DHKT

Tập đoàn Centurion (Nhật Bản) mong muốn tuyển dụng lâu dài đối với sinh viên Trường Đại học Kinh tế

21/05/2019

Sáng ngày 20/5, đại diện tập đoàn Centurion (Nhật Bản) đã đến thăm và bàn về phương hướng hợp tác đào tạo, tuyển dụng sinh viên ngành Du lịch – Trường Đại học Kinh tế. Tiếp đoàn có TS. Đặng Hữu Mẫn – Phó Trưởng Phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế, TS. Trương Sỹ Quý – Trưởng khoa Du lịch và các thầy, cô khoa Du lịch.

Mở đầu buổi làm việc, đại diện tập đoàn Centurion đã giới thiệu những thông tin cơ bản cũng như quy mô, lĩnh vực kinh doanh của tập đoàn tại Nhật Bản và Việt Nam.  Theo đó, Centurion là tập đoàn kinh doanh đa ngành có trụ sở tại Nhật Bản, lĩnh vực kinh doanh bao gồm Nhà hàng, Khách sạn, Bất động sản, Khu vui chơi giải trí… Hiện nay, Centurion đã và đang kinh doanh thành công tại Việt Nam, và đang có hướng tiếp tục mở rộng quy mô kinh doanh tại cả Nhật Bản và Việt Nam cũng như các quốc gia lân cận. Chính vì vậy, nhu cầu nguồn nhân lực của tập đoàn Centurion đang rất lớn, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao có năng lực, kinh nghiệm quản lý. Đại diện tập đoàn hy vọng sinh viên Nhà trường sẽ quan tâm và mở ra cơ hội đến thực tập, làm việc, phát triển bản thân tại tập đoàn.

 

Đại diện Trường Đại học Kinh tế - TS. Đặng Hữu Mẫn chào mừng Centurion đã quan tâm và đến bàn thảo cơ hội hợp tác với Nhà trường. Hiện Nhà trường cũng rất quan tâm đến đầu ra cũng như cơ hội việc làm của sinh viên nên việc nỗ lực liên kết với cộng đồng doanh nghiệp được đặt lên hàng đầu. Trường Đại học Kinh tế cho biết sẽ phổ biến thông tin của tập đoàn Centurion đến sinh viên Nhà trường , đồng thời đề nghị tập đoàn cũng sẽ phối hợp tham gia đào tạo kỹ năng nghề nghiệp và ngoại ngữ cho sinh viên thông qua một thỏa thuận hợp tác.

Đại diện Centurion khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với Nhà trường trong công tác đào tạo nghiệp vụ, hướng nghiệp cũng như cấp học bổng cho sinh viên có thành tích tốt.  Đây cũng là cơ hội tốt để sinh viên trải nghiệm môi trường học tập, làm việc tại Nhật Bản và phát triển các năng lực nghề nghiệp liên quan đến Khách sạn, Nhà hàng trước khi trở về Việt Nam tham gia công tác quản lý tại tập đoàn Centurion.

Tại buổi gặp gỡ, 2 bên đã bàn thảo sâu về phương hướng hợp tác, cũng như đề xuất tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong qua trình đưa sinh viên sang Nhật Bản thực tập, làm việc. Hai bên tin tưởng rằng một thỏa thuận hợp tác sẽ được ký kết trong thời gian gần nhất để phát triển mạnh mẽ mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế và tập đoàn Centurion (Nhật Bản).

Trung tâm CNTT & TT