Đoàn thanh niên

Tin tứcGương mặt tiêu biểu

Giới thiệu

Thông báoTin tức hoạt độngHọc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí MinhTuổi trẻ tình nguyệnTheo dấu chân NgườiHỗ trợ sinh viênHọc tập, NCKHVăn hóa, thể thaoKỹ năng, khởi nghiệp, hội nhậpTài liệu - Văn bảnLiên hệ

 Nhật ký tình nguyện

[Chiến dịch Tình nguyện mùa đông 2014-2015]"“XUÂN YÊU THƯƠNG” - Liên chi Đoàn khoa Kinh tế chính trị và khoa Lý luận chính trị

26/01/2015

Trong hai ngày 24 và 25/1/2015, hai khoa Kinh tế Chính trị và Lý luận Chính trị đã cùng nhau tổ chức chương trình tình nguyện kết hợp sinh hoạt ngoại khóa tại xã Tiên Cẩm, huyện Tiên Phước.

Tóm tắt một số hoạt động…

Vào sáng ngày 24, cả đoàn xe xuất phát sớm, đưa các bạn sinh viên đến huyện Tiên Phước để các bạn tham gia hoạt động ngoại khóa đầu tiên tại Ủy ban Nhân dân huyện. Ở đây các bạn được một cán bộ huyện chia sẻ một cách khái quát nhất về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội và cơ cấu tổ chức chính quyền của huyện Tiên Phước. Trong gần 1 tiếng đồng hồ lắng nghe báo cáo, các bạn sinh viên đã có thêm những hiểu biết nhất định về huyện xã mà mình đang đi tình nguyện.

Sau đó, các bạn sinh viên tiếp tục di chuyển về xã Tiên Cẩm. Đến với Tiên Cẩm khoảng độ giờ trưa, đoàn tình nguyện được các đồng chí xã giao cho Hội trường UBND để sinh hoạt trong 2 ngày. Từ trưa đến khoảng 5g chiều, các bạn có khoảng thời gian trống khá dài để ăn trưa và nghỉ ngơi và tập luyện văn nghệ. Sân khấu chương trình văn nghệ được làm trước sảnh tiếp dân của UBND xã nên mọi người phải đợi đến hết giờ hành chính mới có thể bắt tay vào việc trang trí sân khấu.

Buổi tối ngày 24/1, chương trình văn nghệ “Xuân yêu thương” diễn ra khá thành công với sự tham gia khá đông của người dân xã Tiên Cẩm. Các tiết mục văn nghệ lần lượt được biểu diễn, xen kẽ là phần trao quà tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Vào sáng ngày 25/1, các bạn sinh viên tham gia buổi sinh hoạt ngoại khóa thứ hai tại Nghĩa trang liệt sĩ Đồng Trại, xã Tiên Cẩm. Tại đây các bạn được lắng nghe một cán bộ xã kể chuyện lịch sử, về những năm tháng đấu tranh kiên cường bất khuất của nhân dân Tiên Cẩm thời kì chống Mỹ. Những cuộc tàn sát tàn bạo của Quốc dân Đảng khiến không ít bạn sinh viên xúc động và những nén hương thắp trước bia mộ các liệt sĩ thêm phần kính trọng và biết ơn.

Sau 2 ngày, chương trình "Xuân yêu thương" với những dư âm khó quên.