DHKT

Lãnh đạo tỉnh Sekong (Lào) gặp gỡ và thăm hỏi lưu học sinh Lào tại Trường Đại học Kinh tế

22/05/2019

Chiều ngày 21/5, ông Thavon Phommalayloun – Phó Tỉnh trưởng tỉnh Sekong (Lào) đã dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đến thăm và làm việc với Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Tiếp đoàn có PGS.TS. Nguyễn Phúc Nguyên – Trưởng Phòng Khoa học & Hợp tác quốc  tế, ThS. Trần Quốc Hùng – Trưởng Phòng Công tác sinh viên và các bạn lưu học sinh tỉnh Sekong (Lào).

Tại buổi gặp, đại diện Trường Đại học Kinh tế vui mừng chào đón đoàn lãnh đạo tỉnh Sekong đã đến thăm cán bộ, giảng viên, lưu học sinh Lào của Nhà trường. Là một trong những trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao hàng đầu miền Trung – Tây Nguyên, Trường Đại học Kinh tế là sự lựa chọn lý tưởng để lưu học sinh Lào học tập, nâng cao trình độ. Những năm qua, Nhà trường đã đào tạo hàng ngàn cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ Lào, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế của nước bạn Lào.

Hiện tại, có 27 sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh đến từ tỉnh Sekong đã học tập và nghiên cứu tại Trường Đại học Kinh tế. Nhà trường cũng đã dành nhiều học bổng khuyến khích học tập, cải thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị để lưu học sinh Lào yên tâm học tập.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Sekong, ông Thavon Phommalayloun gởi lời cám ơn đến cán bộ, giảng viên Trường Đại học Kinh tế đã quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ lưu học sinh tỉnh Sekong trong thời gian qua. Lãnh đạo tỉnh rất quan tâm đến lưu học sinh đang học tập và nghiên cứu tại Việt Nam và cho rằng đây là nguồn nhân lực quan trọng đóng góp vào sự phát triển của tỉnh nhà trong những năm tới. Sau khi hỏi thăm tình hình học tập của các em, ông Thavon Phommalayloun cũng đã gặp gỡ sinh viên và định hướng một số ngành nghề quan trọng để có hướng bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ, làm nòng cốt cho đội ngũ cán bộ của tỉnh.

Trung tâm CNTT & TT