DHKT

Làm việc với đại diện Trường State University of New York at Oswego (Hoa Kỳ)

12/03/2019

Sáng ngày 11/3, PGS.TS. Nguyễn Phúc Nguyên – Trưởng Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế và TS. Đoàn Thị Liên Hương – Phó Trưởng Phòng Đào tạo đã có buổi gặp gỡ và làm việc về các vấn đề hợp tác với đại diện Trường State University of New York at Oswego (Hoa Kỳ) – bà Zhao Honghua – Chuyên viên bộ phận Tuyển sinh và Hợp tác quốc tế.

Tại buổi gặp gỡ, PGS.TS. Nguyễn Phúc Nguyên đề xuất các hướng hợp tác về việc trao đổi sinh viên, giảng viên giữa 2 trường, hợp tác nghiên cứu khoa học và chương trình 2+2, 3+1. Đại diện 2 bên mong muốn sẽ sớm thống nhất các hướng hợp tác để tiến tới một thỏa thuận hợp tác chính thức được ký kết giữa 2 trường.

Bà Zhao Honghua cũng đã giới thiệu một số học bổng hấp dẫn của Trường State University of New York at Oswego dành cho du học sinh có thành tích xuất sắc, học bổng hỗ trợ sinh hoạt phí và nơi ở cho du học sinh. Đại diện phía Hoa Kỳ cũng đề xuất một số ngành triển vọng mà 2 trường có thể phát triển các chương trình trao đổi, chuyển tiếp như: Kế toán, Tài chính, Quản trị kinh doanh, Marketing.

2 trường đã bàn thảo chi tiết về một số nội dung hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học mà 2 bên có thể triển khai trong thời gian tới. Buổi gặp gỡ đã diễn ra thành công tốt đẹp và 2 trường hy vọng sẽ ký kết thỏa thuận để đặt nền móng cho mối quan hệ hợp tác trong thời gian tới.

Trung tâm CNTT & TT