Đoàn thanh niên

Tin tứcGương mặt tiêu biểu

Giới thiệu

Thông báoTin tức hoạt độngHọc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí MinhTuổi trẻ tình nguyệnTheo dấu chân NgườiHỗ trợ sinh viênHọc tập, NCKHVăn hóa, thể thaoKỹ năng, khởi nghiệp, hội nhậpTài liệu - Văn bảnLiên hệ

 Bản tin TOTV

MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP - GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT TRONG COVID-19

31/05/2021

Dịch covid-19 bùng phát đã tác động không nhỏ đến nền kinh tế của thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng. Hoạt động kinh tế trì trệ, vật giá leo thang, đặc biệt các vật tư y tế lại càng khan hiếm. Trong khó khăn đó, ở các tỉnh thành xuất hiện biết bao các hành động thiết thực và ý nghĩa, khiến cho mọi người càng thêm thấm thía cá đẹp của tình người, tình đời. Những câu chuyện cảm động, hào sảng dang tay đùm bọc, sẻ chia đang lan tỏa nhắc nhớ chúng ta biết trân trọng những gì đang có và sống có trách nhiệm hơn với cộng đồng.

Trong những ngày nạn dịch còn đang diễn biến phức tạp, ở một con ngõ nhỏ của xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên, tiệm may Vi Huệ vẫn không ngớt tiếng đạp máy may để may nên những chiếc khẩu trang vải miễn phí, tặng bà con nơi đây chống dịch.



Mỗi ngày được nghe loa phát thanh xã thông báo các nội dung tuyên truyền về dịch Covid-19, khi các ca mắc Covid ngày một gia tăng, tình trạng khan hiếm các vật tư thiết bị y tế ngày một nhiều hơn, chị Huệ dần nung nấu một ý tưởng trong đầu về việc may khẩu trang tặng cho bà con địa phương mình chống dịch. Với ý định đó, cùng với Câu lạc bộ Áo dài Việt Nam mà chị tham gia phát động phong trào ủng hộ, chị liền hăng hái tham gia.

Tiệm may Vi Huệ có 2 nhân viên làm việc nhưng trong thời gian “cách ly toàn xã hội”, tiệm may đóng cửa theo đúng yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ. Để hoàn thiện 1 chiếc khẩu trang, chị Huệ tự làm các công đoạn như: đo, cắt, may ráp, khâu nối… Lúc đầu chị may 300 khẩu trang vải cotton thông thường 2 lớp, sau đó chuyển sang loại vải kháng khuẩn không dệt nhập từ Hà Nội với giá 20.000 đồng/m, mỗi khẩu trang có từ 3 đến 4 lớp và có thể tái sử dụng sau khi dùng. Mỗi ngày, chị dành thời gian từ 6 tiếng đến 8 tiếng để hoàn thiện 50 đến 60 sản phẩm, giá nguyên vật liệu khoảng 3.000 đồng/khẩu trang. Chị chia sẻ: "Đây chỉ là một việc làm nhỏ bé của bản thân để cùng chung tay với cộng đồng phòng, chống dịch. Chị mong rằng ý thức và trách nhiệm xã hội của mọi người sẽ được nâng lên, sử dụng khẩu trang vải đúng cách trong thời điểm này không những bảo vệ sức khỏe bản thân, cộng đồng mà còn giảm gánh nặng cho việc xử lý rác thải và bảo vệ môi trường". Nhận thấy việc làm ý nghĩa của chị Huệ, hàng xóm xung quanh đã sang nhà phụ giúp chị Huệ các công đoạn đơn giản. Tới nay, chị đã may được hơn 1000 chiếc khẩu trang đảm bảo chất lượng để trao đến tay bà co, cùng nhau chung tay chống dịch.

Ông Nguyễn Thế Thịnh, trưởng xóm Hưng Thái, xã Hóa Thượng cho biết: "Xóm có trên 500 hộ với trên 1.500 nhân khẩu. Khi biết thông tin về việc làm của chị Vi Thị Huệ mong muốn được may miễn phí cho mỗi người dân trong xóm 1 chiếc khẩu trang, chúng tôi đánh giá rất cao tấm lòng thơm thảo đó và chủ động phối hợp, đồng hành cùng với chị Huệ. Nhân dân trong xóm cũng rất cảm động và cam kết thường xuyên sử dụng khẩu trang khi có việc cần thiết phải ra ngoài đường".

Trong khi tình trạng khẩu trang đang ngày một khác hiếm, một số nơi lợi dụng cơ hội bán giá cao hơn rất nhiều so với giá thị trường, thậm chí là thu gom khẩu trang đã qua sử dụng để bán nhằm trục lợi. Thì việc làm khẩu trang của chị Vi Thị Huệ là một việc làm cao cả và đầy tính nhân văn. Tuy tiệm may của chị Huệ chỉ là một tiệm may nhỏ, nhưng lại chứa một tấm lòng rộng lớn.

Hưởng ứng phong trào chung tay giúp đỡ nhau trong đại dịch Covid-19, ngoài chị Huệ cũng có rất nhiều tâm gương người tốt viêc tốt. Những bữa cơm ấm áp tình thương, những quà nhỏ vật dụng sinh hoạt, nước rửa tay khẩu trang, hay chỉ vài ký gạo được các tổ chức cá nhân gửi tặng người bán vé số, lao động nghèo... khiến họ vô cùng xúc động trong những ngày khó khăn vì dịch Covid-19. 

Chung sức đồng lòng san sẻ nỗi lo bằng hành động, việc làm ý nghĩa của các cá nhân, tập thể… là những việc làm thể hiện trách nhiệm của cộng đồng trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh. Những tấm lòng nhân ái, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái sẽ tiếp tục được lan tỏa để tiếp thêm động lực cho đội ngũ những người đang ngày đêm ở tuyến đầu chống dịch, những người đang ở các khu cách ly có thêm niềm tin chiến thắng đại dịch Covid-19.

 

 “ VIỆT NAM QUYẾT THẮNG ĐẠI DỊCH”