DHKT

Hội thảo Quốc tế về “Xóa đói giảm nghèo và Phát triển bền vững Việt Nam – Thái Lan” và ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế và Đại học Leibniz Hannover (Đức)

10/04/2019

Trong khuôn khổ dự án TVSEP, trong 2 ngày 5/4 và 6/4, Hội thảo Quốc tế về “Xóa đói giảm nghèo và Phát triển bền vững Việt Nam – Thái Lan” đã được tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Hội thảo thu hút sự tham dự của các nhà khoa học, chuyên gia đến từ Ban Quản lý Dự án TVSEP, đại diên lãnh đạo Sở Ngoại vụ tỉnh Hà Tĩnh, Thừa Thiên – Huế và Đắk Lắk và Trường Đại học Kinh tế.



PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế phát biểu tại Hội thảo

Đại diện đơn vị đồng tổ chức, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế cho biết Nhà trường hợp tác với Đại học Leibniz Hannover (Đức) để phát triển dự án TVSEP tại Việt Nam, đồng thời tiến hành đặt văn phòng đại diện tại Trường Đại học Kinh tế. Đây là dự án nhằm xây dựng cơ sở dữ liệu cho quá trình nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến giảm nghèo và phát triển bền vững cho các nước đang phát triển. Hội thảo Quốc tế về “Xóa đói giảm nghèo và Phát triển bền vững Việt Nam – Thái Lan” là một trong những hoạt động nhằm xây dựng mối quan hệ, trao đổi tri thức giữa các nhà khoa học trong và ngoài nước. Thời gian tới, Trường Đại học Kinh tế cam kết tiếp tục hợp tác với Đại học Leibniz Hannover để phát triển dự án và tổ chức các hội thảo mang tầm quốc tế.

 

Ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển dự án TVSEP tại Việt Nam

Tại hội thảo, đại diện Trường Đại học Kinh tế cũng đã tiến hành ký Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác phát triển dự án TVSEP với Đại học Leibniz Hannover. Đây là cột mốc đáng nhớ trong mối quan hệ hợp tác giữa 2 trường, đồng thời khẳng định chủ trương của Trường Đại học Kinh tế trong việc mở rộng mối quan hệ kết nối với các đối tác trong và ngoài nước, với mục đích góp phần cho sự thịnh vượng quốc gia và một cộng đồng khoa học có trách nhiệm và năng lực.


Diễn giả chính GS.TS. Ulrike Grote trình bày bài báo khoa học "Rural Development Chanllenges in Vietnam: Farming and Migration"

Hội thảo đã diễn ra trong 2 ngày với những chủ đề hấp dẫn, hàm lượng tri thức khoa học cao và nhận được nhiều đánh giá, góp ý chất lượng từ các nhà khoa học, chuyên gia.


Các nhà khoa học tại Hội thảo

Trung tâm CNTT & TT