DHKT

Startup Runway 2019: Lộ diện 15 gương mặt vào chung kết

05/05/2019

Sáng ngày 4/5, vòng bán kết Startup Runway 2019 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với sự ganh đua của 21 đội thi đến từ các trường đại học khác nhau trên địa bàn miền Trung: Trường Đại học Kinh tế, Trường Đại học Bách khoa, Trường Đại học Sư phạm, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học FPT, Đại học Đông Á, Đại học Quảng Bình và Phân hiệu Đại học Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum. Tại đây, các bạn sinh viên đã thể hiện sự sáng tạo, táo bạo trong từng ý tưởng khởi nghiệp trước các chuyên gia khởi nghiệp hàng đầu.

Đến dự và lắng nghe đánh giá, phân tích các ý tưởng là đội ngũ mentor gồm: ông Huỳnh Duy Hòa – Phó Chủ tịch Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng; ông Lê Văn Hiểu – Tổng Giám đốc công ty Seatech, bà Hà Mai Linh Phùng – Chánh văn phòng Hội đồng Điều phối mạng lưới khởi nghiệp TP Đà Nẵng, ông Hồ Quang Dũng – Phó Giám đốc Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES), ông Nguyễn Phước Hà Thiên – Điều phối viên trung tâm ươm tạo thuộc DNES, bà Đoàn Thị Xuân Trang - Điều phối viên trung tâm ươm tạo thuộc DNES, ông Phạm Đức Linh – đồng sáng lập công ty TNHH Ylinkee, ông Nguyễn Lê Đình Quý – Nghiên cứu viên tại Viện Nghiên cứu VNUK và ThS. Nguyễn Sơn Tùng – Giảng viên khoa Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế.

 

Tại vòng bán kết năm nay, 21 đội thi được chia thành 3 nhóm tương ứng với 3 chủ đề khác nhau: Môi trường – nông nghiệp sạch; Công nghệ; Dịch vụ Du lịch. Lần lượt các team đã giới thiệu và trình bày từng ý tưởng với hội đồng Ban Giám khảo để giành điểm số cao nhất có thể. Màn thể hiện của các nhóm đã đem đến nhiều điều thú vị và bất ngờ cho ban giám khảo và khán giả. Ngoài ra, các nhóm còn có 7 phút để trả lời các chất vấn của các mentor, đồng thời có thêm cơ hội hoàn thiện các ý tưởng từ nhận xét của Ban Giám khảo.

Sau 3 giờ đồng hồ tranh tài, Hội đồng Ban Giám khảo đánh giá rất cao 21 ý tưởng đến từ 21 đội thi tại vòng bán kết năm nay. Vượt qua rất nhiều ý tưởng từ vòng sơ loại, vòng lọai, các giám khảo cho rằng 21 ý tưởng xứng đáng là những giải pháp, những ứng dụng hữu ích có thể triển khai vào cuộc sống cũng như phát triển thành các mô hình kinh doanh. 15 đội xuất sắc nhất được Ban Giám khảo xướng tên để so tài tại vòng chung kết gồm:

Mermaids

DNL

Môi trường xanh

MONSTERS

DOLLAR

DoubleE

RnR

Ugo

Style Modern

BOM

The 41Wedding

BAMER

IloveQuangBinh

Indochina Cuisine

Đại diện Ban Giám khảo công bố kết quả


Dành lời khuyên bổ ích cho các đội thi trước vòng chung kết

Các mentor dành lời chúc mừng cho 15 team đã có nỗ lực vượt bậc để tạo nên những phần thi xuất sắc, ấn tượng. Nhằm giúp các đội vững tin hơn trước vòng chung kết, Ban Giám khảo cũng dành nhiều lời khuyên quý báu đến cho các bạn sinh viên, đồng thời động viên tinh thần để các bạn trẻ tiếp tục thổi bùng ngọn lửa của tinh thần khởi nghiệp tại vòng chung kết Startup Runway 2019 vào tháng 6 tới!  

Trung tâm CNTT & TT