Đoàn thanh niên

Tin tứcGương mặt tiêu biểu

Giới thiệu

Thông báoTin tức hoạt độngHọc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí MinhTuổi trẻ tình nguyệnTheo dấu chân NgườiHỗ trợ sinh viênHọc tập, NCKHVăn hóa, thể thaoKỹ năng, khởi nghiệp, hội nhậpTài liệu - Văn bảnLiên hệ

 Nhật ký tình nguyện

[Chiến dịch Tình nguyện mùa đông 2014-2015] "Mùa gió ấm"-CLB Sức trẻ Kinh tế

10/01/2015

CHƯƠNG TRÌNH TÌNH NGUYỆN ĐÔNG “MÙA GIÓ ẤM” NĂM 2015

CLB SỨC TRẺ KINH TẾ

 

Trong hai ngày 10 và 11/1 vừa qua, clb STKT đã tổ chức chương trình tình nguyện đông với tên gọi “Mùa gió ấm” tại thôn 2, xã Tiên Lập, huyện Tiên Phước. Tuy chương trình chỉ diễn ra trong khoảng thời gian 2 ngày ngắn ngủi nhưng tôi tin rằng nó đã để lại nhiều dư âm đáng nhớ trong lòng mỗi người dân xã Tiên Lập cũng như trong lòng mỗi thành viên tham gia chương trình.

Để chuẩn bị cho đợt tình nguyện, bắt đầu từ ngày 27/12, clb đã lên rất nhiều kế hoạch cũng như hoạt động bên lề để có thể tiến hành chương trình một cách thành công nhất. Một số hoạt động như bán bánh mì, quyên góp quần áo cũ, bán tất, bán chocolate được mỗi thành viên hưởng ứng rất nhiệt tình bởi ai cũng biết rằng mỗi thành quả thu về được sẽ là nguồn quỹ quý giá để có thể ủng hộ cho bà con. Và không thể không kể đến khoảng thời gian mà các bạn sức trẻ dành ra để tập văn nghệ và tập kịch miệt mài để mong đóng góp những tiết mục hay nhất cho đêm văn nghệ giao lưu với người dân tại xã Tiên Lập.

Và cuối cùng ngày lên đường cũng đã đến. Sức trẻ tiến về Tiên Lập, với những con người rạng rỡ, hy vọng sẽ mang đến cho người dân nơi đây những tình cảm chân thành nhất, những sự giúp đỡ dù nhỏ thôi nhưng là tâm huyết nhất và hơn hết là sự sẻ chia, đồng cảm từ chình mỗi con tim trẻ.

 

 

Những thành quả đạt được…

Trong chuyến đi này, sức trẻ đã đề ra 4 hoạt động chính xuyên suốt trong 2 ngày. Và 3 trong số 4 hoạt đông đó đã diễn ra một cách khá thành công.

Trước hết phải nói đến công tác dân vận của các bạn sức trẻ. Gần 70 bạn đã hành quân trên đoạn đường núi lầy lội dài gần 10 cây số dưới cơn mưa núi và cái lạnh rùng mình để mang những túi quà, những thùng mì tôm đem đến trao tận tay cho mỗi hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thôn 2, xã Tiên Lập. Khó khăn là vậy nhưng  bước chân các bạn vẫn băng băng bước. Có những bạn đã tự hỏi với nhau “Đường như thế này làm sao các em nhỏ đi học được?” hoặc những nụ cười, lời chào hỏi các bạn trao cho một bác nông dân đang đi chăn trâu trên đường, hay những đôi tay kéo nhau giúp đỡ bạn bè vượt qua những đoạn đường khó. Và còn nhiều nhiều hơn nữa những câu chuyện trên đường, đã trao tặng cho mỗi bạn những bài học về sự sẻ chia, sự giúp đỡ và cảm thông. Công tác dân vân có thể nói diễn ra khá tốt.

Cũng trong tối ngày 10/1, một chương trình văn nghệ cũng đã được các bạn tổ chức có đầu tư với nhiều tiết mục sinh động và vui tươi. Tiếng nhạc, tiếng hát, ánh đèn như thắp sáng cả khoảng sân nhỏ trước sảnh Ủy ban nhân dân xã. Có thể thời tiết xấu khiến cho nhiều bà con cô bác không thể đến tham gia buổi văn nghệ, nhưng không vì thế mà chương trình thiếu đi những tiếng cười vui vẻ, những tràng vỗ tay náo nhiệt từ những người tham gia. Những tiết mục văn nghệ có thể không hoàn thiện, có thể “bể dĩa” đôi chỗ nhưng hơn hết là niềm vui nho nhỏ mà clb STKT đã mang đến cho bà con trong đêm đông mà gió rất ấm hôm ấy.

Và để kết thúc đợt tình nguyện, các bạn trong đôi chủ lực đã tổ chức quét dọn nghĩa trang liệt sĩ vào sáng ngày 11/1. Những người con từ nơi xa xôi cũng không quên thắp những nén hương để tỏ lòng biết ơn đến những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của tổ quốc. Nghĩa trang liệt sĩ xã Tiên Lập sáng hôm ấy ngập tràn màu áo xanh sức trẻ với những tâm hồn thanh niên một lòng hướng về cội nguồn.