Đoàn thanh niên

Tin tứcGương mặt tiêu biểu

Giới thiệu

Thông báoTin tức hoạt độngHọc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí MinhTuổi trẻ tình nguyệnTheo dấu chân NgườiHỗ trợ sinh viênHọc tập, NCKHVăn hóa, thể thaoKỹ năng, khởi nghiệp, hội nhậpTài liệu - Văn bảnLiên hệ

 Bản tin TOTV

MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP - Chàng “Bí thư Đoàn khoa” xứng danh thủ khoa

26/08/2021
“No pain, no gain” câu nói tâm đắc nhất của chàng trai Phạm Quốc Khánh – sinh viên năm ba ngành CNKT Cơ điện tử khoa Cơ khí Chế tạo máy. Là tấm gương điển hình trong học tập với những thành tích đáng nể, Khánh còn hoạt động rất sôi nổi trong công tác Đoàn – Hội.
        Sinh ra và lớn lên tại Bạc Liêu, trong một gia đình có 3 anh em, đều đang đi học, nên kinh tế gia đình cũng gặp nhiều khó khăn. Nên từ nhỏ Khánh đã đặt mục tiêu phải học thật tốt để có thể phụ giúp ba mẹ khi ra trường. Xuất phát điểm với khó khăn là thế, nhưng đó không làm nản đi ý chí của chàng trai trẻ này. Cậu đã lập ra một kế hoạch, định hướng lâu dài và luôn phấn đấu để làm tốt cả 3 việc: kiếm thêm kinh phí phụ giúp gia đình, vừa duy trì kết quả học tập và tham gia tốt các hoạt động Đoàn – Hội để nâng cao kỹ năng.
       Nếu như đối với số đông các sinh viên khác, họ chọn đi làm thêm để kiếm thêm thu nhập thì đối với Khánh, cậu chọn tham gia làm trợ giảng cho các thầy cô và cố gắng tìm thêm những nguồn học bổng hỗ trợ sinh viên để vừa giúp cũng cố kiến thức vừa có thêm thu nhập phụ giúp gia đình. Quan niệm về phương pháp học tập tốt chính là việc các bạn tìm được những nhóm bạn và cùng nhau học, và nếu bạn muốn nhớ lâu và hiểu kỹ thì việc dạy lại cho người khác chính là 1 cách rất hữu ích
      Khánh bén duyên với công tác Đoàn – Hội cho đến bây giờ tại ngôi nhà CKM. Với đam mê, nhiệt huyết và trách nhiệm, Quốc Khánh đã và đang làm rất tốt sứ mệnh của mình, sứ mệnh “giữ lửa” truyền thống trong công tác Đoàn – Hội và “truyền lửa” cho thế hệ đàn em sau này.  Nói về các chức vụ mà Khánh đã trải qua thì ở rất nhiều vị trí khác nhau, từ UV BCH LCH Khoa Cơ khí Chế tạo máy, UV BCH Hội sinh viên trường, UV BCH Đoàn khoa, UV BTV Đoàn khoa và đến thời điểm hiện tại đương nhiệm chức vụ Bí thư Đoàn khoa Cơ khí Chế tạo máy.
      Bí thư trẻ với những suy nghĩ và quan niệm tích cực đúng đắn, với sức trẻ và sự nhiệt huyết để ngày hôm nay Khánh đã gặt hái được rất nhiều thành tích: Điểm trung bình tích lũy hiện tại là 8.62, đạt giải Ba và giải Khuyến khích Olympic Cơ học toàn quốc môn Cơ kỹ thuật, đạt Sinh viên 5 tốt cấp thành năm 2017-2018, Sinh viên 5 tốt cấp trường năm 2017-2018 và 2018-2019, Gương điển hình Thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác lĩnh vực học tập năm 2019, Cán bộ Đoàn Hội tiêu biểu năm 2020.
      Bạn bè thường nói vui “Người ta đi học tốn tiền ba mẹ, còn mày, săn học bổng có khi còn dư gửi về nhà” câu nói vui ấy tuy rất khó để thực hiện, nhưng với chàng Bí thư trẻ tuổi này thì dám chắc những khó khăn ấy phải xếp sao quyết tâm của Khánh.