Đoàn thanh niên

Tin tứcGương mặt tiêu biểu

Giới thiệu

Thông báoTin tức hoạt độngHọc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí MinhTuổi trẻ tình nguyệnTheo dấu chân NgườiHỗ trợ sinh viênHọc tập, NCKHVăn hóa, thể thaoKỹ năng, khởi nghiệp, hội nhậpTài liệu - Văn bảnLiên hệ

 CLB, Đội, Nhóm

Thứ 7 tình nguyện_ Những ánh mắt biết nói

13/10/2014

Ngày 12, tháng 10 năm 2014

Trung tâm trẻ em Gia đình số 5 Lê Văn Hiến

 

 

Những ánh mắt biết nói

 

   Chủ nhật, một ngày mưa mang theo chút se lạnh của những ngày cuối thu. Có lẽ ngày chủ nhật của tôi sẽ trôi qua thật nhẹ nhàng và có chút gì đó đượm buồn như thế nếu như tôi không nhìn thấy những gương mặt ấy, những đôi mắt ấy - đôi mắt biết nói...

   Các em vốn là những đứa trẻ thiếu thốn tình thương từ nhỏ, thậm chí nhiều em còn không có cơ hội để một lần được nhìn thấy những người đã sinh ra mình, chưa một lần được gọi hai tiếng thiêng liêng “cha”, “mẹ” như bao đứa trẻ khác. Tuổi thơ của em gắn với cuộc sống mưu sinh, bươn chải giữa đời. Số phận nghiệt ngã đã đưa đẩy em sớm phải gồng mình với những bão táp cuộc đời. Có lẽ các em chưa một ngày được hưởang một niềm vui, niềm hạnh phúc trọn vẹn.

Chính vì vậy mà mỗi lần đến đây, Đội Tiền Phong chúng tôi luôn cố gắng mang đến cho các em tình thương, sự ấm áp của một gia đình thực sự như một sự bù đắp cho những tâm hồn thơ dại này. Chúng tôi cùng các em chơi đùa, cùng hát, cùng xem phim. Những điều tưởng chừng như rất đơn giản ấy nhưng lại là nguồn vui, niềm hạnh phúc  và là động lực giúp các em vươn lên trong cuộc sống.  Những thước phim cứ từ từ quay thu hút những ánh mắt chứa đầy sự háo hức. Thỉnh thoảng, những tiếng cười khúc khích khẽ vang lên giữa tiết trời se lạnh nghe thật giòn tan, thật ấm áp biết bao! Không biết từ khi nào chúng tôi đã trở thành những người anh, người chị luôn được chào đón khi mỗi lần ghé thăm ngôi nhà của các em.

      Tạm biệt các em trong những cái ôm hôn  thắm thiết khiến lòng tôi bất giác thắt lại. Tình cảm các em dành cho chúng tôi quá ngây thơ, quá  đỗi chân thành khiến tôi không kìm được sự xúc động. Tôi mong em sẽ không còn cô đơn nữa, tôi mong những đôi mắt kia sẽ luôn tràn ngập niềm vui và hy vọng như thế vì chúng tôi sẽ là những anh, chị luôn bên cạnh và dành cho các em tình thương cùng sự sẻ chia.

TR - LX