DHKT

Chọn thời cơ, chọn New Zealand

18/04/2019

Là tuýp người thích khám phá, tôi yêu cuộc sống tự do và xê dịch. Những con đường đã đi, những con người đã gặp đều là khởi nguồn cho những suy nghĩ, dự định và kế hoạch mới. Trò chuyện cùng Nguyễn Trường Gia Bảo, một du học sinh New Zealand vừa về nước, gợi mở cho tôi về những người thông minh biết tận dụng thời cơ.

Tìm những điều khác lạ nguyên bản

Khi nói đến các điểm đến du học, có lẽ đa phần các bạn trẻ sẽ nghĩ đến những quốc gia như Mỹ, Anh, Úc, châu Âu...New Zealand là một cái tên không phải xa lạ nhưng có lẽ chưa phải là lựa chọn hàng đầu. Môi trường nói tiếng Anh, chưa quá ‘Trung Quốc’ hóa, phong cảnh hữu tình và tính bản địa cao đã thôi thúc Bảo bước chân đến đất nước này. 

Không chọn miễn phí để đầu tư cho tương lai

      

Với thành tích khủng, tôi khá bất ngờ khi biết cậu chọn du học tự túc. Du học, với chàng trai này, là để đi thật xa với lĩnh vực mà mình theo đuổi. Do vậy, tự đầu tư thay vì phụ thuộc vào các chương trình học bổng với những rào cản và ràng buộc không thuận lợi là quyết định rất thực tế. Hiện tại, Bảo đang đảm nhiệm công việc truyền thông marketing cho InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Bảo tin rằng trong giai đoạn phát triển ‘kim cương’ của thành phố nói chung và ngành du lịch nói riêng, công việc hiện tại sẽ giúp mình có thêm những trải nghiệm marketing đa dạng.


‘Chiến đấu’ để tạo sự cách mạng với bản thân

Mong muốn trải nghiệm trọn vẹn những năm tháng du học, Bảo đã cố gắng để tranh thủ từng cơ hội học và làm. Cậu đã tích cực thử sức mình với các hoạt động ngoại khoá hoặc các công việc làm thêm tiềm năng. Trong hơn một năm, chàng trai trẻ này đã đảm nhận các vai trò và vị trí công việc khác nhau như trợ giảng tại Đại học Lincoln, tư vấn truyền thông cho một trong những công ty viễn thông lớn nhất của New Zealand và phụ trách nội dung markerting cho liên hiệp các tổ chức giáo dục tại thành phố Christchurch, New Zealand. Dù tự tin với ngoại ngữ của mình, thời gian đầu Bảo vẫn gặp không ít khó khăn để vượt qua các ứng viên bản địa hoặc các cường quốc tiếng Anh  siêu tốc như Ấn Độ, Pakistan. Đặc biệt áp lực đảm bảo trọn vẹn việc học, hoạt động ngoại khoá và việc làm đôi lúc kiệt sức của du học sinh trẻ.

Chìa khóa để vượt qua được những điều trầm luân đó, theo Bảo, chính là thái độ. Nhờ đứng ở những góc nhìn tươi sáng và tích cực mà người thanh niên này đã đong rất đầy vốn sống tại đây. Đi những nơi cần đi. Làm những việc cần làm. Gặp những người cần gặp. Và lưu lại những điều cần lưu lại của tuổi trẻ!

Với sự thông thoáng hơn trong chính sách thị thực của chính phủ New Zealand kể từ cuối năm 2018, tôi tin rằng quốc gia này sẽ sớm trở thành điểm đến để sinh viên quốc tế có một bước đệm vững chắc cho sự nghiệp toàn cầu trong tương lai. Rất hi vọng có thể chia sẻ trực tiếp nhiều hơn với quí vị một trong những con đường phù hợp nhất từ miền Trung đến New Zealand thông qua chương trình thạc sĩ liên kết giữa Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng và Đại học Massey.

*Chương trình Thạc sĩ Quản trị Nguồn nhân lực do Đại học Massey (New Zealand) cấp bằng (với hai sự lựa chọn Thạc sĩ Nghiên cứu kinh doanh - định hướng nghiên cứu và Thạc sĩ Quản trị - Định hướng ứng dụng) nhằm đào tạo các học viên có năng lực chuyên môn cao bằng tiếng Anh theo chuẩn quốc tế và có khả năng làm việc tốt tại các tổ chức, doanh nghiệp, dự án quốc tế có nhu cầu phát triển chuyên sâu trong lĩnh vực quản lý con người. Chương trình đào tạo là sự liên kết hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng và Đại học Massey với những ưu điểm:

- Giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh

- 75% chương trình học do giảng viên Đại học Massey phụ trách

- Thời gian học cuối tuần và buổi tối

- Bằng cấp đạt chuẩn kiểm định quốc tế

Chương trình được triển khai linh hoạt trong đó học viên có sự lựa chọn học 1 năm cuối tại Đại học Massey - New Zealand; do đó sẽ có cơ hội được cấp working visa 3 năm tại New Zealand sau tốt nghiệp.

Chi tiết chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Nguồn nhân lực do Đại học Massey (New Zealand) cấp bằng xem tại: https://due.udn.vn/vi-vn/massey_gt/cid/3962

Trần Thị Hằng