yêu thương sẽ vẫn bên cạnh các em.
Một lần, tôi có cơ hội được nói chuyện với một thành viên của gia đình Nhịp đập yêu thương, tôi mới cảm nhận rõ được sự tận tâm, tận tụy, tình yêu thương vô bờ bến của tất cả mọi người đối với công việc ý nghĩa này. Họ chia sẻ những điều mà chỉ cần nghe qua cũng làm đôi mắt tôi cay cay. Những lời chân tình đó biết tìm ở đâu giữa thế giới rộng lớn này. Họ không phải người thân, họ không phải người quen.Họ là những người xa lạ với nhau nhưng đôi khi họ lại có những trái tim còn cao hơn cả người thân nữa cơ. Đối với gia đình Nhịp đập yêu thương, thời gian bên cạnh nhau, bên cạnh các con là những thời gian được tính bằng giây, bằng khắc bởi căn bệnh quái ác vây lấy chúng em dù là những lúc chúng em vừa nhận được bữa cơm ngon với niềm hân hoan, vui sướng hay những lúc đang vui vẻ nói chuyện với anh chị và bạn bè.
Nhìn hình ảnh này mà xem, mọi niềm vui, sự ngây thơ, sung sướng khi có thể vừa ăn ngon vừa nhận lấy tình yêu thương, quan tâm, hỏi han của các mẹ, các anh chị trong gia đình này. Ấm áp thật ! Giữa cuộc sống nhiều bộn bề, toan tính, không chỉ có một tấm lòng mà là rất nhiều tấm lòng nhân nghĩa đã cùng nhau tạo nên gia đình Nhịp đập yêu thương này.
Hãy tiếp tục với hành trình đầy yêu thương này đến mãi về sau nhé câu lạc bộ Nhịp đập yêu thương. Hành động của bạn là niềm vui, hạnh phúc cho những người khác.
"Cho đi yêu thương, hạnh phúc sẽ tự tìm đến. Lạc quan vui vẻ, bệnh tật rồi sẽ qua." Câu này tôi xin phép gửi Gia đình Nhịp đập yêu thương - có gia đình thật là hạnh phúc.