Đoàn thanh niên

Tin tứcGương mặt tiêu biểu

Giới thiệu

Thông báoTin tức hoạt độngHọc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí MinhTuổi trẻ tình nguyệnTheo dấu chân NgườiHỗ trợ sinh viênHọc tập, NCKHVăn hóa, thể thaoKỹ năng, khởi nghiệp, hội nhậpTài liệu - Văn bảnLiên hệ

 Bản tin TOTV

MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP - DOANH NHÂN TRẺ ĐÀ NẴNG CÂY ATM GẠO TRONG ĐẠI DỊCH COVID 19

24/05/2021

ó người lóc cóc trên chiếc xe đạp còn nguyên mớ phế liệu mới nhặt chưa ai mua, có bà cụ lếch thếch đi bộ cả quãng đường dài mệt lả đến nhận gạo. Túng quá, họ mới đến xin lấy bịch gạo… Có lẽ, trong những ngày dịch bệnh Covid-19 hoành hành, người người, nhà nhà sốt sắng vì không có thu nhập, lo lắng cho từng bữa ăn gia đình. Dịch bệnh làm cho con người ta lao đao , khốn khổ đến vô cùng.

Thế nhưng, bên cạnh ta vẫn luôn còn những tấm lòng tương thân, tương ái. Hiểu được nỗi lòng đó, nhiều doanh nhân trẻ  tại Đà Nẵng đã cùng chung tay góp sức hỗ trợ người dân, mua những chiếc máy thở, góp gạo, tao ra những cây ATM gạo cho những người dân nghèo… và còn nhiều hoạt động thiện nguyện khác.

“Cuộc sống là cho đi đâu chỉ nhận riêng mình”

Người Việt ta từ xưa đến nay vẫn thế. Khi đất nước gặp khó khăn, trở ngại thì tinh thần tương thân , tương ái lại càng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Và trong cuộc chiến phòng, chống Covid-19 , tinh thần đó trở thành những hành động cụ thể, thiết thực, cùng hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn. 

Đại dịch toàn cầu mang tên Covid-19 không chỉ cướp đi sinh mạng của hàng trăm nghìn người mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế của nhiều quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Những người lao động thì mất đi việc làm, các công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh cũng bị thua lỗ, điêu đứng trước những diễn biến phức tạp của đại dịch.

Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng tập họp những tài năng dù còn trẻ tuổi nhưng đã có những đóng góp to lớn, tích cực cho xã hội nói chung và những bà con khó khăn nói riêng. Những chiếc máy phát gạo tự động của Hội là minh chứng rõ nét cho nghĩa cử cao quý, tốt đẹp. Mỗi ngày không dưới 5 tấn gạo được trao đến tay của hàng trăm, hàng nghìn người nghèo, người khó khăn trong mùa dịch. Mặc dù bị ảnh hưởng không nhỏ vì dịch Covid-19 nhưng với khả năng, tấm lòng của mình, những con người này đã không ngần ngại xắn tay áo lên và đong từng lon gạo, trao từng phần gạo đến tay người dân.

Đà Nẵng – Thành phố phát triển, hào nhoáng là thế nhưng đâu đó vẫn có những mảnh đời nghèo khổ, khốn khó đối mặt với cuộc sống cùng cực hàng ngày. Và phép màu đã đến với họ, những chiếc máy phát gạo vẫn đều đều tuôn ra những hạt gạo trắng tinh, cứu giúp người dân phần nào vượt qua ngịch cảnh. Cuộc sống hãy cho đi đừng chỉ nhận riêng mình, điều đó ý nghĩa biết bao nhiêu.