Đoàn thanh niên

Tin tứcGương mặt tiêu biểu

Giới thiệu

Thông báoTin tức hoạt độngHọc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí MinhTuổi trẻ tình nguyệnTheo dấu chân NgườiHỗ trợ sinh viênHọc tập, NCKHVăn hóa, thể thaoKỹ năng, khởi nghiệp, hội nhậpTài liệu - Văn bảnLiên hệ

 Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Gương điển hình về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” - Hành trình "khai phá" bản thân với các hoạt động Đoàn - Hội - CLB ở DUE

02/07/2023
Nhỏ nhắn, nhanh nhẹn, hoạt bát và hòa đồng là những từ ngữ để miêu tả về Nguyễn Vũ Duy - Sinh viên năm 2, chuyên ngành Quản trị Marketing, khoa Marketing, trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Chàng trai không chỉ nhiệt tình, năng động trong các hoạt động Đoàn - Hội - CLB ở DUE mà còn có thành tích học tập tốt.
Tại sao lại chọn DUE là nơi để gửi gắm niềm tin?
Vốn dĩ Vũ Duy sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Quảng Nam - nơi đầy nắng và gió, với mong muốn vươn lên trong học tập để có thể giúp đỡ gia đình vượt qua hoàn cảnh khó khăn. Đến với DUE có lẽ thật sự là một cái duyên vô cùng lớn đối với chàng trai này. Cũng giống như các bạn trẻ khác, với khát vọng to lớn muốn đi đây đi đó để học tập và phát triển thì Vũ Duy cũng đắn đo để chọn ngôi trường để gửi gắm tuổi trẻ của mình. Để rồi với sự động viên của gia đình và tìm hiểu thì chàng trai này đã chọn trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng - là điểm dừng chân cuối cùng.
Điểm thú vị và hấp dẫn được Vũ Duy ở DUE đó là môi trường và chất lượng dạy học của ngôi trường. Hoạt động Đoàn - Hội - CLB ở đây thì vô cùng năng động, phong phú và thực tế. Và đến thời điểm hiện tại thì Vũ Duy đã trải qua gần 2 năm học ở đây, chàng trai cũng rất bất ngờ và hài lòng khi chất lượng giảng học, giảng viên thì vô cùng “xịn xò” và thân thiện.
Đoàn - Hội - CLB là nơi tu dưỡng và bệ phóng để phát triển
Theo tìm hiểu, mới chỉ là sinh viên năm 2 nhưng Vũ Duy đã tham gia vào nhiều tổ chức của nhà trường như: Uỷ viên Ban chấp hành Hội Sinh viên trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Uỷ viên Ban chấp hành Liên chi Đoàn Khoa Marketing trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Trưởng ban Nội dung - Sự kiện CLB Bóng chuyền DUE,... Trước khi tham gia vào các tổ chức này thì Vũ Duy cũng đã trải qua sự e ngại và lo lắng. Vũ Duy cho rằng bản thân chưa dám nghĩ mình có thể đảm nhiệm được những nhiệm vụ trong các tổ chức này khi bản thân còn non yếu và chưa có nhiều kinh nghiệm. Nhưng với tinh thần “dám nghĩ, dám đương đầu” của tuổi trẻ, chàng trai này đã cố gắng và từng ngày hoàn thiện bản thân hơn để cống hiến và lan tỏa những tinh thần tích cực.
Không chỉ hoàn thành các nhiệm vụ của Hội Sinh viên trường, Liên chi Đoàn khoa và CLB mà Vũ Duy còn không ngừng phát huy những tài năng khác. Dễ nhận thấy nhất ở chàng trai này là ở lĩnh vực MC - mặc dù không sở hữu chất giọng hay ngoại hình tốt nhưng bằng với sự nhiệt huyết và tích cực của mình, Vũ Duy đã chiếm trọng sự tin tưởng của quý thầy cô để đảm đương MC ở một số chương trình của Trường, Khoa như: Chương trình chào đón Tân sinh viên khóa 48 và Ngày hội CLB, đội, nhóm của trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN; Chương trình chào đón Tân sinh viên khóa 48 của Khoa Marketing; Hội trại “Marketing Tribe” của Khoa Marketing; chương trình Kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam và Tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” cấp trường;...
Bên cạnh khả năng MC, Vũ Duy cũng đạt được Huy chương Đồng môn bóng đá Nam trong Đại hội Thể thao sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XII năm 2022. Và cũng nằm trong danh sách đội bóng đá nam sinh viên trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN tham gia giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam lần 1 năm 2023. Có thể nói, bằng tinh thần vươn lên, nhiệt huyết và sự trân trọng từng cơ hội để chứng minh bản thân và nỗ lực để xứng đáng với tình yêu thương của mọi người thì Vũ Duy đã nhận được sự tin tưởng nhất định.
Lấy học tập làm mục đích và kim chỉ nam để phấn đấu
Mặc dù Vũ Duy tham gia rất nhiều hoạt động Đoàn - Hội - CLB nhưng thành tích học tập của Vũ Duy thì cũng rất tốt. Khi chàng trai này luôn đạt thành tích học tập Giỏi và Xuất sắc trong 3 kỳ học vừa qua. Đặc biệt, Vũ Duy đã đạt 2/3 kỳ học bổng toàn phần của nhà trường vì có thành tích học tập và rèn luyện Xuất sắc.
Có lẽ vấn đề thời gian là nỗi lo âu với chàng trai này khi phải cân bằng giữa học tập và tham gia các hoạt động. Nội dung kiến thức ở đại học thì rất nặng, phải làm bài tập nhóm nhiều vì thế Vũ Duy vẫn ưu tiên việc học tập đầu tiên, chàng trai vẫn thường đảm nhiệm làm Leader trong các nhóm học tập. “Thật sự có nhiều môn đòi hỏi bản thân phải dành nhiều thời gian để học tập, nghiên cứu; đôi khi học ở lớp vẫn chưa đủ thì phải về nhà nghiên cứu thêm. Có nhiều bài tập gặp khó khăn thì bản thân tự chủ động liên lạc với giảng viên qua các trang mạng xã hội để nhờ thầy/cô giúp đỡ… Bản thân cũng tham gia rất nhiều hoạt động Đoàn - Hội - CLB nhưng vẫn không bỏ bê việc học tập” - Vũ Duy chia sẻ.
Danh hiệu không phải là mục tiêu duy nhất
Gắn bó với Đoàn còn khi từ học cấp 3 cho đến bây giờ, chưa bao giờ Vũ Duy nghĩ mình phải đạt được danh hiệu này hay danh hiệu khác. Mà thông qua các hoạt động chàng trai muốn mình học hỏi được các kinh nghiệm, phát triển thêm nhiều kỹ năng và tạo nhiều mối quan hệ với các anh chị đi trước.
Mặc dù, đạt được các thành tích như: Giấy khen của Hiệu trưởng vì đã đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện năm 2021 - 2022, đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường, cấp Đại học Đà Nẵng năm học 2021 - 2022,... nhưng Vũ Duy không lấy đó làm tự hào, bởi vì chàng trai này quan niệm bản thân phải cố gắng nhiều hơn nữa. Ở giai đoạn này, thì bất kể bạn trẻ nào cũng giống như Vũ Duy đều có tinh thần “cầu tiến” rất lớn. Vũ Duy mong muốn qua mỗi chương trình, mình có thể học thêm được những kinh nghiệm mới, khai phá được thêm những khả năng tiềm ẩn của bản thân.
Những hoạt động tình nguyện giúp đỡ mọi người cũng là điều mà Vũ Duy muốn hướng tới nhiều hơn. Được nhìn những nụ cười của các bạn nhỏ, các cụ già có những hoàn cảnh khó khăn thì Vũ Duy lại có nhiều động lực để cố gắng. Ngoài các giờ học tập, Vũ Duy còn thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện, thiện nguyện của Khoa, Trường, địa phương,...
Bên cạnh đó, kỉ niệm sẽ là những thứ mang theo suốt quãng thời gian học tập và rèn luyện tại DUE của Vũ Duy. Sẽ là những buổi họp BTC căng thẳng, những tiếng cười, những câu chuyện, những sự gắn bó và đôi khi là những buổi chạy chương trình dầm mưa, dãi nắng giữa các thành viên trong Đoàn - Hội - CLB. Tất cả sẽ là những thứ Vũ Duy - luôn luôn mong muốn nhận được và vô cùng trân quý.
Hơn ai hết, Vũ Duy nhận thức được rằng, được sống và tận hưởng những công việc mình đang làm, đồng thời khai phóng được những khả năng của bản thân - đúng như Triết lý giáo dục của DUE “Khai phóng - Tự thân - Hữu ích”, đó mới chính là niềm hạnh phúc to lớn đối với chàng trai này.

“Trân trọng - biết ơn” là những điều mà Vũ Duy muốn gửi gắm đến mọi người đã luôn ủng hộ và tin tưởng. Hy vọng rằng với sự nhiệt huyết, cố gắng và nỗ lực hoàn thiện bản thân, Vũ Duy cũng sẽ truyền được sự nhiệt huyết ấy đến các bạn sinh viên DUE.