Startup Runway 2019
“ĐỈNH CAO CỦA CẠNH TRANH LÀ KHÔNG CẠNH TRANH VỚI NGƯỜI NÀO CẢ!”
Đây có lẽ là điều tác giả cuốn sách đã gửi gắm, bởi ý tưởng xuyên suốt quyển sách là chúng ta hãy tạo lập một đại dương xanh - một thị trường mới, ở đó chưa có đủ nhiều doanh nghiệp để cạnh tranh với doanh nghiệp mình. Đây là nơi ta bắt đầu tham vọng kinh doanh với mức cạnh tranh gần như là tối thiểu.
Để có một chiến lược đại dương xanh thành công, cần hội tụ đầy đủ 3 yếu tố:
- PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG với “chiếc kiềng” 3 chân: môi trường – con người –tiền - KHOẢNG TRỐNG THỊ TRƯỜNG, tức phần thị trường chưa ai biết đến, trừ doanh nghiệp chúng ta
- TĂNG GIÁ TRỊ NGƯỜI MUA ĐỒNG THỜI GIẢM CHI PHÍ
Đương nhiên, để tạo ra được một đại dương xanh hoàn hảo không hề đơn giản. Nhưng không có nghĩa chúng ta không thể thực hiện! NGHĨ KHÁC ĐI, SÁNG TẠO NHIỀU HƠN chính là chìa khoá để mở cánh cửa dẫn đến đại dương xanh, nơi chỉ có mình ta tự do đắm mình trong vô vàn hoài bão.
Và nếu đã sẵn sàng để bắt đầu một hành trình như thế, chúng ta hãy đến ngay Thư viện Trường Đại học Kinh tế - nơi tác phẩm “Chiến lược Đại dương xanh” đang chờ đợi!