DHKT

Hội nghị tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học & hợp tác quốc tế năm học 2017 – 2018: Nhiều điểm sáng từ cộng đồng khoa học DUE

10/01/2019

Ngày 09/01/2019, đã diễn ra hội nghị tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học & hợp tác quốc tế năm học 2017 – 2018 và phương hướng năm học 2018 – 2019. PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm trực thuộc Nhà trường.


Hội nghị đã nghe PGS.TS. Nguyễn Phúc Nguyên - Trưởng Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế trình bày báo cáo tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học & hợp tác quốc tế năm 2017 – 2018 của Trường Đại học Kinh tế. Trong hoạt động nghiên cứu khoa học, giảng viên Nhà trường đã cơ bản hoàn thành giờ nghiên cứu khoa học theo chỉ tiêu đề ra, trong đó các khoa Quản trị kinh doanh, Marketing có tỷ lệ giảng viên hoàn thành giờ nghiên cứu khoa học cao nhất. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng đã đấu thầu thành công và thực hiện 42 đề tài, trong đó có 3 đề tài cấp Nhà nước, 8 đề tài cấp Bộ và 4 đề tài cấp địa phương, vượt xa các chỉ tiêu. Năm học 2017 – 2018 cũng chứng kiến sự nở rộ của các công bố quốc tế trên các tạp chí khoa học quốc tế cũng như trong nước, cụ thể, các nhà khoa học DUE đã có 34 công bố quốc tế và 107 bài báo trên các tạp chí khoa học trong nước, tham gia 47 đề tài tại các hội thảo quốc tế. Thành tích đó của các nhà khoa học DUE đã được UBND thành phố Đà Nẵng vinh danh tại Lễ khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công nghệ năm 2018.


PGS.TS. Nguyễn Phúc Nguyên trình bày báo cáo tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học & hợp tác quốc tế năm học 2017 - 2018

Trường Đại học Kinh tế cũng phối hợp tổ chức nhiều hội thảo quốc tế uy tín mang thương hiệu DUE như: Hội thảo quốc tế về Kế toán và Tài chính (ICOAF), Hội thảo Marketing trong kỷ nguyên kết nối (MICA), Hội thảo quốc tế về Tài chính tại Việt Nam (VICIF)… qua đó tạo ra diễn đàn trao đổi tri thức cho các nhà khoa học và nâng cao vị thế của Nhà trường. Hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên cũng được chú trọng và đẩy mạnh với 143 đề tài được đăng kí, 80 đề được trình bày tại Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp khoa, 28 đề tài tham gia Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường.


PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh phát biểu tại hội nghị

Năm 2018, Nhà trường cũng nỗ lực mở rộng mạng lưới đối tác quốc tế nhằm tăng cường hợp tác, kết nối thêm nhiều địa chỉ du học uy tín cho sinh viên. Trường Đại học Kinh tế cũng đã ký kết chương trình liên kết đào tạo Cử nhân quốc tế với Đại học Cardiff Metropolitan (Anh quốc) và bắt đầu tuyển sinh từ năm học 2018 – 2019, bên cạnh những thỏa thuận hợp tác chuyển tiếp với nhiều đối tác trên toàn cầu. Các dự án hợp tác quốc tế như VIBE, Eramus+, Logistics… cũng đã mang lại nhiều suất học bổng trao đổi nước ngoài và các workshop, seminar, khóa đào tạo kỹ năng cho giảng viên, sinh viên Nhà trường.

 

 

Các nhà khoa học thảo luận sôi nổi tại hội nghị

Tại hội nghị, các nhà khoa học cũng đã trao đổi, thảo luận, đề xuất các giải pháp để tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn trong hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế. Kết luận tại hội nghị, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh cũng đề nghị các đơn vị đẩy mạnh hoạt động của các nhóm TRT, tăng cường hoạt động nghiên cứu của giảng viên và nâng cao việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc xây dựng cơ sở dữ liệu khoa học và khai báo định mức giờ nghiên cứu khoa học hàng năm. Về hoạt động hợp tác quốc tế, Nhà trường cũng sẽ chú trọng việc truyền thông các chương trình chuyển tiếp, trao đổi sinh viên , tiếp tục mở rộng mạng lưới đối tác quốc tế và tìm kiếm thêm các học bổng du học cho sinh viên, giảng viên Nhà trường thông qua các dự án tài trợ.

Lãnh đạo các đơn vị cũng đã tiến hành biểu quyết thông qua các chỉ tiêu nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế năm học 2018 – 2019 của Trường Đại học Kinh tế. Hội nghị thông nhất quyết tâm sẽ hoàn thành và vượt các chỉ tiêu đề ra, phấn đấu nâng tầm Nhà trường trở thành trường đại học nghiên cứu hàng đầu tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên và cả nước.

Trung tâm CNTT & TT