DHKT

Ecofest 2019 – Sự trải nghiệm của các học sinh đam mê khởi nghiệp

20/03/2019

Vừa qua, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh tế đã tổ chức thành công Chương trình “ECO-fest – Ươm mầm khát vọng doanh nhân” năm 2019. Đây là chương trình thường niên của Đoàn Thanh niên Nhà trường nhằm thực hiện trách nhiệm xã hội trong việc lan tỏa tinh thần doanh nhân, tinh thần khởi nghiệp cho đối tượng học sinh THPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.


Với sự tham gia của gần 20 nhóm khởi nghiệp từ các Trường THPT trên địa bàn thành phố, các bạn học sinh đã trải qua các workshop do các chuyên gia khởi nghiệp và doanh nhân trình bày như “Thiết lập và lựa chọn mục tiêu”, “Design thinking”, “Giao tiếp trong kinh doanh”, “Model lean canvas”… Sau khi trải qua các workshop, các nhóm đã hoàn thành dự án kinh doanh của mình và trình bày trước ban giám khảo. Qua đánh giá của các thành viên ban giám khảo, có 5 dự án đã được chọn để bước vào vòng chung kết.



Qua gần 6 tháng, chặng đường dài của cuộc thi ECO Fest năm nay đã chính thức khép lại. Ban giám khảo vòng chung kết với những thành viên nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực khởi nghiệp như Anh Trương Đức Thắng - ACCA, CIA, MSC - Giám đốc công ty cổ phần Liberzy; Anh Hồ Quang Dũng - Phó giám đốc Ươm mầm doanh nghiệp Đà Nẵng – DNES; Anh Nguyễn Lê Đình Qúy - Tư vấn vận hành các doanh nghiệp tại Đà Nẵng và từng phụ trách mảng đầu tư của một quỹ đầu tư tại Đà Nẵng - miền Trung đã tìm ra các đội thi có dự án thuyết phục trong cuộc thi năm nay:

- Giải nhất thuộc về đội F-LifeCare đến từ Trường THPT FPT Đà Nẵng với ý tưởng thực hiện phần mềm tư vấn quản lý tài chính.

- Giải nhì thuộc về đội TNL đến từ Trường THPT Nguyễn Trãi với ý tưởng cung cấp thiết bị cho người mù.

- Giải ba thuộc về đội LIS đến từ Trường THPT Hòa Vang với ý tưởng phần mềm kết nối giữa startup và nhà đầu tư.

- Giải khuyến khích lần lượt thuộc về các đội 1m65 đến từ Trường THPT Phan Chu Trinh với ý tưởng tàu du lịch thế hệ mới và đội C-Team đến từ Trường THPT Hoàng Hoa Thám với ý tưởng phần mềm tư vấn thiết kế nội thất.

Một số hình ảnh từ Chương trình:




Tin từ Đoàn Thanh niên