DHKT

Xúc tiến hợp tác đào tạo sau đại học với Đại học Savannakhet (Lào)

21/03/2019

Sáng ngày 20/3/2019, Đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng gồm: PGS.TS. Đào Hữu Hòa – Phó Hiệu trưởng – Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt – Lào Trường Đại học Kinh tế; PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Giang Kim Liên - Phó Trưởng Ban Đào tạo - Đại học Đà Nẵng; ông Nguyễn Văn Nam – Đại diện của thành phố Đà Nẵng tại các dự án hợp tác đầu tư và quản lý tại Lào cùng lãnh đạo các Phòng, Trung tâm, khoa Kinh tế và khoa Quản trị kinh doanh đã đến thăm và làm việc với Đại học Savannakhet (SKU), thành phố Kaysone Phomvihane, tỉnh Savannakhet, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Tiếp Đoàn có PGS.TS. Bounpong Keorodom – Hiệu trưởng Đại học Savannakhet, TS. Sonlinhong Xaykosy – Phó Hiệu trưởng, TS. Sitha Khemmarath – Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo Khoa Quản trị Kinh doanh, Phòng Hợp tác Quốc tế và giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh.

Mở đầu buổi làm việc, đại diện SKU đã gởi lời chúc tốt đẹp đến Đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế và giới thiệu tổng quan về Đại học Savannakhet. Theo đó, SKU là một trong bốn trường đại học công lập của Lào, là đại học đa ngành được thành lập từ năm 2009 với quy mô đào tạo hơn 4000 sinh viên với hơn 300 giảng viên và cán bộ phục vụ. SKU có sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của 3 tỉnh Savannakhet, Khammouane và Bolikkhamxay của Lào.

PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh cũng đã giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển, cơ cấu, quy mô đào tạo cũng như thành tựu nổi bật của Trường Đại học Kinh tế trong những năm qua. TS. Đoàn Thị Liên Hương – Phó Trưởng Phòng Đào tạo nhấn mạnh đào tạo bậc sau đại học là một thế mạnh của Nhà trường, đồng thời đề xuất dự án hợp tác đào tạo giữa 2 trường đối với 3 chuyên ngành thạc sỹ gồm: Quản lý kinh tế, Kinh tế phát triển và Quản trị kinh doanh. Việc đẩy mạnh phát triển hợp tác sau đại học không những góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho nước bạn Lào mà còn đặt dấu mốc cho mối quan hệ hợp tác chiến lược lâu dài giữa 2 trường.

PGS.TS. Bounpong Keorodom cũng đồng tình với đề xuất của đại diện Trường Đại học Kinh tế và cho biết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Phòng, Khoa liên quan đến chương trình đào tạo sau đại học để bàn thảo chi tiết về chương trình. Bên cạnh đó, phía SKU cũng sẽ đến Trường Đại học Kinh tế thăm và làm việc nhằm xúc tiến các dự án hợp tác trong thời gian tới.

Tiếp tục buổi làm việc, 2 bên đã hội đàm về cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực trao đổi giảng viên, sinh viên, hợp tác nghiên cứu khoa học, phối hợp tổ chức các hội thảo khoa học quốc tế. Nhân dịp này, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh đã gởi lời mời tham dự và viết bài cho 2 hội thảo khoa học lớn là Hội thảo quốc tế về Kế toán và Tài chính (ICOAF 2019) và Hội thảo về Quản trị kinh doanh (COMB 2019) đến các nhà khoa học của Đại học Savannakhet. Tại buổi gặp gỡ, đại diện Trường Đại học Kinh tế cũng đã trao 2 suất học bổng chương trình Thạc sĩ cho Trường Đại học Savannakhet.

Chiều cùng ngày, 2 bên đã có buổi làm việc chuyên sâu, liên quan đến thiết kế chương trình đào tạo và kế hoạch đào tạo. Hai bên thống nhất sẽ triển khai đào tạo thạc sĩ Quản lý Kinh tế trước, sau đó tiếp tục mở thêm ngành Kinh tế phát triển và Quản trị Kinh doanh. Các nội dung liên quan đến Chương trình đào tạo, nội dung các môn học đã được thảo luận và đi đến thống nhất. Trong thời gian sắp tới, hai bên sẽ sắp xếp lễ kí kết chính thức và tiến hành đào tạo khóa đầu tiên.

Trước đó, vào tối ngày 19/3, Đoàn công tác của Trường ĐH Kinh tế đã có buổi gặp mặt thân mật với các cựu sinh viên (từ đại học đến tiến sĩ) hiện đang làm việc và sinh sống tại Savannakhet và các tỉnh lân cận. Trong không khí ấm áp và thân tình, PGS.TS. Đào Hữu Hòa đã thay mặt Nhà trường gửi lời hỏi thăm đến các cựu sinh viên Lào, đồng thời thông báo mục đích cũng như lịch trình làm việc của Đoàn đến các cựu sinh viên. Qua đó, Nhà Trường mong muốn các cựu sinh viên sẽ là cầu nối cho nhiều thế hệ sinh viên của Lào tiếp tục theo học tại Trường Đại học Kinh tế. Dịp này, Hội cựu sinh viên lào tại tỉnh Savannakhet cũng gởi tặng món quà lưu niệm đến Đoàn công tác.

Trung tâm CNTT & TT