DHKT

Ngày hội việc làm Đại học Đà Nẵng năm 2019: Cung cấp gần 14.000 việc làm cho người lao động

21/04/2019

Sáng ngày 20/4, tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật, Sở Lao động – Thương binh & Xã hội TP Đà Nẵng phối hợp với Đại học Đà Nẵng tổ chức Ngày hội việc làm sinh viên năm 2019. Tham dự có đại diện Ban Giám đốc Đại học Đà Nẵng: PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ – Giám đốc, PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng – Phó Giám đốc; đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên trực thuộc Đại học Đà Nẵng; về phía Sở Lao động – Thương binh & Xã hội có sự hiện diện của ông Nguyễn Văn An – Phó Giám đốc Sở; đại diên doanh nghiệp và hàng ngàn người lao động.

Ông Nguyễn Văn An - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh & Xã hội phát biểu tại Ngày hội việc làm

Phát biểu tại Ngày hội, ông Nguyễn Văn An nhấn mạnh đây là chương trình thiết thực nhằm kết nối cung – cầu lao động giữa sinh viên, người lao động với các doanh nghiệp, góp phần thực hiện thắng lợi muc tiêu Chương trình “Có việc làm” của thành phố. Đại diện Sở hy vọng rằng việc giải quyết việc làm cho người lao động, đặc biệt là lao động có trình độ, tay nghề sẽ góp phần thúc đẩy thị trường lao động phát triển theo hướng tích cực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng.

PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng - Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng

Về phía Đại học Đà Nẵng, PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng cho biết với quy mô trên 60.000 sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh, lưu học sinh, Đại học Đà Nẵng luôn là địa chỉ uy tín cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho cộng đồng doanh nghiệp và xã hội. Bên cạnh đó, việc kết nối chặt chẽ với doanh nghiệp cũng là sự đảm bảo cho tương lai cũng như hỗ trợ cho con đường lập thân – khởi nghiệp của người học. Đồng thời đây còn là cơ hội để sinh viên rèn luyện kỹ năng trả lời phỏng vấn trước nhà tuyển dụng, bước đầu hòa nhập với môi trường làm việc và làm quen công việc chuyên môn trong tương lai.

Người lao động tìm hiểu thông tin tuyển dụng

Được biết, Ngày hội việc làm sinh viên năm 2019 thu hút sự tham gia của 78 doanh nghệp tuyển dụng trực tiếp và 99 doanh nghiêp thông báo tuyển dung; số vị trí tuyển dụng là gần 14.000 vị trí trong đó trình đô đại học chiếm 2.167 vị trí, còn lại là các vị trí yêu cầu chuyên môn từ trung cấp đến cao đăng và công nhân kỹ thuật. Ngày hội đã kết thúc tốt đẹp với hàng ngàn vị trí được tuyển dụng trực tiếp.

Trung tâm CNTT & TT